svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มใหญ่เครียดหนักเช่าปืนสนามซ้อมหวังยิงตัวเอง โชคดีช่วยไว้ทัน (มีคลิป)

03 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่เครียดหนักทำทีเช่าปืนในสนามซ้อมหวังปลิดชีพตัวเอง โชคดีครูฝึกห้ามทัน สลดลูกชายที่ไปด้วยรู้เห็นเป็นใจ

เป็นคลิปที่มีการแชร์และวิจารณ์กันอย่างมาก หลัง "กัน จอมพลัง" ได้โพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความ ”ครูฝึกกับพี่ที่กระโดดทะลุช่องสติดีมาก หนุ่มเช่าปืนในสนามยิงปืนที่เชียงใหม่ หวังปลิดชีพตัวเอง แต่ครูฝึกกระโดดช่วยชีวิตไว้ทันสนามยิงปืนศูนย์กีฬาลานนา มทบ ที่ 33 ครูฝึกสุดยอด ลูกน้องผมที่เป็นครูฝึกยิงปืนส่งคลิปนี้มาให้ ผมเห็นแล้วต้องชื่นชมเลยครับ คุณช่วยชีวิตคน ๆ นึงไว้ ผมเลยฝากรางวัลผ่านลูกน้องผม ไปชื่นชมความสามารถครับ”

 

หนุ่มใหญ่เครียดหนักเช่าปืนสนามซ้อมหวังยิงตัวเอง โชคดีช่วยไว้ทัน (มีคลิป)

 

 

โดยคลิปดังกล่าว เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ ภายในสนามยิงปืนศูนย์กีฬาลานนา มทบ 33 ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกภาพชายคนหนึ่งสวมเสื้อสีฟ้า ยิงปืนอยู่ที่ช่องแรก และครูฝึกที่ประกบตัวอยู่ด้านหลัง ได้วิ่งเข้าชาร์จตัว และล็อกตัวชายดังกล่าวลงกับพื้น แต่ชายคนดังกล่าวยังพยายามจะใช้อาวุธปืน 9 มม. ที่เช่ามา จ่อยิงขมับตัวเอง

 

ครูฝึกจึงพยามแย่งปืนออกจากมือ ที่แต่ชายคนดังกล่าวยังขัดขืน ก่อนมีชายคนอีกคนที่เห็นเหตุการณ์ และนั่งอยู่ในตู้กระจกให้เช่าปืน กระโดดออกจากช่องกระจก ลงมาช่วยล็อกตัวชายคนเสื้อสีฟ้าไว้ก่อนที่ผู้ที่มาฝึกซ้อมปืนในสนามหลายคน เมื่อเห็นเหตุการณ์ได้วิ่งเข้ามาช่วยสำเร็จ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.53 น. วานนี้ หลังเกิดเหตุทาง ครูฝึกได้เรียกตำรวจ สภ.ช้างเผือก เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัย มานำตัวคนเจ็บไปรักษาตัว
 

 

ล่าสุดวันนี้ (3 ต.ค.) นายนันทวัฒน์ จันทร์จะนะ อายุ 31 ปี ครูฝึกสอนยิงปืน ที่เป็นคนเข้าช่วยเหลือ นายศิริชัย อายุ 65 ปี ชายที่พยายามใช้ปืนจบชีวิตตัวเองที่ปรากฏในคลิป เล่าว่า ก่อนหน้านี้ชายคนดังกล่าว ได้ขี่รถจักรยานยนต์มากับลูกชายสองคน ซึ่งครูสังเกตเห็นว่า เมื่อเขาจอดรถแล้วนั้น ได้มีการกอดกับลูกชาย ก่อนที่จะเดินเข้ามาเช่าอาวุธปืน 9 มม. ซึ่งพิรุธในการเช่าปืนของชายคนนี้นั้นเขาเช่าปืน 1 กระบอก แต่ขอเช่ากระสุนแค่ 4 นัด ซึ่งปกติแล้วคนที่จะมายิงปืนนั้นต้องเช่ากระสุนเป็นกล่อง เขาจะไม่ใช้กระสุนน้อย ตนก็รู้สึกแปลกใจ

 

ดังนั้นตนจึงสอบถามว่า ทำไมถึงเช่ากระสุนแค่นี้ ชายคนดังกล่าวบอกว่า แค่ต้องการลองยิงเฉย ๆ แค่ต้องการรู้ว่า การยิงปืนเป็นอย่างไร จากนั้นเขาก็มาเช่าปืนและเดินมาที่ช่องยิงเรียบร้อย ตนก็ได้ทำการติดเป้าอะไรให้เสร็จสรรพ พอสักพักเขาก็ทำการยิงปืนสี่นัดปืน หลังจากนั้นตัวผู้ชายคนดังกล่าวได้ชักลูกปืนออกจากกระเป๋าออกมาอีกสองนัดแล้วบอกว่า เขามีกระสุนที่เหลือจากที่บ้านมาด้วย อยากจะเอามายิงให้หมด แล้วก็ใส่ไปอีกสองนัด พอยิงครบ 4 นัด เขาได้หันปืนมาจ่อเข้าขมับจะยิงตัวเอง ตนที่เอะใจอยู่แล้วว่า ตอนแรกคนมายิงปืนปกติจะมายิง จะไม่ตั้งเป้าใกล้จนเกินไป
 

