svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เผยผลสอบ เจ๊นุช ช่วยงาน กอ.รมน. ผิดต่อหลักเกณฑ์ควบคุมการปฏิบัติของกำลังพล

26 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยผลสอบ เจ๊นุช ช่วยงาน กอ.รมน. ผิดต่อหลักเกณฑ์ควบคุมการปฏิบัติของกำลังพล ตามผลสอบสวน ตร. "พล.ต.ปราโมทย์" แจง กอ.รมน.ภาค 4 สน. แค่ทำตามคำสั่งของส่วนกลาง

วันนี้ (26 ส.ค.) พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 สน.) เปิดเผยผลการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง การช่วยราชการของ ส.ต.ท.หญิง กรศศีร์ บัวแย้ม หรือ เจ๊นุช ผู้ต้องหาคดีร่วมกันทำร้าย อดีตทหารหญิงรับใช้ ว่า คณะกรรมการได้สอบในประเด็นที่ว่า มีการกระทำผิดต่อหลักเกณฑ์ควบคุมการปฏิบัติของกำลังพลหรือไม่ ซึ่งข้อมูลก็เป็นไปตามผลสอบสวนของตำรวจ ส่วนการมาช่วยราชการฯ พบว่า เข้ามาบรรจุเมื่อ 1 ต.ค. 64 โดยได้นำข้อมูลทั้งหมดรายงานขึ้นไปที่ กอ.รมน. ส่วนกลาง และได้ส่งตัวกลับต้นสังกัด เพื่อสอบสวนตามขั้นตอน ตามที่เป็นข่าวไป 

 

 

พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า


 

ส่วนการคัดเลือกบุคลากรมาบรรจุ หรือช่วยราชการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นหน้าที่ของหน่วยงานในพื้นที่หรือไม่นั้น พลตรี ปราโมทย์ กล่าวว่า มี 2 ลักษณะ ถ้าเป็นบุคคลในกองทัพ อำนาจอยู่ที่กองทัพ แต่ถ้าจากส่วนงานอื่น คำสั่งแต่งตั้งทั้งหมดอยู่ที่ กอ.รมน.ส่วนกลาง เมื่อมีการระบุอัตราออกมา ทางกอ.รมน. ส่วนกลาง จะเซ็นอนุมัติ

 

ส่วนที่มีการมองว่า การฝากเด็กลงไปหวังเงินเพิ่มสู้รบพิเศษ (พสร.) และวันทวีคูณนั้น เรื่องนี้สิทธิอยู่ที่หน่วยต้นสังกัดเป็นคนทำเรื่องขอ ต้องมีการรับรองคุณสมบัติ ถ้าคุณสมบัติไม่ได้ ก็ไม่ได้สิทธิ ขอย้ำว่าไม่ใช่ว่าทุกคนจะได้สิทธินั้น เหมือนเช่นบุคคลที่เป็นข่าว และถ้าตรวจสอบพบพฤติกรรมเป็นไปตามที่เป็นข่าว ก็ไม่ได้สิทธิเหล่านี้  
 

 

ส.ต.ท.หญิง กรศศีร์ หรือ เจ๊นุช

ซึ่งปัจจุบันกรอบอัตราที่ทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีทั้งตำรวจ พลเรือน ทหาร แต่ละส่วนแบ่งหน้าที่กันทำ มีทั้งส่วนกองกำลังที่เป็น ฉก. ซึ่งปฏิบัติการในพื้นที่ หากส่วนงานอื่นที่ขาดแคลนกำลังพล ก็จะเสนอมาว่า ขาดแคลนตรงนี้เพื่อขออนุมัติอัตรา แต่การหาตัวบุคคลเข้ามาเป็นเรื่องของหน่วยนั้น

 

เมื่อถามว่า ต้องยึดคืนเรื่องเบี้ยเลี้ยงวันละ 240 บาท คืนหรือไม่ พลตรี ปราโมทย์ กล่าวว่า ก็ต้องพิจารณาในขั้นตอนต่อไป 

 

 

เผยผลสอบ เจ๊นุช ช่วยงาน กอ.รมน. ผิดต่อหลักเกณฑ์ควบคุมการปฏิบัติของกำลังพล

logoline