svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เมียสห. เหยื่อ “สิบโทปืนโหด” ร่ำไห้ลูกไม่ถึงเดือนต้องกำพร้าพ่อ

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสนอศาลทหารออกหมายจับ “สท.ปืนโหด” ยิงรุ่นน้องดับคาป้อมค่ายพระยอดเมืองขวาง เมียร่ำไห้ถามมือปืนใจทำด้วยอะไร ลูกเกิดมาไม่ถึงเดือนต้องกำพร้าพ่อ

ความคืบหน้าล่าสุดคดียิงพลสารวัตรทหาร ค่ายพระยอดเมืองขวาง มณฑลทหารบกที่ 210 (มทบ.210) เสียชีวิตคาป้อมรักษาการณ์ ทางเข้า-ออกค่าย ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 22 (นครพนม-สกลนคร) บ้านพระยอด ต.กุรุคุ อ.เมืองนครพนม เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลา 17.47 น. ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว (อ่านเพิ่มเติม)

 

เมียสห. เหยื่อ “สิบโทปืนโหด” ร่ำไห้ลูกไม่ถึงเดือนต้องกำพร้าพ่อ

ล่าสุด (19 ส.ค. 65)  พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม มอบหมายให้ ร.ต.ท.วัตรสันณห์ เนตรหาญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ เพื่อเสนอศาลมณฑลทหารบกที่ 24 ค่ายประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี เพื่อขออนุมัติออกหมายจับ สิบโท มานิตย์ จันทะพินิจ หรือเต้ อายุ 29 ปี พลสารวัตรทหาร หรือ สห. มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ซึ่งเป็นชาวบ้านโพนสวาง ต.นามะเขือ อ.ปลาปาก จ.นครพนม หลังก่อเหตุขับรถจักรยานยนต์มาจอดพูดคุยกับผู้ตาย ก่อนใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิง สิบตรี วัชระ อินาลา หรือเกิ้ล อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นเพื่อน สห.ด้วยกัน เสียชีวิตขณะเข้าเวรป้อมยามรักษาการณ์ หน้าค่ายพระยอดเมืองขวาง

 

เมียสห. เหยื่อ “สิบโทปืนโหด” ร่ำไห้ลูกไม่ถึงเดือนต้องกำพร้าพ่อ

โดยทางตำรวจมั่นใจ พยานหลักฐานเพียงพอ ที่จะสามารถมัดตัวดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุได้ คาดว่า คนก่อเหตุยังกบดานในพื้นที่ จ.นครพนม โดยประสานผู้บังคับบัญชาเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัวรับโทษตามกฎหมาย

 

ส่วนศพผู้เสียชีวิต ทางตำรวจจะได้ส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น ในช่วงสายเช้าวันนี้ เพื่อตรวจสอบเก็บหลักฐานเพิ่มเติม

 

เมียสห. เหยื่อ “สิบโทปืนโหด” ร่ำไห้ลูกไม่ถึงเดือนต้องกำพร้าพ่อ

 

ทางด้าน นางสาวสกาวเดือน ขันจันทร์ หรือเปิ้ล อายุ 32 ปี ภรรยาผู้ตาย ทำงานเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายรับเรื่องร้องทุกข์ ศูนย์ดำรงธรรม ที่ว่าการอำเภอโพนสวรรค์ พร้อมด้วยญาติผู้ใหญ่คือ นายพิทักษ์ แจ่มมะโน อายุ 64 ปี มีศักดิ์เป็นลุงเขย เดินทางมาดูศพที่ห้องดับจิตโรงพยาบาลนครพนม ขณะเจ้าหน้าที่เตรียมส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น พอเห็นสภาพศพสามีก็ร่ำไห้ออกมาทันที

 

นางสาวสกาวเดือน บอกว่า สามีปกติเป็นคนใจเย็น แต่งงานกันมา 4-5 ปี ไม่มีปัญหาทะเลาะกับใคร ย้ายมาจากกรุงเทพมหานคร มาอยู่นครพนมได้ประมาณ 2 ปี ซึ่งถ้ามีปัญหาขัดแย้งกับใคร จะเล่าให้ฟังทุกเรื่อง แต่เหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับครอบครัว ไม่รู้ว่ามาจากสาเหตุอะไร เพราะคนก่อเหตุเป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่สนิทกัน ไม่คิดว่าจะทำกันได้โหดร้ายขนาดนี้ มีปัญหาอะไรน่าจะคุยกัน

 

นางสาวสกาวเดือน กล่าวต่อด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชีวิตครอบครัวพังหมด เสียเสาหลักครอบครัว ซ้ำร้ายเพิ่งคลอดลูกชายคนแรก ได้ยังไม่ถึงเดือน ลูกชายยังไม่ได้ทันเห็นหน้าพ่อ ต้องมาจากไปเสียก่อน ฝากถึงคนก่อเหตุมามอบตัว อยากถามว่าจิตใจทำด้วยอะไร ถึงจะมาขอโทษตนไม่ขออสิกรรม รับไม่ได้ และขอให้ได้รับกรรมตามสนอง ฝากให้มามอบตัวดีกว่า ตนอยากถามว่ามีเรื่องรุนแรงอะไรถึงทำได้ขนาดนี้

 

เมียสห. เหยื่อ “สิบโทปืนโหด” ร่ำไห้ลูกไม่ถึงเดือนต้องกำพร้าพ่อ

 

logoline