svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ขี้แพะส่งกลิ่น “อดีตผช.ผญบ.” เดือดยิงถล่ม ครอบครัวเจ้าของคอกแพะ ดับ 1 เจ็บ 2

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน” ปืนโหด รัวยิงถล่ม “ผัวเมีย” เจ้าของคอกแพะ ดับ 1 สาหัส 2 เด็กวัยขวบเศษรวมอยู่ด้วย เผยปมขัดแย้งปัญหาขี้แพะส่งกลิ่นเหม็นในชุมชน

วานนี้ (17 ตุลาคม 2565) เมื่อเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ่อพลอย รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณคอกแพะ ในพื้นที่ตำบลช่องด่าน อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แต่พบว่าผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย เป็นชายวัย 74 ปี หญิงวัย 60 ปีและเด็กหญิงวัย 1 ขวบ 7 เดือน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบ่อพลอยไปก่อนหน้านี้แล้ว

 

ขี้แพะส่งกลิ่น “อดีตผช.ผญบ.” เดือดยิงถล่ม ครอบครัวเจ้าของคอกแพะ  ดับ 1 เจ็บ 2

ชายวัย 74 ปีที่ถูกยิงเข้าที่ด้านหลังจำนวน 2 นัด ต้นแขนซ้าย 1 นัดและบริเวณรักแร้อีก 1 นัด ได้เสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ส่วนหญิงวัย 60 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของชายวัย 74 ปีและเด็กหญิงวัย 1 ขวบ 7 เดือน ซึ่งเป็นหลานถูกยิงเข้าที่ต้นแขนได้รับบาดเจ็บสาหัส ในที่เกิดเหตุจึงพบเพียงรอยเลือดจำนวนหลายกอง อยู่บนพื้นและยังพบรองเท้าบู๊ท รวมถึงรองเท้าของเด็กผู้หญิงเปื้อนเลือดตกอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนตัวผู้ก่อเหตุได้รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือ นายปรีชา มีเหลือ อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ตำบลช่องด่าน ซึ่งได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยอาวุธปืนลูกโม่ ขนาด.38 ที่ใช้ในการก่อเหตุ พร้อมกระสุนในรังเพลิง ที่ถูกยิงไปแล้ว จำนวน 5 นัดและยังไม่ได้ยิงอีก 1 นัด รวมถึงกระสุนขนาด .38 ที่ถูกเตรียมเอาไว้อีก จำนวน 8 นัด

 

ขี้แพะส่งกลิ่น “อดีตผช.ผญบ.” เดือดยิงถล่ม ครอบครัวเจ้าของคอกแพะ  ดับ 1 เจ็บ 2

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายปรีชา รับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจริง โดยมีมูลเหตุมาจากความขัดแย้ง เรื่องที่ผู้เสียชีวิตได้มาทำคอกแพะอยู่ด้านหลังบ้าน ซึ่งอยู่กลางชุมชน ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเรื่องกลิ่นเหม็นจากขี้แพะ แม้ผู้ก่อเหตุจะพยายามเข้าไปคุยหลายครั้ง แต่ก็มักจะถูกต่อว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย จึงทำให้เกิดความโมโหและตัดสินใจใช้อาวุธปืนมารัวยิงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายปรีชา ผู้ก่อเหตุมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรบ่อพลอย พร้อมดำเนินคดีใน2ข้อหาหนัก คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายประวิทย์ วงษ์วิจารณ์ ซึ่งเป็นลูกเขยของผู้เสียชีวิตและอยู่ในช่วงเกิดเหตุ ได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า พ่อตาของตนและผู้ก่อเหตุ เคยมีปากเสียงกันเรื่องของการเลี้ยงแพะมาแล้วหลายครั้ง โดยผู้ก่อเหตุพยายามหาเรื่องว่าคอกแพะของพ่อตาตนนั้น ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้าน รวมทั้ง ยังมีการไปร้องเรียนกับผู้ใหญ่บ้านจนมีการเข้ามาตรวจสอบหลายครั้ง ซึ่งพ่อตาของตนก็พยายามแก้ไข โดยการนำเอาปูนขาวมาโรยพื้นเพื่อแก้ปัญหากลิ่นเหม็นจากขี้แพะ แต่ก็ยังคงถูกผู้ก่อเหตุต่อว่าเรื่อยมา

