svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เจอแล้ว แก๊ง ม.2 เล่นกัญชากลางห้องเรียน ครู- ตร. เร่งหาทางป้องกัน ปราบปราม

27 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจอตัวแล้ว แก๊งเด็ก ม.2 เล่นกัญชากลางห้องเรียน ผอ.ประสานผู้ปกครอง เร่งหาทางป้องกันเกิดเหตุซ้ำ เชื่อเป็นเพียงความอยากรู้อยากลอง ขณะที่ตำรวจตามสืบหาแหล่งที่มา เพื่อดำเนินคดี

ความคืบหน้ากรณี ที่วันนี้ (27 ก.ย.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ “สืบเสาะเลาะข่าวกับ ฅนนคร คนข่าว” ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเป็นกลุ่มเด็กนักเรียนชายหญิง ประมาณชั้นมัธยมต้น โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดศรีสะเกษ มีพฤติกรรมกำลังมั่วสุมชักชวนสูบกัญชากลางห้องเรียน โดยงานนี้ ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์สนั่น นี่หรืออนาคตของชาติ จี้รัฐรับผิดชอบแก้กฎหมายเสรีกัญชา (อ่านข่าว)

 

ล่าสุด หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ เห็นคลิป จึงได้มอบหมายชุดให้ลงตรวจสอบว่า เป็นโรงเรียนใด ในเขตอำเภอไหน จากนั้นจึงเข้าไป พบกับ ผู้อำนวยการของโรงเรียนนั้น พร้อมเชิญผู้อำนวยการ และเด็กนักเรียน รวมทั้งผู้ปกครองมาพบสอบถามข้อมูลว่า ได้กัญชามาจากไหน เพราะแม้ว่ากัญชา จะถูกประกาศให้เป็นกัญชาเสรี แต่การกระทำเช่นนี้อาจผิดกฎหมายได้ และจะต้องสืบหาแหล่งที่มาให้ได้ว่า ไปซื้อมาจากที่ใด เพราะ การซื้อขายกัญชายังถือว่าผิดกฎหมาย 
 

 

เจอแล้ว แก๊ง ม.2 เล่นกัญชากลางห้องเรียน ครู- ตร. เร่งหาทางป้องกัน ปราบปราม

ผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ทราบเรื่องเมื่อวาน โดยได้รับรายงานจากคุณครูเวร ได้พยายามติดต่อผู้ปกครอง และทำหนังสือแจ้งผู้ปกครองด้วย คุณครูก็ได้ไปคุยกับผู้ปกครองที่บ้าน นัดผู้ปกครองมาวันนี้เพื่อที่จะปรึกษาหารือกัน 

 

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เชิญผู้ปกครองมาหารือทำความเข้าใจ หาแนวทางป้องกันร่วมกัน และจากการสอบถามเด็กว่า ทราบว่า ไปซื้อกัญชาที่ตลาดนัดในตัวอำเภอไพรบึง โดยซื้อใบกัญชาสดมา  40 บาท และได้วิธีการสูบกัญชาแบบนี้มาจากในโซเชียล จากอินเตอร์เน็ต และ เด็กนำดัดแปลงตามประสาของเด็ก 

 

ทั้งนี้จากการพูดุคยระหว่างคุณครู กับ ผู้ปกครอง เห็นว่า เหตุที่มันเกิดขึ้นเราไม่สามารถไปแก้ไขอะไรได้ แต่ต้องหาแนวทางร่วมกันว่าจะป้องกัน ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ซึ่งตัวเด็กเองไม่ได้มีปัญหาครอบครัวแต่อย่างใด ซึ่งเป็นการอยากลองครั้งแรกของเด็กนักเรียน

 

ผอ.โรงเรียน กล่าวต่อว่า  จากการได้พูดคุยกับผู้ปกครอง ทางผู้ปกครองเสียใจมากกับเหตุการณ์นี้ ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์อย่างนี้กับบุตรหลานของตนเอง ซึ่งทางโรงเรียนได้ขอความร่วมมือกับทางตำรวจได้สอดส่องทั้งทางตลาดนัด ตลาดสด ที่มีการจำหน่ายกัญชา 
 

 

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขปัญหานักเรียนสูบกัญชา

ด้าน พ.ต.อ.จาตุรนต์ ตระกูลปาน ผู้กำกับ สภ.ไพรบึง เปิดเผยว่า พอตนทราบเรื่องเมื่อเช้านี้ ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกติดตามตัวเด็กตามคลิป ก่อนที่จะพบเจอที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ก็ได้เข้าพบพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน  พร้อมกับผู้ปกครองนักเรียนดังกล่าวที่เสพกัญชา โดยตัวผู้ปกครองเองก็เพิ่งทราบเรื่องหลังจากที่ครูเชิญมาพบที่โรงเรียน

 

หลังจากสอบถามเด็ก ทราบว่าเด็กซื้อกัญชาสดมาจากตลาดนัด จึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบ ได้ติดตามขยายผล ติดตามจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมายมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนผู้ปกครองก็ต้องดูแลลูกหลานตนเอง ตอนนี้ความผิดยังไม่มีตามกฎหมาย แต่เราก็จะพยายามป้องปราม ให้ความรู้กับเด็ก และทางโรงเรียนจะต้องเป็นผู้ชี้โทษ ชี้ถูกชี้ผิดให้แก่นักเรียน ให้เด็กได้รับรู้ ซึ่งผมมองว่าเด็ก ม.2 ยังเล็กเกิน ยังไม่ใช่ผู้ใหญ่ สิ่งมอมเมาที่เด็กรับรู้ก็มาจากโซเชียล ซึ่งเราก็ต้องช่วยกันทุกด้าน
 

 

พ.ต.อ.จาตุรนต์ ตระกูลปาน ผู้กำกับ สภ.ไพรบึง

โรงเรียนที่เกิดเหตุ

โรงเรียนที่เกิดเหตุ

logoline