svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

โวยกฟภ.ตัดต้นไม้ทับรั้วพังเสียหายกว่า 300 เมตร แจ้งตำรวจเอาผิด

01 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านเมืองอุดรธานีโวย กฟภ.อุดรฯ ติดตั้งสายไฟผ่านที่ดินตัวเอง โดยไม่รับอนุญาต และตัดต้นไม้ทับรั้วพังเสียหายกว่า 300 เมตร แจ้งความดำเนินคดีแล้ว เอาผิดให้ถึงที่สุด

1 กรกฎาคม 2564 นายวิชัย วัฒกูล อายุ 62 ปี ที่อยู่ 4/1 ถ.วัฒนานุวงศ์ ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี ได้ร้องเรียนว่า ด้วยตนเองเป็นเจ้าของที่โฉนดเลขที่ 85973 ในพื้นที่ ต.โคกสะอาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับความเดือดร้อน จากการตัดต้นไม้ออกจากแนวสายไฟฟ้า ซึ่งการกระทำดังกล่าวทำให้ตนได้รับความเสียหาย ต้นไม้ล้มระเนระนาด และล้มทับรั้วคอนกรีต ล้อมลวดหนามที่ตนล้อมไว้ ได้รับความเสียหายความยาวประมาณ 300 เมตร ค่าความเสียหายประมาณ 200,000 บาท

โวยกฟภ.ตัดต้นไม้ทับรั้วพังเสียหายกว่า 300 เมตร แจ้งตำรวจเอาผิด

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.2564 ช่วงเวลากลางวัน ได้มีคนติดต่อมาทางโทรศัพท์มือถือของตน ว่าได้นัดเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเข้ามาตัดกิ่งไม้ที่อาจส่งผลกระทบกับแนวสายไฟ ซึ่งพาดผ่านหน้าที่ดินของตน ขอให้ตนมาดูด้วยกัน แต่ขณะนั้นตนเองติดธุระอยู่ต่างจังหวัด จึงขอเลื่อนเป็นวันหลังได้หรือไม่ เกรงว่าจะเกิดความเสียหายต่อต้นไม้และรั้วของตน แต่บุคคลดังกล่าวอ้างว่าได้นัดเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าหลายนาย และรถแบ็คโฮไว้แล้วไม่สามารถเลื่อนได้ ตนจึงบอกกลับไปว่า หากทำอย่างนั้นถ้าเกิดความเสียหายมันจะเป็นคดีความกัน เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวได้พูดสวนกลับมาว่าถ้าอยากเป็นคดีก็เชิญก่อนจะตัดสายทิ้งไป

 หลังจากตนกลับจากต่างจังหวัด จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ดินของตนถึงกับอึ้งต่อสิ่งที่เห็น เพราะพบว่าต้นไม้ได้ล้มทับรั้วของตน ยาวหลายร้อยเมตร จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า เห็นเจ้าของที่ดินรายดังกล่าวและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอุดรธานี นำรถแบ็คโฮเข้ามาทำการหักโค่นต้นไม้ต่าง ๆ โดยพบร่องรอยการใช้รถแบ็คโฮ ขุดกอไผ่ และดันต้นไม้ทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ล้มจำนวนมาก มีชาวบ้านบางรายไปขอตัดเอาไม้ไปทำฟืน บุคคลที่ตัดต้นไม้เหล่านั้นก็บอกให้เอาไปได้เลย ทั้ง ๆ ที่ต้นไม้ส่วนหนึ่งมันเป็นทรัพย์สินของตนทำไมถึงทำอย่างนี้ ขณะนี้ยังไม่มีใครออกมาแสดงความรับผิดชอบ
 

โวยกฟภ.ตัดต้นไม้ทับรั้วพังเสียหายกว่า 300 เมตร แจ้งตำรวจเอาผิด

นอกจากนี้อีกหนึ่งกรณี ได้มีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้าไปตรวจสอบและอนุญาตให้เอกชน 2 ราย ติดตั้งมิเตอร์ไฟฟ้าและลากสายผ่านจากเสาไฟในโครงการและในพื้นที่ที่ดินของตนโฉนดเลขที่ 220950 และแปลงอื่น ๆ ที่บ้านคำกลิ้ง ทิศตะวันตกหนองทา ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่ตนเองถือกรรมสิทธิ์ครอบครองอยู่โดยไม่ได้รับอนุญาต ตนเคยแจ้งไปยังการไฟฟ้าฯให้มาดำเนินการเอาออกแล้ว ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.2564 แต่ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ

โวยกฟภ.ตัดต้นไม้ทับรั้วพังเสียหายกว่า 300 เมตร แจ้งตำรวจเอาผิด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายในข้อหา ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ติดตั้งอุปกรณ์และเดินสายไฟฟ้าในที่ดินของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป

 โดย - ศูนย์อีสาน

logoline