svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ดวงดับตัดต้นไม้ทับหัวตายคาที่

24 เมษายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มผู้รับเหมา รับจ้างตัดต้นไม้ใหญ่สูงขนาด 10 เมตรในบ้านลูกค้า โชคร้ายระหว่างตัดกิ่งไม้ แต่ถูกหล่นมาทับหัวตายคาต้นไม้ กว่าจะใช้เวลานำลงจากต้นไม้ผ่านไปเกือบชั่วโมง ด้านภรรยา เผยยังทำใจไม่ได้

ดวงดับตัดต้นไม้ทับหัวตายคาที่


         เมื่อเวลา10.00น. วันที่ 24 เมษายน 2564 ร.ต.อ.ณรงค์ ซ่อนกลิ่น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งเหตุ คนเสียชีวิตบนต้นไม้  บริเวณบ้านเลขที่ 1/11 ม.6 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและประสานสายตรวจตำบลเหมืองหม้อ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่ เข้าตรวจสอบ

ดวงดับตัดต้นไม้ทับหัวตายคาที่

        
          เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูน 2 ชั้น บริเวณด้านหลังบ้านมีต้นไม้ใหญ่ปลูกหลายต้น มีชาวบ้านมุงดู ที่บริเวณต้นมะขามต้นใหญ่สูงจากพื้นประมาณ 10 เมตร มีร่องรอยตัดกิ่งไม้ไปแล้วหลายกิ่ง และมีกิ่งใหญ่ที่ถูกตัดแล้วห้อยติดต้นไม้อยู่ บนกิ่งที่ตัดพบร่างชาย สวมกางเกงขายาวสีกรมท่า สวมเสื้อสีลายทหารแขนสั้นนอนเสียชีวิตอยู่บนต้นไม้ โดยมีกิ่งไม้ทับบริเวณศีรษะเลือดออก ทราบชื่อคือ  นายอัศวิน เตปง อายุ 31ปี บ้านเลขที่227 ม.11 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างรายหนึ่งของจังหวัดแพร่

ดวงดับตัดต้นไม้ทับหัวตายคาที่


        สอบถามนางสาวนิสากร ฟองคำ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 150 ม.11 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ ภรรยาเล่าว่า แฟนเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างแต่วันนี้ มารับเหมาตัดต้นไม้กับลูกน้อง  แต่ตนไม่ทราบราคา ลูกน้องที่มาด้วยบอกว่าแฟนโดนไม้ดีด เสียชีวิต จึงรีบมาแต่ไม่กล้าเข้าไปดูเพราะยังทำใจไม่ได้

ดวงดับตัดต้นไม้ทับหัวตายคาที่




       เบื้องต้นทราบว่า  ผู้เสียชีวิตเป็นผู้รับเหมาทำงานหลายอย่าง มีลูก 2 คน อายุ 1 ขวบ กับ 3 ขวบ รับงานทั่วไป เป็นคนขยัน เพื่อนๆ ที่ทราบข่าวต่างรีบมาดูคิดว่ายังพอจะช่วยเหลือได้แต่ไม่ทันแล้ว เจ้าหน้าที่ร่วมกับญาติช่วยกันตัดกิ่งไม้บางส่วน แล้วรีบนำร่างของนายอัศวินฯ ลงจากต้นไม้ใช้เวลา เกือบชั่วโมงจึงสามารถช่วยได้ก่อนนำส่งชันสูตรที่ รพ.แพร่ ต่อไป
       นายประสงค์ ขอดแก้ว อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 56 ม.8 ต.ป่าตุ่ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ เล่าว่า มาเป็นลูกมือคอยช่วยจับกิ่งไม้ด้านล่าง มากัน 2 คน แกใช้เลื่อยตัดแล้วกิ่งไม้มันก็ลงมาทับเลย ปกติรับเหมาด้วยกันรับงานทุกชนิด ไม่เคยเป็นอะไร

logoline