svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จ่อออกหมายจับ “สิบโทปืนโหด” รัวยิง “สห.” ดับอนาถคาป้อมยาม

19 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ตำรวจนครพนม” จ่อออกหมายจับ “สิบโทปืนโหด” รัวยิง “สห.” เข้าเวรตู้ยามหน้าค่ายพระยอดเมืองขวาง จ.นครพนม ดับอนาถ

คืบหน้ากรณีคนร้ายจับรถจักยานยนต์มาจ่อยิง สท.วัชระ อินาลา สารวัตรทหารดับคาป้อมยาม ขณะกำลังเข้าเวรยาม บริเวณทางเข้า-ออก ค่ายพระนอดเมืองขวาง อำเภอเมือง จ.นครพนม ตามที่เสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านข่าว)

 

จ่อออกหมายจับ “สิบโทปืนโหด” รัวยิง “สห.”  ดับอนาถคาป้อมยาม

ล่าสุด (19 ส.ค.65) พล.ต.ตธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภจว.นครพนม ได้เรียกประชุมทีมสืบสวนภูธรจังหวัดนครพนม โดยเตรียมขอหมายจับคนร้ายรายนี้ต่อศาลจังหวัดนครพนม ภายในวันนี้

 

โดยชุดสอบสวน หลังจากได้ออกหาข่าวเบื้องต้นทราบตัวผู้ก่อเหตุรายนี้แล้วคือสิบโท มานิตย์ (สงวนนามสกุล)อายุ 29 ปี เป็นเพื่อนทหารร่วมค่าย ที่มีบ้านพักอยู่ภายในค่ายพระยอดเมืองขวาง โดยขับ จยย.ออกจากบ้านพักแล้วมาจอดตรงหน้าที่ ส.ต.วัชระกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ จากนั้นก็ชักอาวุธปืนขนาด 9 มม.แบบออโตเมติกออกมาจ่อกระหน่ำยิงไม่ยั้ง เข้าลำตัวและศีรษะกว่า 10นัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนรวม 16 ปลอกโดยกระสุนพลาดเป้าไปถูกกระจกและผนังป้อมยาม หลายนัดเจ้าหน้าที่จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

 

 

จ่อออกหมายจับ “สิบโทปืนโหด” รัวยิง “สห.”  ดับอนาถคาป้อมยาม

 

ส่วนสาเหตุเกิดจากการมีปากเสียงกันก่อนหน้านี้ เนื่องจาก ส.ต.วัชระ เพิ่งย้ายมาประจำค่ายพระยอดเมืองเมืองขวางประมาณ 2 ปีเศษ ส่วน ส.ท.มานิตย์เป็นพลทหารอาสา ที่มีฐานะยากจน ทางหน่วยทหารจึงเปิดโอกาสให้สอบเข้าเป็นนายสิบ รับราชการเป็นทหารต่อโดย ส.ท.มานิตย์เป็นคนที่ไม่ค่อยพูดและสุงสิงกับใคร  ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุ ส.ต.วัชระ  เพิ่งลาไปเยี่ยมภรรยาที่เพิ่งคลอดบุตรและกลับมาทำงานได้ไม่กี่วันก็เกิดเหตุถูกยิงเสียชีวิต

 

จ่อออกหมายจับ “สิบโทปืนโหด” รัวยิง “สห.”  ดับอนาถคาป้อมยาม

 

พล.ต.ต ธนชาติ  เปิดเผยว่าคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานและจะขอหมายจับต่อศาลจังหวัดนครพนม โดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นคดีที่อุกอาจ และเป็นที่สนใจของชาวบ้าน ทั้งนี้ทางผู้บังคับบัญชาได้สั่งการกำชับให้เร่งคลี่คลายคดีและจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

 

จ่อออกหมายจับ “สิบโทปืนโหด” รัวยิง “สห.”  ดับอนาถคาป้อมยาม

logoline