svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กัน จอมพลัง บุกวัดดังราชบุรี หลังทราบเรื่องมีป้ายชื่อ ส.ว. ทำบุญคู่ "เจ๊นุช"

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัน จอมพลัง" บุกวัดดังราชบุรี หลังรู้เรื่องมีป้ายชื่อ ส.ว. ทำบุญคู่ "เจ๊นุช" เจ้าอาวาสยันไม่เคยเห็น ส.ว. รายนี้มาที่วัด บอกที่ผ่าน "เจ๊นุช" ดูปกติและเป็นคนดีสำหรับพระ

ความคืบหน้าคดีที่ กัน จอมพลัง ได้พา น.ส.เอ ทหารหญิง ยศสิบตรี เข้าแจ้งความเอาผิดกับ ส.ต.ท.(หญิง) กรศศิร์ บัวแย้ม หรือ "เจ๊ นุช" ตำรวจสันติบาล ในข้อหาทำร้ายร่างกายนานนับปี ซึ่งวันนี้ (30 ส.ค.) กัน จอมพลัง ได้พา น.ส.เอ เข้าแจ้งความเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อเอาผิดแฟนหนุ่มของ เจ๊นุช ที่เป็นน้องชายนักการเมืองท้องถิ่นใน อ.โพธาราม ฐานค้ามนุษย์  ขณะเดียวกันยังมีเรื่องฮือฮา เมื่อมีการพบป้ายชื่อของ "เจ๊นุช" ร่วมกับ "ส.ว." รายหนึ่งทำบุญสร้างศาลาวัด ซึ่งไม่แน่ใจว่า ส.ว. รายนี้จะเป็นคนเดียวกับ ส.ว. ที่ตกเป็นข่าวมีความสัมพันธ์กับเจ๊นุชหรือไม่ (อ่านข่าว) 

 

 

กัน จอมพลัง บุกวัดดังราชบุรี หลังทราบเรื่องมีป้ายชื่อ ส.ว. ทำบุญคู่ "เจ๊นุช"
 

ล่าสุด ภายหลังจากที่มีการทราบข้อมูลว่า มีชื่อของ ส.ว.รายหนึ่ง ทำบุญร่วมกับ เจ๊นุช และญาติ ร่วมบริจาคเงินจำนวน 120,000 บาท เพื่อร่วมสร้างศาลาเอนกประสงค์ ที่วัดบางลี่เจริญธรรม ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ทำให้ กัน จอมพลัง ที่วันนี้พา น.ส.เอ มาแจ้งความดำเนินคดีกับ นายคมสิทธิ์ จังพานิช น้องชายของนักการเมืองชื่อดังในอำเภอโพธาราม แฟนหนุ่ม เจ๊นุช ในข้อหาค้ามนุษย์ ที่ สภ.เมืองราชบุรี ได้เดินทางไปที่วัดดังกล่าว เพื่อสอบถามกับทางพระครูโสภณวิภูษิต เจ้าอาวาสวัดบางลี่เจริญธรรม เจ้าคณะตำบลท่าราบ เพื่อสอบถามเรื่องของคนที่มาบริจาคเงินในการสร้างศาลาในครั้ง 

 

เมื่อไปถึงที่ศาลาดำรงค์สกุล ต.บางลี่ อ.เมือง จ.ราชบุรี มีพระลูกวัดกำลังทำความสะอาด ที่บริเวณศาลาเนื่องจากวันนี้มีงานสวดพระอภิธรรมศพชาวบ้านในพื้นที่ โดย กัน จอมพลัง ได้เดินเข้าไปที่กุฏิเจ้าอาวาส ด้านข้างศาลาดังกล่าว โดยทั้งคู่ได้พูดคุยกันอยู่ประมาณ 30 นาที ก่อนที่จะให้นักข่าวเข้าไปสัมภาษณ์ 

 

 

กัน จอมพลัง บุกวัดดังราชบุรี หลังทราบเรื่องมีป้ายชื่อ ส.ว. ทำบุญคู่ "เจ๊นุช"
 

พระครูโสภณวิภูษิต เจ้าคณะตำบลท่าราบ เจ้าอาวาสวัดบางลี่เจริญธรรม กล่าวว่า ศาลาแห่งนี้สร้างเสร็จเมื่อตอนปี 63 - 64 โดยมีเงินของญาติโยมและเงินของทางวัดมาร่วมสร้าง เป็นการทอดผ้าป่าไป 1 ครั้ง โดย เจ๊นุช ก็มาแต่ไม่บ่อย แต่จะมาเป็นประจำคือแม่ของ เจ๊นุช ซึ่งตอนที่มาทำบุญบริจาคเงินครั้งนั้น เจ๊นุช เดินทางมาพร้อมกับแม่ ส่วนการที่เขียนชื่อลงไปนั้นก็ต้องอยู่ที่เจ้าภาพว่า จะต้องการให้ใส่ชื่อใครลงไป 

 

ที่ผ่านมานั้นก็ไม่เคยเห็น ส.ว.รายดังกล่าวมาร่วมทำบุญด้วย ส่วนใหญ่ เจ๊นุช จะมาคนเดียวหรือมากับแม่ และก็จะมีทหารรับใช้มาด้วย ก็ดูสนิทกันดีดูแลกันดี เวลาใช้ไปไหนก็ไป ส่วนตัวไม่เคยเห็นทะเลาะกันหรือทำร้ายกัน เพิ่งมาทราบก็ตอนเกิดเรื่องแล้ว บางครั้งก็มีการใช้ให้เอาก๋วยเตี๋ยว หรือน้ำดื่ม มาถวายพระ ที่ผ่านมาก็ไม่ได้สังเกตว่าตามร่างกายทหารรับใช้มีร่องรอยการถูกทำร้ายหรืออย่างไร และตัวทหารหญิงคนนี้ก็ไม่เคยพูด หน้าตาก็ดูธรรมดาไม่ได้เศร้าหมอง

 

ส่วนกรณีที่ ส.ว. รายดังกล่าวมาทำบุญหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่เคยเห็น และไม่รู้จัก และยังจำไม่ได้ว่าลงชื่อลงไปในรายนามผู้บริจาคหรือไม่ เป็นการลงชื่อตามหน้าซองที่บริจาคมา ในช่วงเดือน เม.ย. ที่เปิดรับบริจาค หลังจากที่เกิดเรื่องก็ไม่น่าเชื่อว่า จะเป็นแบบนี้ได้ โดยปกติแล้วก็เป็นคนดีสำหรับพระ ไม่มีการก้าวร้าวกับพระ เวลามาพบกับพระก็ปกติธรรมดาเป็นฆราวาสทั่วไป เวลาที่วัดมีงานมีกิจกรรมก็จะมาช่วยทำบุญมาช่วยวัดตลอด หลังจากปี 64 มาแล้วนั้นก็ไม่เคยเห็นสามี มาร่วมทำบุญด้วย ส่วนเงินที่บริจาคมานั้น แม่ของเจ๊นุชเคยบอกว่า หลวงพ่อสร้างศาลามีเงินหรือไม่ ถ้าไม่มีจะปวดหัว เดี๋ยวถ้ามีจะเอามาช่วยหลวงพ่อทำบุญบ้าง
 

 

พระครูโสภณวิภูษิต เจ้าคณะตำบลท่าราบ เจ้าอาวาสวัดบางลี่เจริญธรรม

กัน จอมพลัง บุกวัดดังราชบุรี หลังทราบเรื่องมีป้ายชื่อ ส.ว. ทำบุญคู่ "เจ๊นุช"

logoline