 

ขี้แพะส่งกลิ่น “อดีตผช.ผญบ.” เดือดยิงถล่ม ครอบครัวเจ้าของคอกแพะ  ดับ 1 เจ็บ 2

 

กระทั่งวันเกิดเหตุ ขณะที่ตนเองพร้อมด้วยภรรยา รวมถึงพ่อตา แม่ยายและหลานๆ รวม 7 คน กำลังช่วยกันซ่อมคอกแพะอยู่นั้น ผู้ก่อเหตุก็ได้เดินเข้ามาต่อว่าพ่อตาของตนเรื่องคอกแพะอีก จนทำให้เกิดการโต่เถียงกัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขู่ว่าจะกลับไปเอาปืนมายิงให้ตายทั้งครอบครัว ตนเองกลัวว่าเหตุการณ์จะบานปลาย จึงขับรถกระบะออกไปแจ้งตำรวจที่ป้อมตำรวจช่องด่าน ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร แต่ไม่พบตำรวจ ตนจึงโทรกลับมาหาภรรยาซึ่งยังอยู่ที่คอกแพะ จึงได้ทราบว่า ผู้ก่อเหตุได้กลับไปเอาปืนมารัวยิงนายบุญมี น่วมจาด อายุ 74 ปี พ่อตาของตนและนางถวิล สีโสภา อายุ 60 ปี แม่ยายของตน รวมถึงหลานสาววัยขวบเศษจนได้รับบาดเจ็บ เมื่อตนทราบเรื่องจึงรีบขับรถกลับไปที่คอกแพะเพื่อนำตัวพ่อตา แม่ยายและหลานสาวส่งโรงพยาบาล

 

ขี้แพะส่งกลิ่น “อดีตผช.ผญบ.” เดือดยิงถล่ม ครอบครัวเจ้าของคอกแพะ  ดับ 1 เจ็บ 2

 

แต่สุดท้ายพ่อตาของตนทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนแม่ยายถูกยิงที่แขนซ้ายขณะกำลังอุ้มหลานสาววัยขวบเศษเอาไว้ในอ้อมแขน ทำให้กระสุนทะลุไปถูกหลานสาวได้รับบาดเจ็บสาหัสทั้งคู่ ยังโชคดีที่ภรรยาของตนและหลานอีกสองคนวิ่งหนีเอาชีวิตรอดได้ทัน หากหนีไม่ทันก็คงถูกยิงไปด้วย ซึ่งพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ ตนมองว่าโหดเหี้ยมอย่างมาก จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีเอาผิดขั้นร้ายแรงที่สุด ซึ่งตนและครอบครัวก็จะขอต่อสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อเอาผิดกับผู้ก่อเหตุให้ได้เช่นกัน

 

ขี้แพะส่งกลิ่น “อดีตผช.ผญบ.” เดือดยิงถล่ม ครอบครัวเจ้าของคอกแพะ  ดับ 1 เจ็บ 2

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กับบ้านของผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต ทำให้ทราบว่า ตามปกติ ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ถือเป็นคนนิสัยดี ที่ไม่ค่อยยุ่งวุ่นวายกับใคร ถือเป็นคนดีคนหนึ่ง แต่สาเหตุที่มาลงมือก่อเหตุสะเทือนขวัญในครั้งนี้ เชื่อว่า น่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งเรื่องของกลิ่นขี้แพะจากคอกแพะของผู้เสียชีวิต ที่เคยมีปากเสียงกันมาหลายครั้ง กระทั่ง ครั้งล่าสุดเชื่อว่าน่าจะมีการด่าทอกันรุนแรง จนทำให้ผู้ก่อเหตุเกิดขาดสติและไปหยิบปืนมาก่อเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าวขึ้น

logoline