svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เฒ่า 71 ถูกต้นไม้ล้มทับตาย ก่อนตายมีคนฝันถึงว่าตาย และสุดท้ายก็ตายจริงจริง

17 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝันว่าตายดันตายอีหลี! เฒ่า 71 เข้าป่าตัดไม้เผาถ่านถูกต้นไม้ล้มทับตาย อึ้งก่อนตายมีคนฝันถึงว่าตาย และสุดท้ายก็ตายจริงจริง

วันนี้ (17 ส.ค.) ที่ จ.นครพนม ตำรวจ สภ.บ้านกลาง อ.เมือง จ.นครพนม รับแจ้งมีต้นไม้ล้มทับคนเสียชีวิตในป่า พื้นที่บ้านชะโงม หมู่ 5 ต.ขามเฒ่า อ.เมืองนครพนม จึงประสานแพทย์เวร รพ.นครพนม เจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีสัตตนครพนม และรถกู้ชีพ อบต.ขามเฒ่า รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่อยู่ในป่าสาธารณะดงคำฮี ซึ่งเป็นป่าเบญจพรรณหนาทึบ ห่างจากหมู่บ้านบ้านชะโงม ประมาณ 3 กิโลเมตร

 

ที่เกิดเหตุพบศพนายมีโชค สมศรี อายุ 71 ปี ชาวบ้านชะโงม หมู่ 6 สภาพศพนอนตะแคงที่ลำตัวถึงศีรษะถูกต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับเสียชีวิต ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการทำร้าย สันนิษฐานเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง คาดว่า น่าจะเป็นอุบัติเหตุต้นไม้ล้มทับจนเสียชีวิต นอกจากนี้ในป่าสาธารณะดงคำฮี พบต้นสะฝาง สูง 7 เมตร ถูกตัดกิ่งและถูกโค่นลง 2 ท่อน ที่เกิดเหตุยังพบอุปกรณ์เลื่อยมือยาว 1 เมตร มีดพร้า ค้อนปอนด์ รองเท้าบู๊ท 1 คู่ ย่ามสีเหลืองห้อยกับกิ่งไม้ และล้อเข็นลากซึ่งเป็นของผู้ตายจอดอยู่ด้วย 

 

เฒ่า 71 ถูกต้นไม้ล้มทับตาย ก่อนตายมีคนฝันถึงว่าตาย และสุดท้ายก็ตายจริงจริง

เฒ่า 71 ถูกต้นไม้ล้มทับตาย ก่อนตายมีคนฝันถึงว่าตาย และสุดท้ายก็ตายจริงจริง
 

สอบถามนายวิทวัฒน์ สินเทา อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านชะโงม หมู่ 6 กล่าวว่า พบเห็นนายมีโชคผู้ตายครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 10.30 น. วานนี้ (16 ส.ค.) ขณะนำเจ้าหน้าที่ป่าไม้เข้าไปสำรวจป่าดังกล่าว จึงสอบถามผู้ตายขณะสวนทางกัน ซึ่งนายมีโชคตอบว่า จะเข้าไปตัดไม้ฟืนที่ยืนต้นตายไปเผาถ่านขาย จากนั้นก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย กระทั่งมาทราบว่าเสียชีวิตจากการถูกต้นไม้โค่นทับ

 

ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ผู้เฒ่าวัย 71 ปีรายนี้ ก่อนกลายเป็นศพได้เล่าให้ตนฟังว่า มีชาวบ้านคนหนึ่งฝันเห็นนายมีโชคเสียชีวิต ผู้ตายจึงบอกว่าฝันร้ายอาจจะกลายเป็นดีเพราะตนชื่อมีโชค หวังจะได้โชค จึงย้อนกลับเข้าหมู่บ้านช่วงเวลา 11.00 น. เพื่อไปซื้อเลขอายุ 71 และ ปี พ.ศ. เกิด คือ 2494 แล้ว กลับเข้าป่ามาตัดไม้ต่อ แต่ยังไม่ทันรู้ว่าหวยออกอะไรด้วยซ้ำเพราะวันนี้พบกลายศพนอนอยู่ในป่า

 

นายวิทวัฒน์ สินเทา อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้านชะโงม หมู่ 6
 

ด้านนายสุดชีพ สมศรี อายุ 46 ปี ลูกชายของผู้ตาย เล่าขณะจุดธูปเชิญวิญญาณกลับบ้านว่า พ่อมีอาชีพตัดไม้เผาถ่านขายมานานกว่า 10 ปี ก่อนจะจบชีวิตบอกว่า จะไปตัดไม้ แล้วย้อนกลับมาเอาจักรยาน ไม่รู้ปั่นเข้าในหมู่บ้านไปทำอะไร ช่วงเช้าวันนี้ยังไม่เห็นพ่อกลับบ้าน เอะใจจึงออกตามหา กระทั่งพบศพถูกต้นไม้ทับเสียชีวิต จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่มาตรวสอบ

 

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายนำมีดตัดกิ่งก้านออกหมด ระหว่างที่เลื่อยตัดโคนต้นขาด จึงหยิบมีดพร้าเอื้อมตัดกิ่งเถาวัลย์เพื่อให้ต้นไม้ล้ม อาจไม่ทันระวัง กระทั่งโค่นทับใส่ร่างเสียชีวิต หลังชันสูตรพลิกศพเสร็จ ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบร่างให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี หลังชาวบ้านและญาติทราบข่าว ได้มาที่หน้าบ้านของผู้เสียชีวิตท่ามกลางความเศร้าสลด

 

นายสุดชีพ สมศรี อายุ 46 ปี ลูกชายของผู้ตาย

logoline