svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ส.ว.ก็ไม่รอด "วัชระ" ลุยยื่น ป.ป.ช. เอาผิด 6 ข้อปม"เจ๊นุช ตำรวจหญิง"

26 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปม "เจ๊นุช ตำรวจหญิง" ลามต่อเนื่อง ล่าสุด "วัชระ เพชรทอง" ยื่น ป.ป.ช. สอบสวนสมาชิกวุฒิสภา ที่มีเอี่ยวใน 6 ประเด็นสำคัญ

26 สิงหาคม 2565 คดี "เจ๊นุช ตำรวจหญิง" ลามไม่หยุด ล่าสุด นายวัชระ เพชรทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ เขตหนองแขม-บางแค ภาษีเจริญ เดินทางไป สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  เข้ายื่นหนังสือถึง พ.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อขอให้สอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องกรณี สิบตำรวจโทหญิงทำร้ายอดีตทหาร ที่กำลังเป็นข่าวในขณะนี้ รวมทั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. 

ส.ว.ก็ไม่รอด \"วัชระ\" ลุยยื่น ป.ป.ช. เอาผิด 6 ข้อปม\"เจ๊นุช ตำรวจหญิง\"


ทั้งนี้ นายวัชระ ขอให้ป.ป.ช.ตรวจสอบทั้งสิ้น 6 ประเด็น ดังนี้ 

  • 1. กรณีการบรรจุสิบตำรวจโทหญิง และสิบโทหญิงเป็นข้าราชการตำรวจและทหาร มีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการทหารบก อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สมาชิกวุฒิสภา อธิการบดี คณะบดีกับพวกมีส่วนสนับสนุนหรือเกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติโดยมิชอบหรือส่อทุจริตหรือไม่ 
  • 2. ออกคำสั่งให้สิบตำรวจโทหญิงปฏิบัติหน้าที่กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าโดยมีการเบิกเบี้ยเลี้ยงและได้วันเพิ่มทวีคูณทั้งที่ไม่ได้ปฏิบัติงานในหน้าที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ 

 

  • 3. มีส่วนรู้เห็นหรือสนับสนุนสิบตำรวจโทหญิงที่อ้างว่าเป็นกิ๊กหรือภรรยาน้อยกระทำการทารุณ ทหารหญิงหรือไม่

 

  • 4. มีการใช้อำนาจหน้าที่ของสมาชิกวุฒิสภา หรือสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติฝากกิ๊กหรือภรรยาน้อยเป็นช้าราชการตำรวจสันติบาลลำดับที่ 84 จริงหรือไม่ และรวมถึงการตรวจสอบการบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการตำรวจดังกล่าวซึ่งรวมถึงกรณีที่มีการฝากบุคคลเข้ารับราชการทหารด้วย

ส.ว.ก็ไม่รอด \"วัชระ\" ลุยยื่น ป.ป.ช. เอาผิด 6 ข้อปม\"เจ๊นุช ตำรวจหญิง\"

  • 5. การกระทำของสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. และสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติส่อว่าขัดรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 มาตรา 185 วรรค 3 และมาตรา 219 พ.ร.บ.การปราบปรามทุจริตแห่งชาติ พ.ศ.2560 ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 149 กฎหมายต่างๆและข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกวุฒิสภา และกรรมาธิการ พ.ศ2563 และประมวลจริยธรรมของป.ป.ช.หรือไม่

 

  • 6. ตรวจสอบวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขารัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งที่จ่ายเงินซื้อ 50,000 บาท อธิการบดี คณะบดี คณะรัฐประศาสตร์มหาวิทยาลัยใดเป็นผู้ลงนาม ขอให้สอบสวนการทุจริตว่าจริงหรือไม่

 

ส.ว.ก็ไม่รอด \"วัชระ\" ลุยยื่น ป.ป.ช. เอาผิด 6 ข้อปม\"เจ๊นุช ตำรวจหญิง\"

นายวัชระ กล่าวว่า กรณีนี้เป็นการขัดกันแห่งผลประโยชน์ของเจ้าหน้าที่รัฐ ได้แก่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการทหารบกซึ่งไม่ทราบว่าสมัยไหน อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ สมาชิกวุฒิสภาปัจจุบันกับพวกใช้ สถานะตำแหน่งก้าวก่ายแทรกแซงเพื่อประโยชน์ ของตนเองหรือผู้อื่นซึ่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย และระเบียบ ซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่รับผิดชอบของปปชโดยตรง จึงขอให้ป.ป.ช. เร่งตรวจสอบให้เสร็จสิ้นภายใน 30 วันหากผลเป็นประการใดขอให้แจ้งให้ตนเองและประชาชนได้รับทราบต่อไป

logoline