svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วิสามัญคนร้ายคดีความมั่นคง หนี 3 หมายจับ หลังเจรจาขอให้มอบตัว (มีคลิป)

25 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส - วิสามัญคนร้ายคดีความมั่นคง หนีหมายจับ 3 คดี หลังเจ้าหน้าที่เจรจาขอให้มอบตัว แต่กลับยิงปะทะเปิดทางหนี เจอสวนดับ

25 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (24 ก.ย.) เจ้าหน้าที่สนธิกำลังจับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่แฝงตัวกบดานอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง ใน ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งในช่วงปิดล้อมจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้นำศาสนาและผู้นำท้องถิ่น ในการเจรจาเพื่อให้มอบตัว แต่ก็ไม่เป็นผล

 

โดย คนร้ายที่อยู่ในบ้าน ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเบิกทางหลบหนี จนเกิดปะทะกันทำให้คนร้ายเสียชีวิต 1 คน ทราบชื่อ คือ นายอับดุลฮากัม เจ๊ะมะ อายุ 33 ปี โดยถูกกระสุนปืน ของเจ้าหน้าที่ ยิงบริเวณขาทั้ง 2 ข้างและบริเวณหน้าอก โดยมี อาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม.ตกอยู่ข้างกายจำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่งอยู่ในรังเพลิง

 

นายอับดุลฮากัม เจ๊ะมะ ยิงปะทะเจ้าหน้าที่เปิดทางหนี ถูกวิสามัญดับ

พ.อ.สิทธิชัย บำรุงเขต ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสว่า นายอับดุลฮากัม ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิอาญา 3 หมาย ได้เคลื่อนไหวมาหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านเช่าหลังดังกล่าวมานานประมาณ 1 สัปดาห์

 

เจ้าหน้าที่จึง บังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้ผู้ต้องหาออกมามอบตัว แต่ผู้ต้องหากลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ โดยไม่รับฟังการเกลี้ยกล่อมจากผู้นำศาสนาและผู้นำท้องถิ่น จนกระทั่งผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงเบิกทางเพื่อหลบหนีออกทางหลังบ้านเช่า ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งโอบล้อมไว้ จึงถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ ได้นำศพผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ ส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะประสานญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

 

ปะทะคนร้ายหนีหมายจับ 3 คดี เจรจาให้มอบตัวแต่กลับยิงสู้เจอสวนดับ

จากการตรวจสอบประวัติของนายอับดุลฮากัม ได้หลบหนีหมายจับ ป. วิอาญา ก่อคดีความมั่นคง ของ สภ.ยี่งอ 3 หมาย ประกอบด้วย

 

  • 1.ใช้อาวุธปืนยิงนายนิสือมันดี สาเมาะ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสากองร้อย อาสารักษาดินแดน อ.ยี่งอ ได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 59,

 

  • 2. บุกใช้อาวุธปืนยิงนายปกรณ์ ลิปิการวงศ์ เถ้าแก่รับซื้อเศษยางพาราที่บ้านพัก

 

  • 3. ก่อเหตุขว้างระเบิด 3 จุด ในพื้นที่ อ.ยี่งอ วันที่ 19 เม.ย. 60

ปะทะคนร้ายหนีหมายจับ 3 คดี เจรจาให้มอบตัวแต่กลับยิงสู้เจอสวนดับ

 

logoline