svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จนท. ควบคุมแกนนำ BRN หนีกบดานกะพ้อ ปัตตานี พบมีหมายจับ 4 หมาย

07 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จนท. จับผู้ก่อความไม่สงบ ที่หนีมากบดานพื้นที่กะพ้อ ปัตตานี โดยละม่อม พบเป็นระดับแกนนำ BRN มีหมายจับถึง 4 หมาย

วันนี้ (7 ก.ย.) พันเอก เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เผยว่า หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมปัตตานี ได้สนธิกำลังเข้าทำการพิสูจน์ทราบเป้าหมาย ซึ่งได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีผู้ก่อเหตุรุนแรงเข้ามาหลบซ่อนพักพิง ในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ตำบลกะรุบี อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี

 

โดยการปฏิบัติเจ้าหน้าที่ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างเคร่งครัด ด้วยการใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก  มีการเชิญผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนา รวมถึงเครือญาติของผู้ต้องสงสัย เข้าช่วยเหลือในการเจรจาเกลี้ยกล่อม 
 

 

นายรออีซะ แวอาแซ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิ อาญา

นายรออีซะ แวอาแซ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิ อาญา

โดยผลการปฏิบัติ ทำให้ผู้ต้องสงสัยที่หลบซ่อนอยู่ภายในบ้าน ยอมออกมามอบตัว ทราบชื่อ คือ นายรออีซะ แวอาแซ อายุ 39 ปี จากการตราจสอบพบว่า นายรออีซะฯ เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรง มีหมายจับ ป.วิอาญา จำนวน 4 หมาย ประกอบด้วย

 

1. เหตุยิง อาสาสมัครทหารพราน มูฮามะสอบรี ซาเราะ สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4209 เสียชีวิต บริเวณตลาดนัดบ้านบือแนราเมาะ หมู่ที่ 4 ตำบลมะนังดาลำ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2557

 

2. เหตุปล้นรถส่งนมที่เข้ามาส่งนมในโรงเรียนบ้านชะเมาสามต้น พื้นที่หมู่ที่ 5 ตำบลเตราะบอน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อ 30 สิงหาคม 2559

 

3. เหตุทำลายกล้องวงจรปิดในพื้นที่ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี เมื่อ 19 มิถุนายน 2562

 

4. เหตุสะสมกำลังพล ตระเตรียมอาวุธ ทรัพย์สินเพื่อก่อการร้าย หรือสมคมกันก่อการร้าย เมื่อ 6 มีนาคม 2563

 

นายรออีซะ แวอาแซ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิ อาญา

นายรออีซะ แวอาแซ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ป.วิ อาญา
 

ทั้งนี้ จากการปฏิบัติดังกล่าวจะเห็นได้ว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ก่อเหตุรุนแรง ได้ต่อสู้ตามแนวทางสันติวิธี โดยยึดมั่นในหลักการของสิทธิมนุษยชนอย่างเคร่งครัด และพร้อมเปิดโอกาสให้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง ตามหลักกฎหมายด้วยความเสมอภาคและเป็นธรรม รวมทั้งยังคงเดินหน้าสร้างสภาวะแวดล้อม ให้เกื้อกูลและหนุนเสริมกระบวนการพูดคุย เพื่อสันติสุขให้เกิดสันติสุขอย่างยั่งยืน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

 

 

จนท. ควบคุมแกนนำ BRN หนีกบดานกะพ้อ ปัตตานี พบมีหมายจับ 4 หมาย
 

logoline