svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พายุถล่มต้นไม้ทับ "รถทัวร์"

26 เมษายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พายุฤดูร้อนถล่ม 3 อำเภอเสียหาย 200 หลังคา ต้นมะม่วงยักษ์ 3 คนโอบอายุกว่า 100 ปีโค่นทับรถทัวร์พังยับเยิน รุนแรงสุดรอบ 10 ปี


เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 26 เมษายน นายสนาม ก้อนวงษ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลพระเสด็จ อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมผู้นำท้องถิ่น ทีมช่างจากเทศบาล เร่งลงพื้นที่สำรวจความเสียหายให้ความช่วยเหลือ ประชาชนผู้ประสบวาตภัย ต.ทุ่งยั้ง อ.ลับแล หลังช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อน ฝนตกอย่างรุนแรง โหมกระหน่ำพัดบ้านเรือน โดยเฉพาะหลังคาสังกะสี ถูกแรงลมพัดปลิวไปไกลกว่า 100 เมตร ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นทับรถทัวร์ เสียหาย จนต้องยกเลิกรับคณะทัวร์เดินทางไปเที่ยว จ.จันทบุรี


ทั้งนี้ยังพบรถทัวร์ของบริษัทแม่ศรีสมบัติการท่องเที่ยว จอดอยู่ใต้ต้นมะม่วงพันธุ์กระร้อน ขนาด 3 คนโอบ อายุกว่า 100 ปี เพื่อรอรับลูกทัวร์เดินทางไปท่องเที่ยว จ.จันทบุรี จำนวน 2 คันซึ่งเป็นรถทัวร์วีไอพี 2 ชั้น ถูกกิ่งมะม่วงขนาด 1 คนโอบจำนวนหลายกิ่งหักโค่นทับ กระจกแตก หลังคารถยุบพังเสียหาย จนต้องยกเลิกโปรแกรมท่องเที่ยวดังกล่าวอย่างเร่งด่วน


นายสนาม กล่าวว่า นับเป็นวาตภัยที่รุนแรงสุดในรอบ 10 ปี และเกิดขึ้นเป็นรอบแรก ของปี 2559 พื้นที่ตำบลทุ่งยั้งเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือ บ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย 5 หมู่บ้าน คือหมู่ 5 ,7,8,9,10 รวมกว่า 80 หลังคา เสียหายทั้งหลัง 20 หลังคา ต้องจัดทีมช่างเข้าซ่อมแซม เนื่องจากระยะนี้ในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ยังเสี่ยงต่อการเกิดพายุฤดูร้อน พร้อมแจ้งเตือนประชาชนระวัง


นายสมคิด ผานุการณ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุตรดิตถ์ ระบุว่าหลังเกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ช่วงกลางดึกที่ผ่าน ล่าสุดได้รับรายงานมีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหายกว่า 200 หลัง พื้นที่ 3 อำเภอคือ อำเภอพิชัย อำเภอตรอน และรุนแรงสุดที่ตำบลทุ่งยั้ง อำเภอลับแล และประกาศให้เป็นพื้นที่ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินวาตภัย ซึ่งได้เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน

logoline