svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พลุระเบิดกลางตลาดในอาร์เมเนียตาย 5 เจ็บ 40 (มีคลิป)

15 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระเบิดที่โกดังเก็บดอกไม้ไฟที่ตลาดในกรุงเยเรวาน เมืองหลวงของอาร์เมเนียในวันนี้ (14 ส.ค.) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 รายและผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 40 คน และผู้คนวิ่งแตกกระเจิงหนีตาย

สถานีโทรทัศน์ของอาร์เมเนียเผยแพร่ภาพกลุ่มควันสีเทาหนาทึบพวยพุ่งจากอาคารหลังหนึ่งในตลาดซูร์มาลูในกรุงเยเรวานช่วงบ่ายวันอาทิตย์ หลังจากนั้นก็เกิดระเบิดดังสนั่น ทำให้ผู้คนแตกตื่นวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น ภาพถ่ายและคลิปนาทีระเบิดถูกแพร่สะพัดอย่างรวดเร็วในโซเชียลมีเดีย

 

เหตุระเบิดเกิดขึ้นที่โกดังเก็บดอกไม้ไฟ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 รายและผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 40 คน อาคารที่เป็นตลาดพังถล่มและไฟยังลุกไหม้ และคาดว่า จำนวนผู้เคราะห์ร้ายอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก

 

พลุระเบิดกลางตลาดในอาร์เมเนียตาย 5 เจ็บ 40 (มีคลิป)

มีรายงานว่า ในอีก  3 ชั่วโมงกว่าหลังเหตุระเบิด หน่วยกู้ภัยจึงสามารถเข้าไปดับไฟไหม้ที่ทำให้เกิดกลุ่มควันหนาทึบได้  หน่วยกู้ภัยและอาสาสมัครเข้าร่วมค้นหาผู้เคราะห์ร้ายที่อาจติดอยู่ใต้ซากคอนกรีตและเหล็กบิดเบี้ยว และดอกไม้ไฟยังคงระเบิดอย่างต่อเนื่องในช่วงที่หน่วยดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยปฏิบัติงานท่ามกลางกลุ่มควัน

 

พลุระเบิดกลางตลาดในอาร์เมเนียตาย 5 เจ็บ 40 (มีคลิป)

 

ตลาดอยู่ห่างจากศูนย์กลางของเมืองไปทางใต้เกือบ 2 กม. มีสินค้าราคาถูกหลากหลายชนิดทำให้เป็นแหล่งจับจ่ายสินค้ายอดนิยม

  

ชมคลิปเหตุการณ์ 

 

ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุให้เกิดไฟไหม้ และยังไม่ทราบจำนวนผู้คนที่อาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง โดยในช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงที่ตลาดมีผู้คนพลุกพล่านอย่างมาก

 

ชมคลิปเหตุการณ์ 

 

 

logoline