svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เศร้า สองครูสาว ถูกโกงหมดตัว ตัดสินใจกอดคอกระโดดน้ำ

16 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เศร้า! สองครูสาว เมืองตราด ถูกโกงหมดตัว ตัดสินใจกอดคอกระโดดน้ำ ที่สะพานคลองบางพระ ทิ้งจดหมายลา - ขอโทษ ลูกและญาติ

วันนี้ (16 ส.ค.) เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งเหตุคนกระโดดน้ำตาย ที่บริเวณสะพานคลองบางพระ รอต่อระหว่าง ต.วังกระแจะ และ ต.หนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองตราด เข้าตรวจสอบพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

 

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางสะพานข้ามคลองบางพระ ถนนสายเนินตาแมว - หนองคันทรง พบรถยนต์เก๋งฮอนด้าแจ๊สสีขาว จอดอยู่กลางสะพาน และพบรองเท้าแตะ 2 คู่ วางเรียงกัน พร้อมจดหมายเขียนใส่ถุงพลาสติคแขวนไว้ท้ายรถ

 

เมื่อเปิด จม. อ่านเขียนข้อความว่า ขอโทษลูกทั้งสองคนที่แม่ทำไม่ดี อภัยและอโหสิให้แม่ด้วย ขอโทษทุกคนที่แม่ยืมเงินไป ตอนนี้แม่ล้มละลายแล้ว ถูกคนโกงไปมากมาย จนต้องดิ้นรนจ่ายรายวัน เขาจนดิ้นไม่หลุด พร้อมสั่งเสียลูกเรื่องที่ดิน และบ้าน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบหลักฐานทราบว่า คนที่กระโดดน้ำหายไปคือ นางสลัก นามสมมติ ครูผู้สอนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.ตราด สังกัดสำนักงานพื้นที่เขตการศึกษาประถมศึกษาตราด และ น.ส.วีณา นามสมมติ เป็นครูเกษียณอายุราชการ

 

เศร้า สองครูสาว ถูกโกงหมดตัว ตัดสินใจกอดคอกระโดดน้ำ

เศร้า สองครูสาว ถูกโกงหมดตัว ตัดสินใจกอดคอกระโดดน้ำ
 

นายอานนท์ บุญเศรฐ คนตกปลา ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่าขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเห็นรถเก๋งคันดังกล่าวจอดอยู่ พอขี่ผ่านไปก็ได้ยินเสียงคนกระโดดน้ำ จึงย้อนกลับมาดูไม่เห็นคน จึงขี่เลยไป และก็ขี่กลับมาดูอีกครั้งในเวลาไร่เรี่ยกัน โดยเห็นคนลอยน้ำอยู่แต่ห่างสะพานออกไปไกลกว่า 100 เมตรแล้ว และก็จมหายไป จึงแจ้งจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังกล่าว 

 

เศร้า สองครูสาว ถูกโกงหมดตัว ตัดสินใจกอดคอกระโดดน้ำ

เศร้า สองครูสาว ถูกโกงหมดตัว ตัดสินใจกอดคอกระโดดน้ำ

เศร้า สองครูสาว ถูกโกงหมดตัว ตัดสินใจกอดคอกระโดดน้ำ
 

ส่วน นายถิวัฒน์ ราชวงศ์ อายุ 23 ปี บุตรชายนางปวีณา ผู้สูญหาย เล่าให้ฟังว่า แม่มีหนี้สินมากมาย แม่บอกว่าถูกคนโกง แต่ไม่เคยบอกเรื่องฆ่าตัวตาย มารู้อีกทีแม่โทรหาขณะตนเองกำลังทำงานอยู่ จึงออกตามหาแม่ จนมาพบเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้ลงดำน้ำค้นหากันต่อไปแล้ว 

 

 

นายถิวัฒน์ ราชวงศ์ ลูกชายผู้ตาย

 

 

ภายหลัง นายชัยชนะ ราชวงค์ อายุ 55 ปี สามีของนางสาวปวีณา เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ตนไม่ทราบว่าภรรยาไปกู้เงินที่ไหน เมื่อไหร่ และเท่าไหร่ เนื่องจากภรรยาไม่เคยมาปรึกษาตนเลย และไม่ระแคะระคายอะไรเลยเรื่องที่ภรรยาถูกโกงเงิน แต่เคยบ่นว่าเงินไม่พอใช้ บ่นว่าเหนื่อย นายชัยชนะบอกต่อว่า ทั้งนางลักษณา พานารถ อายุ 61 ปี และนางสาวปวีณา แพทย์นุสนธิ์ อายุ 45 ปี ภรรยาของตนเป็นเพื่อนสนิทกัน น่าจะกู้เงินและลงทุนร่วมกันจนถูกโกง

 

สำหรับนางสาวปวีณา เพิ่งบรรจุเป็นข้าราชการครูได้ 3 ปี เงินเดือนประมาณ 20,000 บาท และเมื่อบรรจุได้ยื่นกู้ซื้อบ้านในตัวเมืองตราด แต่ไม่รู้ว่ายอดกู้เท่าไหร่ ทุกเย็นตนจะเดินทางมาจากบ้านที่ ต.เนินทราย มานอนบ้านหลังใหม่ที่เพิ่งซื้อกับภรรยาและลูก ๆ ส่วนทางเจ้าหน้าที่ขอให้หาภรรยาของตนเจอให้โดยเร็ว และหลังจากนี้ไปก็ต้องอยู่กับลูกเพียง 3 คน

 

ส่วนการค้นหา เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด สมาคมตราดพุทธสงเคราะห์ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย ลงน้ำค้นหาร่างผู้สูญหาย และสมาคมกู้ภัยสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรีจัดเจ้าหน้าที่ พร้อมด้วยเรือยาง ชุดประดาน้ำ มาช่วยสมทบในการค้นหาครั้งนี้ด้วย

 

 

เศร้า สองครูสาว ถูกโกงหมดตัว ตัดสินใจกอดคอกระโดดน้ำ

logoline