svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

วอนช่วย ย่าทวด และหลานสาวแฝด สุดรันทด อาศัยในบ้านใกล้พัง กินข้าวจากวัด

23 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

3 ชีวิตสุดรันทด ย่าทวดวัย 90 และหลานสาวแฝด อาศัยในบ้านใกล้พังถล่ม กินข้าวจากวัด วอนขอความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้าน และทุนการศึกษา สำหรับฝาแฝดที่ฝันอยากเป็นหมอ - อัยการ

วันนี้ (23 ก.ย.) ที่ จ.พิจิตร ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย เรื่องราวสุดน่ารันทดของเยาวชน เป็นเรื่องราวของ นางสาวเบญจรงค์ ล้อมเศรษฐี หรือ น้องฟ้า กับ น้องเบญจวรรณ ล้อมเศรษฐี หรือน้องฝน เด็กสาวฝาแฝด ที่อาศัยอยู่กับนางลำดวน ล้อมเศรษฐี คุณย่าทวดวัย 90 ปี ซึ่งมีอาการป่วยด้วยโรคชรา มีอาการหลงๆ ลืมๆ โดยทั้ง 3 ชีวิต อาศัยอยู่ในบ้านไม้ชั้นเดียว สภาพทรุดโทรม พื้นบ้านทรุด ข้างฝาบ้านผุพัง หลังคาซึ่งเป็นสังกะสีเก่ารั่ว ใกล้พังลงมา ที่บ้านเลขที่ 110/2 หมู่ที่ 2 ตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร 

 

โดยทั้งสามคน อาศัยอยู่ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบุตรของคุณย่าทวดลำดวน ซึ่งเป็นปู่ของน้องฟ้า และน้องฝน เสียชีวิตเมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา ประกอบกับพ่อ แม่ ของน้องฟ้า น้องฝน แยกทางกัน ทั้งสามคนอยู่ได้โดยอาศัยเบี้ยยังชีพย่าทวดลำดวน 900 บาทต่อเดือน และเงินส่วนหนึ่งที่ไม่มากนัก จากป้าและแม่ของน้องฟ้า น้องฝน ที่คอยช่วยเหลือให้ไปโรงเรียน วันละ 70 บาท รวมถึงเพื่อนบ้านที่ช่วยเหลือจุนเจือ และวัดวังจิก ที่จะแบ่งปันอาหารจากพระมาให้รับประทาน จึงอยากวอนขอความช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัย และทุนการศึกษา เพื่อตามความฝันของน้องฟ้า น้องฝน ที่ต้องการเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นคุณหมอ และอัยการตามที่ฝันไว้

 

 

วอนช่วย ย่าทวด และหลานสาวแฝด สุดรันทด อาศัยในบ้านใกล้พัง กินข้าวจากวัด
 

น้องเบญจวรรณ หรือน้องฝน กล่าวว่า ที่บ้านอยู่กัน 3 คน คือ ย่าทวด และตนเองกับน้องฟ้า ซึ่งเป็นฝาแฝดกัน ขณะนี้คนเองและฟ้า เรียนอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 4 โรงเรียนสระหลวงพิทยาคม โดยอาศัยอยู่ในบ้านที่ทรุดโทรม ในแต่ละวันตนและพี่จะช่วยกันดูแลคุณย่าทวด ซึ่งมีอาการหลง ๆ ลืม ๆ  อาหารที่ทำก็จะทำง่าย ๆ เช่น ไข่เจียว และมีเพื่อนบ้านรวมไปถึงวัดวังจิก ซึ่งอยู่ใกล้เคียงนำอาหารและสิ่งของจำเป็นมาให้

 

ซึ่งหลังจากเลิกเรียน ก็จะกลับมาดูแลย่าทวด และ ทำคามสะอาดบ้าน ทำงานบ้าน ซึ่งความฝัน ของน้องทั้งสองคน อยากเป็นหมอ และ อัยการ และส่วนที่สำคัญ อยากให้บ้านมีสภาพความเป็นอยู่ ให้ดีกว่านี้ เนื่องจากตอนนี้ พื้นบ้าน ผาบ้าน รวมถึงโครงหลังคา ที่เริ่มพุพัง ไม่ร่าจะทน ได้อีกนานเท่าไร
 

 

สภาพความเป็นอยู่ของทั้ง 3 ชีวิต

สภาพความเป็นอยู่ของทั้ง 3 ชีวิต

สภาพความเป็นอยู่ของทั้ง 3 ชีวิต

สภาพความเป็นอยู่ของทั้ง 3 ชีวิต

ขณะที่เทศบาลตำบลโพธิ์ประทับช้าง โดยนายณัฐวุฒิ ใจดี รองปลัดเทศบาล ตำบลโพธิ์ประทับช้าง ลงเยี่ยมมอบเครื่องยังชีพ และสิ่งของบรรเทาทุกข์ เป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมสำรวจข้อมูลนำเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหางบประมาณในการซ่อมแซมบ้าน และทุนการศึกษา ตามหลักเกณฑ์ภาครัฐซึ่งก็ไม่มากนัก

 

ส่วนชาวบ้านที่ใกล้เคียง อยากให้ช่วยปรับปรุงบ้าน ให้มีสภาพปลอดภัย เนื่องจาก เด็กทั้งสองคน เริ่มโตเป็นสาว ต่างเป็นห่วงความปลอดภัยทั้งสอง คน และ ย่าทวด ที่ป่วย และมีอายุมากแล้ว
อย่างไรก็ตามคุณย่าทวด และเหลนสาวทั้ง 2 คน ยังคงใช้ชีวิตตามอัตภาพ ทั้งสามคนยังคงดูแลซึ่งกันและกัน โดยมีเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือดูแล โดยผู้ใจบุญสามารถร่วมบุญได้โดยตรงที่บัญชีออมทรัพย์ นางลำดวน ล้อมเศรษฐี ธนาคาร ธกส. สาขาโพธิ์ประทับช้าง หมายเลขบัญชี 020102055195

 

 

สภาพความเป็นอยู่ของทั้ง 3 ชีวิต

สภาพความเป็นอยู่ของทั้ง 3 ชีวิต


 

logoline