svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.ล็อกตัว 4 ผู้ต้องสงสัย คดีกระบะรัวยิงโจ๋ดับบนถนน 345 สอบปากคำ

17 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ล็อกตัว 4 ผู้ต้องสงสัย คดีกระบะรัวยิงโจ๋ดับบนถนน 345 สอบปากคำ พร้อมรถที่คาดเป็นคันก่อเหตุ ขณะที่ครอบครัวรับร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธี รับทำใจสักวันต้องเกิดเหตุ

17 ตุลาคม 2565 จากกรณีคนร้ายขับรถกระบะ ประกบยิง นายไทยทัน ผ่องโต หรือ เบิร์ด อายุ 16 ปี ขณะขี่ จยย. จนเสียชีวิต บริเวณถนนสาย 345 ก่อนขึ้นสะพานปทุมธานี 2 บริเวณหน้าร้านรวยกะรวยพระเครื่อง โดยหลังเกิดเหตุ ทาง ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี เรียกประชุมชุดสืบสวนไล่ล่า "กระบะปืนโหด" ที่ลงมือก่อเหตุอุกอาจครั้งนี้ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  “ผกก.เมืองปทุมฯ” สั่งล่า "กระบะปืนโหด" ประกบยิง "วัยรุ่น" ดับข้างถนน
อุกอาจ “คนร้ายขับกระบะ” ประกบจยย. “สองโจ๋” ก่อนรัวปืน 7 นัด ดับ 1 เจ็บ 1 

 

 

ตร.ล็อกตัว 4 ผู้ต้องสงสัย คดีกระบะรัวยิงโจ๋ดับบนถนน 345 สอบปากคำ

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้ไปเชิญตัวผู้ต้องสงสัยจำนวน 4 คน มาสอบปากคำ ซึ่ง 1 ในนั้น เป็นเยาวชน พร้อมกับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีเทาแลมโบที่คาดว่า เป็นรถคันก่อเหตุยึดมาตรวจสอบด้วย

 

นายบอย อายุ 23 ปี เพื่อนรุ่นพี่คนก่อเหตุบอกว่า เมื่อวานนี้ตนเองไม่ทราบเลยว่า เขาจะไปใหนกัน แต่กับเบริ์ดผู้ตายเขาน่าจะมีเรื่องกันมาก่อน เพราะเมื่อวานนี้ตนไปทำงาน และมีอยู่หลายกลุ่ม ซึ่งบางกลุ่มก็เล่นมั่ว ไม่เชื่อว่ากิวจะเป็นคนยิง รับรองได้เลย ซึ่งตนเองไม่ได้ไปกับพวกเขา พวกเขาไปกันประมาณ 4 - 5 คน และพวกเขาก็ไม่เคยบอกอะไรกับตนเลย บนรถไม่แน่ใจว่ามีไครอยู่บ้าง พวกเขาบอกว่าจะไปงานศพ ตนเห็นขึ้นรถไปคนเดียวชื่อบาส นั่งข้างคนขับ ส่วนเอ็มเป็นคนขับ ส่วนคนยิงไม่รู้ บางครั้งก็พกปืนกันบ้าง ส่วนการท้าทายทางเฟซบุ๊กก็พอรู้บาง และตอนเช้าเพื่อนเล่าให้ฟังว่า มีคนโดนยิง

 

ตร.นำตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบปากคำ

รถกระบะคันที่คาดว่าก่อเหตุ

นายบอย เพื่อนรุ่นพี่นายเบิร์ด
 

ต่อมเวลา 16.00 น. ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ครอบครัวได้เดินทางมารับศพ นายเบิร์ด เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยทางแพทย์ระบุสาเหตุการตาย เบื้องต้นว่า มีบาดแผลกระสุนปืนที่บริเวณช่องอกขวา

 

นางเพ็ญพร อ่วมจุก อายุ 47 ปี อาของนายเบิร์ด กล่าวว่า ตนเองเป็นคนเลี้ยงหลานคนนี้มาตั้งแต่เล็ก ๆ เพราะพ่อของเขาต้องไปทำงานหลายที่ โดยปกติหลานชายเป็นคนพูดจาดี แต่ชอบเกเร ก่อนหน้านี้ เคยมีเรื่องกับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริ จนมีการมาปาระเบิดปิงปองใส่บ้าน ของเพื่อนเขาที่ไปอยู่ด้วย ตนเองก็พยายามเตือนหลานมาโดยตลอดว่า ให้ระวัง จนเคยพาหลานย้ายหนีไปอยู่ต่างจังหวัดมาแล้วหลายครั้ง แต่หลานก็กลับไปอยู่กับเพื่อนเหมือนเดิม 

 

ปกติที่บ้านจะมีกฎว่า ให้เข้าบ้านก่อน 20.00 น. ทุกคนในบ้านก็ทำตาม แต่พอเราขึ้นไปนอน หลานก็แอบออกไปหาเพื่อน ตนเองคิดไว้อยู่แล้วว่า ไม่วันใดก็วันหนึ่ง จะต้องเกิดเหตุการแบบนี้ ตนเองก็ไม่ได้อะไรกับคู่กรณี ก็ให้กฎหมายลงโทษ ให้รับกรรมในสิ่งที่ได้ก่อไว้ ส่วนศพจะนำไปสวดที่วัดชินวรารามวรวิหาร เป็นเวลา 3 วัน แล้วจะทำการเผาในวันพฤหัสบดี ที่ 20 ต.ค. นี้

 

ตร.ล็อกตัว 4 ผู้ต้องสงสัย คดีกระบะรัวยิงโจ๋ดับบนถนน 345 สอบปากคำ

อาของนายเบิร์ดผู้เสียชีวิต

 

ข่าว : อนันต์ วิจิตรประชา จ.ปทุมธานี
 

logoline