svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดทน โปรโมทบ้านสุดหรู ซื้อปุ๊บ "บ้านทรุด-กำแพงร้าว" ลูกบ้านช้ำถูกลอยแพ

20 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหยื่อบ้านทรุด 113 หลัง สุดทน โวยเจ้าของโครงการหมู่บ้านจัดสรร ลอยแพผู้ซื้อ หลังเกิดปัญหารั้วพัง-บ้านทรุด ร้องให้ซ่อมแซมกว่า 4 ปี แต่กลับถูกเพิกเฉย สุดท้ายต้องบุกร้องนายอำเภอ ให้ช่วยเหลือ

วันนี้ (20 ก.ย.65) เวลา 09.00 น. น.ส.สาว ครุวรรณ อายุ 48 ปี  พร้อมด้วยเจ้าของบ้าน จำนวน 113 หลัง ในโครงการหมู่บ้านจัดสรร ในพื้นที่ ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณ หน้าปากทางเข้าหมู่บ้าน พร้อมชูป้ายที่มีใจความว่า ให้มาดูแลรับผิดชอบ กรณีบ้านพังเสียหาย จากการก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน

 

สุดทน โปรโมทบ้านสุดหรู ซื้อปุ๊บ "บ้านทรุด-กำแพงร้าว" ลูกบ้านช้ำถูกลอยแพ

 

น.ส.สาว กล่าวว่า การมารวมตัวกันในวันนี้เพื่อเรียกร้องให้ทางบริษัทโครงการบ้านจัดสรร ออกมารับผิดชอบ และดูแลรับผิดชอบซ่อมแซมเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้น ทั้งกำแพงบ้านทรุด แตกร้าวและพัง รวมทั้งตัวบ้านเกิดการร้าว ทั้งๆ ที่เพิ่งซื้อบ้านมาได้ไม่นาน ก็เกิดปัญหาขึ้นมานานกว่า 4 ปีแล้ว ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา เคยร้องเรียนให้ทางโครงการ เข้ามาซ่อมแซม แต่สุดท้ายก็ไม่มีความรับผิดชอบ มาซ่อมเพียง 4 หลัง จากบ้านที่พังเสียหายนับร้อยหลัง แล้วก็เงียบหายไป อย่างไรก็ตาม ทางลูกบ้านได้ร้องเรียนไป ก็ไม่มีการตอบรับ ทุกวันนี้เดือดร้อนมา เพราะไม่รู้ว่าบ้านจะพังวันไหน

น.ส.สาว กล่าวอีกว่า ในช่วงเริ่มแรกที่ทางโครงการ มีการประกาศขายบ้านภายในโครงการ ก็มีการอวดอ้างสรรพคุณต่างๆ นาๆ ด้วยโปรไฟล์ที่สวยหรู แต่เมื่อประชาชนที่สนใจ และได้เข้ามาซื้อบ้านภายในโครงการไป ทางโครงการกลับปล่อยทิ้ง ไม่ดูแล และมีบ้านพังเสียหาย ก็ไม่เคยมาดูแล รวมทั้งถนนในหมู่บ้าน ก็มีไฟส่องสว่างเพียงแค่ 4 ดวงเท่านั้น แถมกำแพงก็เกิดการทรุด จนพังไปทั้งแถบ ปัญหาการรั่วซึมทั้งจากหลังคา และตัวบ้าน ก็เกิดขึ้นเกือบทุกหลัง และทางโครงการก็ไม่เคยเข้ามาเหลียวแล 

 

สุดทน โปรโมทบ้านสุดหรู ซื้อปุ๊บ "บ้านทรุด-กำแพงร้าว" ลูกบ้านช้ำถูกลอยแพ

 

"พวกเราซื้อบ้านหลังละสองล้านบาท แต่เข้ามาอยู่ได้ไม่นาน ก็เกิดปัญหาขึ้น ขณะเดียวกันทางเจ้าของโครงการ กลับไม่มีความรับผิดชอบ แจ้งกันไปหลายครั้ง แต่ก็ไม่มีการช่วยเหลือ จนชาวบ้านที่ซื้อบ้านไป ไม่มีทางออก จึงได้รวมตัวกันออกมาเรียกร้อง เพื่อขอความเป็นธรรม"

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการร้องเรียนดังกล่าว ชาวบ้านที่เดือดร้อน ต่างเดินถือป้ายไปบนถนนสาย หลักของหมู่บ้าน พร้อมทั้งร้องตะโกน ถามหาเจ้าของโครงการ ว่าอยู่ที่ไหน ให้ออกมารับผิดชอบด้วย 

 

หลังจากนั้นนายชัยวัฒน์ วรรคคี ตัวแทนเจ้าของบ้านผู้เสียหาย จำนวน 113 หลังคาเรือน ได้เดินทางนำหนังสือร้องเรียน เกี่ยวกับเรื่องการบังคับให้ โครงการบริษัทบ้านจัดสรรดังกล่าว ปฏิบัติตามข้อเรียกร้องดังนี้

1.แสงสว่างตามจุดต่างๆให้เหมาะสม

2.บริการด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้พักอาศัย

3.การปรับปรุงซ่อมแซม ให้มีสภาพเป็นไปตามหลักของวิศวกรรมของบ้านพักอาศัย

4.การปรับปรุงกำแพงรั้วหมู่บ้านที่ชำรุดจากการทำงานที่ไม่ได้มาตรฐาน ของโครงการ

5.การปรับปรุงวิสัยทัศน์ต่างๆของส่สนกลางที่ควรจะต้องดูแลและรักษา

 

สุดทน โปรโมทบ้านสุดหรู ซื้อปุ๊บ "บ้านทรุด-กำแพงร้าว" ลูกบ้านช้ำถูกลอยแพ

 

โดยกลุ่มเจ้าของบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายสถาพร สมุทรน้อย ปลัออำเภอปลวกแดง จ.ระยอง ทั้งนี้ นายสถาพร ได้กล่าวว่า จะนำหนังสือร้องเรียนดังกล่าวรายงานต่อนายอำเภอปลวกแดง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป เบื้องต้นจะประสานให้ทางเจ้าโครงการฯ เข้ามาตรวจสอบความเสียหาย เพื่อหาทางออกร่วมกันอีกครั้ง

logoline