svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ซ้ำซาก ! ไฟไหม้สายสื่อสารลามหม้อแปลงระเบิดดังสนั่น “ศรีราชา” ไฟดับนับชม.

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึกซ้ำซาก ! ไฟไหม้สายสื่อสารทำให้หม้อแปลงระเบิดเสียงดังสนั่นเมืองศรีราชา ไฟฟ้าดับนับชั่วโมง ชาวบ้านวอนช่วยแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังไม่ใช่ผักชีโรยหน้า

วันนี้ (15 ส.ค.65)  ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ไลฟ์สถานการณ์ไฟไหม้ ที่ลุกลามจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดและลามไปที่สายไฟ สายสื่อสาร จนแสงเพลิงสว่างไปทั่วบริเวณ เหตุเมื่อเวลา 04.00 น. ของวันที่ 15 สิงหาคม 2565 เพลิงไหม้สายไฟฟ้า สายสื่อสาร มีระเบิดดังสนั่น หน้าร้าน ป.ยานยนต์ ริมถนนศรีราชา หนองค้อ หมู่ 5 อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ฝั่งตรงข้าม ทางเข้าชุมชนนาพร้าว

 

จึงประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ทำการสกัดและควบคุมเพลิงเกิดเหตุไฟไหม้สายไฟฟ้าและสายสื่อสารบริเวณชุมชนดังกล่าว

 

ซ้ำซาก ! ไฟไหม้สายสื่อสารลามหม้อแปลงระเบิดดังสนั่น “ศรีราชา” ไฟดับนับชม.

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบไฟกำลังลุกไหม้สายไฟ สายเคเบิ้ลทีวี และสายอินเตอร์เนต ใต้หม้อแปลงขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านอาศัยอยู่ในบ้านใกล้กับที่เกิดเหตุ โดยเปลวเพลิงได้ลุกไหม้สายไฟอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุรีบออกนอกพื้นที่ด้วยความโกลาหล เนื่องจากเหตุไฟไหม้ดังกล่าวทำให้กระแสไฟฟ้าและระบบสื่อสารในจุดดังกล่าวได้รับความเสียหาย

 

โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ใช้น้ำ และถังเคมีทำการฉีดใส่จุดที่เกิดเพลิงลุกไหม้ รวมทั้งตามแนวสายไฟข้างเคียงเพื่อไม่ให้ขยายลุกลามไป ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบลง

 

ซ้ำซาก ! ไฟไหม้สายสื่อสารลามหม้อแปลงระเบิดดังสนั่น “ศรีราชา” ไฟดับนับชม.

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าสายไฟฟ้า สายเคเบิ้ลรวมไปถึงสายอินเตอร์เนตและสายส่งสัญญาณต่างๆ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้การติดต่อสื่อสาร ระบบกระแสไฟฟ้ารวมไปถึงสัญญาณต่างในพื้นที่ใกล้จุดที่เกิดเหตุไม่สามารถใช้งานได้ ต่อมาเมื่อเวลา 06.00 น. ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ศรีราชา และเจ้าหน้าที่สายสื่อสาร เร่งแก้ไข้ปัญหา โยงกันรุงรังพันเต็มเสาไฟฟ้า และสายที่ไหม้ และให้ระบบไฟฟ้าสามารถจ่ายกระแสไฟให้กับประชาชนโดยเร็ว

 

นาง รุ้งลาวัลย์ จู้พันธ์ อายุ 47 ปี ร้านไก่ทอดปักษ์ใต้ จากการสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้เล่าให้ฟังว่าหม้อแปลงตรงนี้เคยระเบิดมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อ 2-3 อาทิตย์ที่แล้วจึงฝากหน่วยงานการไฟฟ้าให้ดีกว่านี้เพราะเหตุการณ์นี้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อ 2-3 อาทิตย์ที่แล้วและตรงนี้ได้เกิดเหตุหลายครั้งแล้วและส่งผลกระทบให้กับแม่ค้าพ่อค้าบริเวณนั้นเป็นอย่างมาก และอยากให้การไฟฟ้ามาดำเนินการให้เร็วกว่านี้เนื่องจากในขณะที่เกิดเหตุโทรตามการไฟฟ้าใช้เวลานานถึง 20 นาทีถ้ามาไวกว่านี้อาจจะไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นแล้วอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบในครั้งนี้เพราะบางร้านได้เสียหายเยอะตนเองรู้สึกตกใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วอยากฝากหน่วยงานให้เข้ามาดูแลในครั้งนี้

 

ทางร้านหมูปิ้ง นางขวัญ บุญชู อายุ 51ปี แม่ค้าอีกรายนึงเปิดเผยว่าคาดว่าสาเหตุที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากการที่มีสายไฟเส้นเล็กเส้นน้อยที่ม้วนตัวกันบริเวณหม้อแปลงดังกล่าวจึงทำให้ไฟฟ้าอาจลัดวงจรไฟฟ้าทำให้เกิดประกายไฟและลุกไหม้อย่างรวดเร็วสำหรับเหตุการณ์นี้ตัวเองรู้สึกตกใจมากตอนแรกคิดว่าจะดับแล้วเห็นมันมอดแต่ก็ยังมีประกายไฟขึ้นมาและเร็วมากจึงได้หาเบอร์โทรติดต่อการไฟฟ้าและได้โทรแจ้งแต่การไฟฟ้าได้มาช้ามากจึงทำให้มีข้าวของเสียหายและได้มีผลกระทบต่อร้านค้าหลายร้าน

 

ซ้ำซาก ! ไฟไหม้สายสื่อสารลามหม้อแปลงระเบิดดังสนั่น “ศรีราชา” ไฟดับนับชม.

logoline