 

นายนันทวัฒน์ จันทร์จะนะ อายุ 31 ปี ครูฝึกสอนยิงปืน

นาทีหนุ่มใหญ่พยายามใช้ปืนเช่าในสนามปลิดชีพของตนเอง

นายนันทวัฒน์ กล่าวว่า ในเคสนี้เขาตั้งเป้าใกล้มาก อีกอย่างคือว่า เวลายิงคนยิงปืนส่วนมากจะใจจดใจจ่ออยู่กับปืน และเป้าของตัวเองจะไม่ใจจดใจจ่อต่อคนรอบข้างและครูฝึกอะไรแบบนี้ มีอยู่อีกครั้งหนึ่งที่เขาหันมาเขาบอกว่า ให้ครูฝึกถอยออกไปหน่อย เราก็เริ่มเอะใจอีกครั้งว่า ทำไมให้ตนถอยออกไป แต่ก็คิดในทางที่ดีว่า เขาคงอึดอัดไม่ต้องการให้เราอยู่ใกล้

 

ตนจึงขยับออกมา พอเห็นเขาหันปืน ก็วิ่งเข้าไปชาร์จตัวและจับปืนไว้ก่อนอันดับแรก ก่อนจะกดปืนลงกับโต๊ะบอกให้เขาปล่อย เขาไม่ปล่อย เขายื้อตนเองจึงต้องตวัดปืนมาด้านหลัง เหมือนที่เห็นเหตุการณ์ตามคลิป และก็มีคนมาช่วยกันจับตัว ซึ่งการกดตัวลงนั้นทำให้ชายคนดังกล่าวหัวแตก

 

หนุ่มใหญ่เครียดหนักเช่าปืนสนามซ้อมหวังยิงตัวเอง โชคดีช่วยไว้ทัน (มีคลิป)

หนุ่มใหญ่เครียดหนักเช่าปืนสนามซ้อมหวังยิงตัวเอง โชคดีช่วยไว้ทัน (มีคลิป)

 

นายชัชกร ธนารวิศิน อายุ 35 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์อีกคน เปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนให้เช่าปืน อยู่ในตู้กระจก ได้ยินเสียงเอ๊ะอะอยู่ข้างนอก ก็เลยแหงนหน้ามาดู กำลังเห็นครูฝึกแย่งปืนกับผู้ฝึกรู้เลยว่า เป็นการฆ่าตัวตาย ตนคิดจะออกประตูข้างหลัง แต่ออกไม่ได้ พอดีมีช่องหน้าต่างอยู่ จึงได้กระโดดออกมาแล้วมาช่วยล๊อกคอได้ ซึ่งตนเองมองเห็นความผิดปกติตั้งแต่แรก มาเช่าปืนถามหาบัตรประจำตัวประชาชนบอกลืมนำมา และพูดติด ๆ ขัด ๆ มือก็สั่น ซึ่งตอนนั้นลูกค้าก็เข้ามาเยอะ จึงได้ให้โบร์ชัวร์ชายคนดังกล่าวดูก่อน หลังจากนั้นครูฝึกมาจึงได้บอกขอให้ครูฝึกประกบตัวด้วย เพราะสังเกตแล้วอาการไม่ปกติ คิดว่าต้องเป็นการมาฆ่าตัวตายแน่ แล้วก็เป็นจริงแบบที่คิด

 

หลังเกิดเหตุ ได้ควบคุมตัวชายคนนี้มาสงบสติอารมณ์ และเรียกลูกชายที่มาด้วยมาคุย ซึ่งตอนที่พ่อเขายิงปืนนั้น ลูกชายเหมือนจะรู้แล้วว่า พ่อจะมาฆ่าตัวตาย ได้ไปหลบอยู่ด้านหลังร้านกาแฟ ซึ่งเมื่อตำรวจ สภ.ช้างเผือก มาถึงได้สอบปากคำชายคนดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ นายศิริชัย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สนามได้ควบคุมตัวไว้ได้ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อร่วมตรวจสอบ และนำตัวนายศิริชัยฯ นำส่งโรงพยาบาลนครพิงค์ เพื่อทำการรักษา

 

ทั้งนี้บุตรชายที่มาด้วย แจ้งให้ทราบว่า พ่อของตนมีอาการเครียด จากปัญหาส่วนตัวหลัง หลังโควิดระบาดทำให้ไม่มีเงินใช้จ่าย จึงจะมาปลิดชีพตัวเองแต่ไม่สำเร็จ

 

นอกจากเคสของชายวัย 65 ปีนี้แล้ว พบว่าเมื่อปี 2563 ก็มีผู้ที่มาเช่าปืนจะปลิดชีพตัวเองลักษณะนี้สองครั้งแล้ว รายนี้เป็นรายที่ 3 ซึ่งครูฝึกสามารถช่วยไว้ทันทั้งหมด

 

 

นายชัชกร ธนารวิศิน อายุ 35 ปี จนท.ให้เช่าอาวุธปืน ผู้เห็นเหตุการณ์อีกคน

 

 

ฟังนาทีการช่วยชีวิตของครูฝึกยิงปืน

 

 

logoline