svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พี่สาวร้อง ป.รื้อคดีแพทย์หญิงยิงตัวตาย ชี้เงื่อนงำหวั่นถูกฆาตกรรม

19 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนายอัจฉริยะ พาพี่สาว ร้องขอ “กองปราบ” รื้อคดีพญ.อุรารัตน์ เสียชีวิตในห้องนอนคาผ้าห่ม เมื่อปี 2563 ชี้ ผลชันสูตรขัดแย้งข้อเท็จจริง อาทิ ยานอนหลับ วิถีกระสุน ตำแหน่งปืน รวมถึงการเตรียมย้ายที่ทำงานใหม่ จึงหวั่นเป็นเหตุฆาตกรรม

วันที่ 19 กันยายน 2565 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์​ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พา พญ.เอกอุรา ตันวรเศรษฐี เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) และ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบปราม(ผบก.ป. ) เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้รื้อคดีตรวจสอบการเสียชีวิตของ พญ.อุรารัตน์ เบญจารัตนมณี น้องสาว เนื่องจากครอบครัวไม่เชื่อว่าเป็นการยิงตัวเองเสียชีวิต แต่น่าจะเป็นการฆาตกรรม หลังพบข้อเคลือบแคลงสงสัยหลายอย่าง

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 หลังมีผู้ไปพบ พญ.อุรารัตน์ เสียชีวิตในห้องนอน โดยมีผ้าห่มคลุมอยู่และมีอาวุธปืนตกอยู่ทางด้านซ้าย หลังเกิดเหตุตำรวจได้เก็บอาวุธปืนและโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ไปตรวจพิสูจน์ ก่อนนำส่งชันสูตร ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ (รังสิต) 

พี่สาวร้อง ป.รื้อคดีแพทย์หญิงยิงตัวตาย ชี้เงื่อนงำหวั่นถูกฆาตกรรม

โดยผลการชันสูตร ​พบสารยานอนหลับในร่างกาย และผู้ตายถูกเอาหมอนกดทับที่หน้าอกแล้วยิง โดยแพทย์นิติเวช ยืนยันว่า ผู้ตายอาจยิงตัวตายหรืออาจจะมีคนทำให้ตายก็ได้ แต่ไม่ฟันธงว่ายิงตัวเองตายหรือถูกทำให้ตาย 

 

หลังการผ่าพิสูจน์ศพแล้วพบว่ามีข้อพิรุธ โดยเฉพาะผู้ตายถูกยิงทะลุผ่านหมอนและผ่านหน้าอกทะลุลงไปยังพื้นในที่นอน สภาพศพผู้เสียชีวิตคุณหมอระบุว่า มีการนอนตะแคงและเป็นคนถนัดขวาแต่อาวุธปืนตกทางซ้าย ประกอบกับผู้ตายยิงปืนไม่เป็น แต่ลักษณะการยิงดูคล้ายกับมือปืนมืออาชีพ อีกทั้งในวันที่เกิดเหตุผู้ตายได้นัดแม่ฟอกไตช่วงตี 5 ทำให้ไม่มีมูลเหตุในการกินยานอนหลับ 

พี่สาวร้อง ป.รื้อคดีแพทย์หญิงยิงตัวตาย ชี้เงื่อนงำหวั่นถูกฆาตกรรม

นอกจากนี้ ในวันเกิดเหตุทราบมาว่ามีโทรศัพท์มือถือหายไปจำนวน 1 เครื่อง และทราบว่าพนักงานสอบสวนมีการนำอาวุธปืนที่ได้จากที่เกิดเหตุเอาไปขายและแจ้งว่าทำหายไปแล้ว

นายอัจฉริยะ ระบุ มูลเหตุจูงใจ น่าจะเกิดจากคนใกล้ชิดของผู้ตายและพวกอย่างน้อย 2 ราย ร่วมกันก่อเหตุ จึงมาร้องกองปราบปรามให้รื้อคดีขึ้นมาใหม่ แม้จะผ่านมาเกือบ 2 ปี แต่หากจะรื้อคดีนี้ก็สามารถทำได้ ไม่ได้เป็นอุปสรรคเพราะมีทั้งพยานหลักฐานและผลนิติเวช ซึ่งหลักฐานทุกอย่างครบถ้วนสมบูรณ์เหลือแต่ที่กองปราบที่จะช่วยคลี่คลายคดีนี้

 

ด้าน พญ.เอกอุรา ตันวรเศรษฐี พี่สาวของผู้ตาย เชื่อว่าน้องสาวถูกฆาตกรรม โดยเฉพาะผู้ต้องสงสัยเชื่อว่าเป็นคนสนิทของผู้ตายเอง เนื่องจากมีปัญหากันมาตลอดหลายปี ประกอบน้องสาวไม่มีเหตุจูงใจให้ต้องฆ่าตัวตาย เพราะเจ้าตัวมีการวางแพลนชีวิตและการทำงานไว้ โดยเตรียมจะย้ายลงไปทํางานที่ อ.เบตง จ.ยะลา เพราะไม่อยากมีปัญหากับคนสนิท แต่ดันมาเกิดเหตุเสียก่อน

พี่สาวร้อง ป.รื้อคดีแพทย์หญิงยิงตัวตาย ชี้เงื่อนงำหวั่นถูกฆาตกรรม

logoline