svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ชูวิทย์”แฉก๊วน “5 เสือจีนเทา” ซ่องสุมทำธุรกิจผิดกฎหมายในไทย

01 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ชูวิทย์”แฉก๊วน “5 เสือจีนเทา”นายทุนธุรกิจ "ศูนย์เหรียญ" ในเมืองไทย ซ้ำใช้นอมินี สวมสัญชาติคนตาย เม็ดเงินหนา คอนเนคชั่นกว้างขวาง เคลียร์ได้ทุกเรื่อง ชี้จับ 4 ใน 5 นายทุน ควรสอบเส้นทางการเงิน ส่วนเจ้าหน้าที่รับเงินกลุ่มทุนนี้ ขอให้เลิกทำ ก่อนอันตรายจะย้อนกลับเข้าตัวเอง

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดเผยภายหลังการแถลงข่าว ของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรื่องการบุกตรวจค้นผับ บ่อนของนายทุนจีน ว่า ขณะนี้ในไทยมีกลุ่มทุนจีนใหญ่ๆ มีทั้งหมด 5 กลุ่ม ที่เรียกกันว่า ‘ 5 เสือจีนเทา’  คือ กลุ่มของนายเดวิด, นายฉางเฟย, นายโทนี่, นายเอี่ยว, และชายชาวจีน (สงวนชื่อ) ซึ่งถูกรวบตัวแล้ว 4 คน เหลืออีก 1 คน   

โดยกลุ่ม 5 เสือจีนเทา ถือเป็นกลุ่มทุนที่เงินหนา มีการทำธุรกิจสีเทาในไทยโดยใช้นอมินี สวมสัญชาติไทยของคนตาย ชอบติดสินบน และมีคอนเนคชั่นเยอะ ซึ่งธุรกิจส่วนใหญ่ที่กลุ่มทุนจีนเหล่านี้ทำ มักเป็นแบบศูนย์เหรียญ ใช้ทรัพยากรคนจีน ซ่องสุมการกระทำความผิดในไทย ซึ่งคนไทยก็เสียประโยชน์  

“ชูวิทย์”แฉก๊วน “5 เสือจีนเทา” ซ่องสุมทำธุรกิจผิดกฎหมายในไทย

และหลังจากที่จับกุมคนจีนเหล่านี้ได้แล้ว สิ่งที่ต้องดำเนินการต่อไม่ให้คนจีนเหล่านี้ดิ้นหลุด คือ การตรวจเส้นทางการเงิน ที่จะเป็นหลักฐานชั้นดี รวมถึงเตรียมพร้อมด้านกฎหมายให้แม่น เนื่องจากคนจีนกลุ่มสีเทามักจะมีคอนเนคชั่นเยอะ

นายชูวิทย์ ย้ำว่า การปราบปรามทุนจีนสีเทา ถือเป็นเรื่องที่ต้องจัดการมานานแล้ว เพื่อไม่ให้ประเทศไทยเสียประโยชน์ แต่ก็มองว่า คงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงาน แต่การเดินหน้าปราบอย่างจริงจัง ก็ถือเป็นการส่งสัญญาณถึงกลุ่มคนจีนสีเทาแล้วว่า ให้กลุ่มทุนจีนสีเทาออกไปจากประเทศไทย  ก่อนจะทิ้งท้ายถึงเจ้าหน้าที่ ที่รับเงินของกลุ่มทุนจีนสีเทา เพื่อให้ช่วยเคลียเรื่องที่ผิดกฎหมาย ขอให้เลิกทำ เพราะอันตรายจะย้อนเข้าตัวเอง

“ชูวิทย์”แฉก๊วน “5 เสือจีนเทา” ซ่องสุมทำธุรกิจผิดกฎหมายในไทย

logoline