svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"ตรีนุช" สั่งตั้งกก.สอบรร.ปิดบังข้อมูลตำรวจเหตุ นร.ทำปืนลั่นถูกเพื่อนดับ

16 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตรีนุช สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง โรงเรียนปิดบังข้อมูลตำรวจ เหตุนักเรียนทำปืนลั่นใส่เพื่อนเสียชีวิต พร้อมย้ำ มาตรการความปลอดภัยในสถานศึกษา

16 กันยายน 2565 จากกรณีมีเหตุสลด ที่โรงเรียนวัดลาดปลาดุก นักเรียนทำปืนลั่นใส่เพื่อนเสียชีวิต ในห้องเรียนคอมพิวเตอร์  ล่าสุด น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า  ได้สอบถามเรื่องดังกล่าวไปยังนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) แล้ว เบื้องต้นได้รับรายงาน การเสียชีวิตของนักเรียนชายแล้ว ไม่ได้เกิดจากแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ระเบิด แต่เกิดจากเพื่อนทำปืนลั่นใส่ จึงสั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงเรื่องนี้อย่างเร่งด่วนว่า สาเหตุใดโรงเรียนถึงปกปิดข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนการดำเนินคดีให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในพื้นที่สอบสวนต่อไป

 

สั่งตั้งกรรมการสอบโรงเรียนปิดบังข้อมูลตำรวจ

“ย้ำมาตลอดเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษา เพราะเป็นนโยบายสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ ที่นักเรียนจะต้องได้รับความปลอดภัยในทุกมิติ ดังนั้นขอให้ครูและผู้บริหารได้เข้มงวดมาตรการความปลอดภัยต่างๆ ด้วย รวมถึงสังเกตพฤติกรรมของเด็กในห้องเรียนเป็นรายบุคคลด้วยว่า จะมีความสุ่มเสี่ยงไปทำอะไรที่ไม่เหมาะสมหรือไม่”  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าว

 

ตรีนุช สั่งตั้งกรรมการสอบโรงเรียนปิดบังข้อมูลตำรวจ

ตรีนุช สั่งตั้งกรรมการสอบโรงเรียนปิดบังข้อมูลตำรวจ

 

ยายและญาติ ทำพิธีเชิญวิญญานนักเรียนกลับบ้าน

logoline