svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปลัดมหาดไทย" ประกาศลั่น งดรับของขวัญ ของกำนัล จากการปฏิบัติหน้าที่ 

20 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปลัดมหาดไทย" ลงนาม ประกาศเจตนารมณ์ สุจริต โปร่งใส "มหาดไทย"ใสสะอาดดี ลั่น"มหาดไทย" งดรับ งด ให้ของขวัญ จากการปฎิบัติหน้าที่  

 

20 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ" ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนาม ประกาศเจตนารมณ์  เรื่อง สุจริต โปร่งใส มหาดไทยใสสะอาดดี พ.ศ. 2566 และ งดรับ งด ให้ของขวัญ จากการปฎิบัติหน้าที่  ลงวันที่ 20 ธันวาคม 2565

 

โดยระบุว่า "กระทรวงมหาดไทย" จะเป็นหน่วยงานที่เจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนจะไม่รับของขวัญ และของกำนัล ทุกขนิดจากการปฎิบัติหน้าที่  ละจะขอนำบุคลากรในสังกัดกระทรวงมหาดไทย จะยึดมั่น ในสถาบันหลักของประเทศ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และยึดมั่นในระบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุข

 

จะปฏิบัติตนในสัมมาชีพ ดำรงตนเป็นแบบอย่างที่ดี กล้ายีนหนัดในสิ่งที่ถูกต้อง คิดถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าประโยชน์ ส่วนตัว พร้อมปฎิบัติหน้าที่อย่างเป็นธรรม ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และโปร่งใส

 

กระทรวงมหาดไทย ประกาศเจตนารมณ์ เรื่อง สุจริต โปร่งใส มหาดไทยใสสะอาดดี พ.ศ. 2566  และ งดรับ งด ให้ของขวัญ จากการปฎิบัติหน้าที่ (NO Gift Policy )

 

\"ปลัดมหาดไทย\" ประกาศลั่น งดรับของขวัญ ของกำนัล จากการปฏิบัติหน้าที่ 

 

"ปลัดกระทรวงมหาดไทย" ยังกล่าวอีกว่า ขอถวายสัตย์วาจาว่า จะประพฤติตนตามรอยพระยุคลบาท สืบสานพระราชปฏิธาน รักษาต่อยอด ศาสตร์ของพระราชา ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยความเพียร อันบริสุทธิ์ ยืนเคียงข้างสุจริตชน เพื่อความ มั่นคง มังคั่ง ยังยืน ของราชอาณาจักร สืบไป

logoline