svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผช.ผญบ.หญิงเครียดโดดน้ำ ญาติตามมาช่วยดับคู่

19 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านแก้ปัญหาไม่ตก ตัดสินใจกระโดดสะพานลงห้วยทับทัน ญาติกระโดดตามลงไปช่วยจมน้ำดับคู่ แม่ ญาติเศร้า

กู้ภัยสุรินทร์รับแจ้งเหตุหญิงและชายกระโดดสะพานลงน้ำก่อนจมหายทั้งคู่ เหตุเกิดบริเวณลำห้วยสะพานบ้านคำผง ต.คำผง อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ โดยบริเวณลำน้ำที่เกิดเหตุพบว่า น้ำลึกประมาณ 10 เมตร กว้าง 100 เมตร กระแสน้ำไหลแรง จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนนารายณ์และแพทย์เวร รพ.โนนนารายณ์ พร้อมด้วยอาสากู้ภัยสุรินทร์และกู้ชีพ นำชุดประดาน้ำ รีบรุดมายังที่เกิดเหตุเพื่อค้นหาผู้สูญหายทั้ง2คน ที่เกิดเหตุ บริเวณสะพานข้ามห้วยทับทัน จ.สุรินทร์ ทีมค้นหาใต้น้ำใช้เวลาค้นหามากกว่า 2 ชั่วโมง จึงพบร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน โดยบริเวณจุดพบศพมีระยะห่างจากจุดเกิดเหตุมาประมาณ 300 เมตร คาดว่ากระแสน้ำน่าจะพัดมาติดกับรากไม้ จึงทำให้พบศพในจุดไม่ไกลมาก ผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นางสาวสุมาลี โกศรี อายุ 30 ปี เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 บ้านอาพืด ต.คำผง อ.โนนนารายณ์ จ.สุรินทร์ ส่วนฝ่ายชาย ชื่อนายสาคร บุตรเพชร อายุ 46 ปี เป็นผู้ช่วยฝ่ายรักษาความสงบบ้านอาพืด หมู่4 ต. คำผง ทั้งคู่เป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน ตามประวัติทั้งคู่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนักจิตอาสาพัฒนา

ผช.ผญบ.หญิงเครียดโดดน้ำ ญาติตามมาช่วยดับคู่
 

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง เล่าว่า ทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนสนิทกัน และได้นัดมาคุยกัน แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดในการพูดคุย   ต่อมานางสาวสุมาลี โกศรี ฝ่ายหญิง จึงกระโดดลงสะพาน ส่วนนายสาคร บุตรเพชร คาดว่า กระโดดตามลงไปช่วยเหลือ แต่ด้วยความแรงของน้ำที่ไหลเชี่ยวทำให้พัดร่างของทั้งสองหายไปกับสายน้ำ
ผช.ผญบ.หญิงเครียดโดดน้ำ ญาติตามมาช่วยดับคู่

นางทองอินทร์  โกศรี แม่สาวผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า การสูญเสียลูกสาวทำใจไม่ได้ ไม่คิดว่าลูกสาวจะตัดสินใจจบชีวิต ที่ผ่านมมาเห็นว่าลูกสาวมีอาการเก็บกดไม่พูดไม่จาเห็นว่าลูกสาวขี่รถมอเตอร์ไซต์ออกจากบ้านจึงได้ให้นายสาคร  บุตรเพชร อายุ46 ปี     ให้ติดต่อหาลูกสาวพอโทรไปลูกสาวบอกว่ากำลังจะไปสะพาน จึงให้นายสาคร  บุตรเพชร ขับรถตามลูกสาว   พอไปถึงสะพานห้วยทับทัน     ลูกสาวได้จอดรถแล้วก็กระโดดลงไปในน้ำ นายสาคร ชะโงกดูเลยเห็นแต่ศีรษะลูกสาวกำลังจะจม นายสาคร    จึงรีบถอดรองเท้าและกระโดดลงไปช่วย หลังจากระโดดลงไปในน้ำก็ตะเกียดตะกายอยู่พักใหญ่ ก่อนนายสาคร  บุตรเพชร จะพูดขึ้นมาว่าหมดแรงไม่ไหวแล้ว ก่อนจะจมลงหายไปทั้ง 2 คนในน้ำโดยผู้เสียชีวิตทั้ง 2คนนั้นเป็นญาติกันห่างๆถือศักดิ์เป็นลุงกับหลาน
เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและทำการสอบสวนพยานแวดล้อม เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริง ก่อนจะให้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนา

ข่าว/ภาพ  วิจิตร  ชุณหกิจขจร  สำนักข่าวเนชั่น จ.สุรินทร

 

ผช.ผญบ.หญิงเครียดโดดน้ำ ญาติตามมาช่วยดับคู่

logoline