svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เหยื่อผวา เจ๊นุช ตร.จอมโหดส่งไลน์ขู่แล้วลบทิ้ง ก่อนถูก ตร. ยื่นศาลฝากขัง

22 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เจ๊นุช" ตร.จอมโหด ส่งไลน์ข่มขู่เหยื่อแล้วลบทิ้ง โชคดีเหยื่อแคปไว้ทัน ส่วนเจ้าตัวปฏิเสธเสียงแข็ง สุดท้ายศาลไม่ให้ประตัว ขณะที่ต้นสังกัดยังไม่ให้ออกราชการ แม้ศาลไม่ให้ประกันตัว เหตุเป็นคนละส่วนกับการสอบวินัย

ความคืบหน้าที่ น.ส.เอ (นามสมมติ) อดีตทหารหญิง เข้าแจ้งความถูกนายจ้าง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม อายุ 43 ปี ผบ.หมู่ กก.4 บก.1 หรือ เจ๊นุช อายุ 43 ปี บังคับใช้แรงงานดูแลรับใช้ และทำร้ายร่างกาย ภายในบ้าน ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ซึ่งภายหลัง ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ได้เข้ามอบตัวเพื่อสู้คดี

 

ที่ล่าสุดวันนี้ (22 ส.ค.) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี นำตัว ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ไปขออำนาจศาลจังหวัดราชบุรี เพื่อฝากขัง ซึ่งต่อมาในเวลา 13.10 น. ศาลจังหวัดราชบุรีมีคำสั่งไม่อนุญาต ให้ประกันตัว ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ และให้เจ้าหน้าที่ เตรียมคุมตัวส่งเข้าเรือนจำราชบุรี ต่อไป (อ่านข่าว) 
 

 

เหยื่อผวา เจ๊นุช ตร.จอมโหดส่งไลน์ขู่แล้วลบทิ้ง ก่อนถูก ตร. ยื่นศาลฝากขัง

ทั้งนี้มีรายงานว่า ก่อนที่ศาลจังหวัดราชบุรี จะมีคำสั่งไม่อนุญาต ให้ประกันตัว ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์  ในเวลา 11.00 น. พ.ต.อ.ธานินทร์   ฉัตรเจริญพร  รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี  รักษาการแทน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน ได้นำตัว ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ออกจากห้องสอบสวนพิเศษ สภ.เมืองราชบุรี หลังจาก ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ และลงบันทึกประจำวัน พร้อมกับทนายความ และน้องชาย เพื่อนำตัวขึ้นรถผู้ต้องหา เดินทางไปฝากขังต่อศาลจังหวัดราชบุรี
 

มีรายงานว่า ระหว่างที่ออกจากห้องคุมขัง ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้ต้องหาว่า มีอะไรจะกล่าวถึง "น้องเอ" อดีตทหารรับใช้บ้างหรือไม่ และยังสอบถอบถึงเหตุการณ์ที่หัวหินว่า อยู่กับใคร  มีใครร่วมทำร้ายร่างกาย น้องเอ อีกไหม  แต่ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์  ไม่ตอบคำถามใด ๆ ได้แต่พยักหน้า ตอบรับบางช่วง ก่อนจะเดินขึ้นรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปยังศาลจังหวัดราชบุรี ขณะที่น้องชาย ได้นำหลักทรัพย์เป็นทรัพย์สินและเงินสดในบัญชีธนาคารออมสิน ราชบุรี เดินทางไปศาลจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยทนาย เพื่อไปยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล

 

เหยื่อผวา เจ๊นุช ตร.จอมโหดส่งไลน์ขู่แล้วลบทิ้ง ก่อนถูก ตร. ยื่นศาลฝากขัง

เหยื่อผวา เจ๊นุช ตร.จอมโหดส่งไลน์ขู่แล้วลบทิ้ง ก่อนถูก ตร. ยื่นศาลฝากขัง

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ช่วงเช้าของวันนี้ ผู้ต้องหา ได้ส่งข้อความไปหาผู้เสียหายทางไลน์ แล้วมีการยกเลิกข้อความไป ซึ่งผู้เสียหายนั้น อ่านไม่ทัน แต่ได้แค๊ปข้อความเอาไว้หมดแล้ว แต่ผู้ต้องหา บอกว่า ไม่ได้ส่งข้อความมาทำให้ผู้เสียหายเกิดความหวาดกลัว และเกรงว่า อาจจะเป็นข้อความข่มขู่ 

 

 

ไลน์ที่ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ส่งหานางสาวเอ

 

 

ขณะที่ พล.ต.ต.อุดร วงษ์ชื่น ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1 กล่าวถึงกรณีที่ ศาลจังหวัดราชบุรี ไม่อนุญาตให้ประกันตัว ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ว่า ถึงแม้ศาลจะไม่ให้ประกันตัว แต่ส่วนของต้นสังกัดคือกองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยแล้ว ส่วนเรื่องการไม่ให้ประกันตัวเป็นเรื่องของคดีอาญา ซึ่งหาก ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ จะได้ประกันในภายหลังหรือไม่ ก็จะต้องเข้ามารายงานตัวกับกองบังคับการตำรวจสันติบาล 1

 

ทั้งนี้กรณีที่ศาลไม่ให้ประกันจำเป็นต้องให้ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ ออกจากราชการไว้ก่อนหรือไม่นั้น ไม่เกี่ยวกัน เพราะส่วนของทางวินัยก็จะรอผลสอบจากคณะกรรมการฯ ส่วนคดีอาญาก็ว่าไปตามกระบวนการ แต่ทั้งนี้การสอบวินัยจะอ้างอิงจากคดีอาญาเป็นหลัก ส่วนผลของคณะกรรมการตรวจสอบวินัยจะเป็นอย่างไร จะทราบภายใน 180 วัน หรือไม่นั้น ตนเองไม่สามารถก้าวก่ายได้
 

 

พล.ต.ต.อุดร วงษ์ชื่น ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1

logoline