svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวบ้านร้อง ถนนถูกบีบแคบลงเดือดร้อนนับ 10 ปี

07 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านร้องเรียนถนนสาธารณะถูกบีบให้แคบลงสร้างความเดือดร้อนมานานนับ10 ปี เชื่อมีเงื่อนงำจากการก่อสร้างบ้านจัดสรร พื้นที่บ้านถูกปิดทางเข้าออก ร้องเรียนแล้ว แต่กลับถูกเพิกเฉย

เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.ปราชญา โนราช อายุ 35 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 180/15 ม.4 ต.ตะพง อ.เมืองระยอง ว่า ได้รับความเดือดร้อน จากโครงการบ้านจัดสรร ที่ก่อสร้างแล้วทำให้ถนนสาธารณะทางเข้าบ้านแคบลง รวมถึงทำให้พื้นที่บางส่วนของบ้านกลายเป็นที่ตาบอด ไม่มีทางเข้าออก เคยร้องเรียนไปยัง อบต.ตะพง กลับถูกเพิกเฉยมากกว่าหนึ่ง

ชาวบ้านร้อง ถนนถูกบีบแคบลงเดือดร้อนนับ 10 ปี

น.ส.ปราชญา ฯ เล่าว่า ได้ร้องเรียนถึงเรื่องดังกล่าวกับทาง อบต.ตะพง มานานกว่าหนึ่งปี ทาง อบต.ได้ส่งเจ้าหน้าที่กองช่างมาลงพื้นที่ตรวจสอบดูแล้วแต่ก็ไม่มีคำตอบ จนปัจจุบันนี้พื้นที่บางส่วนของบ้านที่พักอาศัยอยู่ในซอยต้องกลายเป็นที่ตาบอด ทั้งที่โฉนดก็ระบุพื้นที่ มีถนนสาธารณะตัดผ่าน ครั้งนี้จึงขอร้องเรียนต่อสื่อมวลชนช่วยหาคำตอบในเงื่อนงำที่เกิดขึ้น

ชาวบ้านร้อง ถนนถูกบีบแคบลงเดือดร้อนนับ 10 ปี

นายอนันต์ สุคุ้ม อายุ 62 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 125 ม.4 ต.ตะพง อ.เมืองระยอง ได้ยืนยันว่าเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมาได้ยกพื้นที่ของตนเองให้เป็นถนนสาธารณะในความกว้าง 3 เมตร กับทาง อบต.ตะพง ไปเมื่อปี 2558 โดยปัจจุบันพบว่าหลังมีการก่อสร้างโครงการบ้านจัดสรร ถนน ที่เคยมีระยะกว้าง 3 เมตร ปัจจุบันเหลือความกว้างเพียง 2 เมตร 60 เซนติเมตร ซึ่งมีชาวบ้าน และเพื่อนบ้านในซอยได้รับความเดือดร้อน ในส่วนนี้ตนเองก็สงสัยในสิ่งที่เกิดขึ้นเช่นกัน อีกทั้งโครงการบ้านจัดสรรดังกล่าวยัง ปล่อยรางน้ำตกมาในถนนอีกจึงอยากให้ทางอบต.ออกมาชี้แจงในเงื่อนงำที่เกิดขึ้น

ชาวบ้านร้อง ถนนถูกบีบแคบลงเดือดร้อนนับ 10 ปี

อย่างไรก็ตามในปัญหาที่เกิดขึ้นชาวบ้านต่างยืนยันว่าได้เคยร้องเรียน และหาคำตอบกับทาง อบต.ตะพง มาแล้วนานกว่า 1 ปีจึงขอให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวเพื่อติดตามความคืบหน้า ในความทุกข์ร้อนของชาวบ้านในครั้งนี้ด้วย

logoline