svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อุดมการณ์ไม่เปลี่ยน! "รมว.เฮ้ง" ลั่น ไม่ว่ายังไงขออยู่ข้าง "ลุงตู่"

20 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สุชาติ” เดือด ฉะสื่อเสี้ยมบิดเบือนข้อมูล ขอ ละอายแก่ใจบ้าง ย้ำ ทำงานเคียงข้าง “ลุงตู่” ยกทำเพื่อชาติ-ไม่ทุจริต ยึดตัวบุคคลมากกว่าพรรคการเมือง

20 ธันวาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยถึงกระแสข่าวออกมาว่าจะไม่ไปพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยยืนยันว่า ยังไม่ได้คุยอะไรกับใคร 

"สิ่งที่ผมพูดบอกว่านักการเมือง การเมือง พูดได้ทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองดูดี แต่ทำไมการเมืองไม่พูดหลักของความเป็นจริง ของลูกผู้ชายหรือการเป็นมนุษย์ด้วยกัน หากนำเรื่องไม่เป็นจริงไปพูดมั่วก็ละอายแก่ใจ สื่อบางช่องไม่รู้เรื่องอะไร พูดเปิดหัวมาก็จั่วที่ผมอย่างเดียว กบอยู่ในกะลา ถามผมสิหากคุณอยากรู้ ทุกวันนี้เปิดเจอช่องนี้ผมข้ามหมด มีความเป็นสื่อบ้าง คุณรับงานใครมาหรือเปล่า ผู้บริหารช่องก็ต้องลงโทษบ้าง" นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ ยังยืนยันด้วยว่า จุดยืนทางการเมืองมีพลัง มีกำลังก็เดิน ต้องทำงานการเมืองต่อ แต่เมื่อถึงวันเลือกตั้ง จะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาลไม่สามารถชี้ชัดได้ เพราะอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน แต่ตนขอยืนหยัดอันดับแรกคือ "ลุงตู่" ซึ่งการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ไม่สามารถที่จะพูดแทนได้ เพียงแต่พูดแทนตัวเองได้ว่ายังไงก็ต้องไปกับลุงตู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ส่วนดีเดย์การสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ นายสุชาติ ชี้แจงว่า ตัวเองไม่ได้เป็นองค์ประกอบ แต่ขอให้รอจนถึงวันนั้น เพราะในตอนนี้ยังไม่สามารถที่จะพูดได้ แต่มีเป้าหมายหลักทางการเมืองคือการติดตามพล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี การทำงานมีหลักยึดที่ตัวบุคคลไม่ได้ยึดที่พรรคการเมือง ซึ่งหากจะช่วยงานการเมือง หรือจะทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองเพื่อช่วยใคร ต้องดูว่าใครจะทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองจริง ๆ เพราะคนที่ทำงานแล้วไม่มีเรื่องทุจริตเสียหาย ตนก็จะทำงานให้คนนั้น

เมื่อถามว่า การเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรคการเมืองใดช้าไป นั้น จะส่งผลกระทบต่อเสียงนิยมสนับสนุนหรือไม่นั้น นายสุชาติ ระบุว่า คนที่มีอุดมการณ์ต่าง ๆ รอให้ถึงวันนั้น ซึ่งตัวเองก็พูดแนะนำส่วนตัวไปแล้ว จึงไม่สามารถพูดแทนคนอื่นได้

logoline