svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" มั่นใจ "บิ๊กตู่" ไปต่อได้ ชูสานต่องานที่ทำมา 8 ปี

13 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร" ย้ำจุดยืน อยู่เคียงข้าง "พล.อ.ประยุทธ์" มั่นใจไปต่อได้ ชูให้สานต่องานที่ทำมา 8 ปี มองผลโพลกับผลการเลือกตั้งต่างกัน

 

13 ธันวาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีผลโพลที่ชี้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะไปร่วมกับพรรคไทยสร้างชาติ จะไม่ได้กลับมาเป็นรัฐบาล ว่า ตนลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช สัมผัสได้ว่ากระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังดีมาก เพราะที่ผ่านมามีผลงานชัดเจนเป็นรูปธรรม ที่สำคัญคนใต้ชอบคนที่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ดังนั้นก็เช่นเดียวกับภาคอื่น จึงเชื่อว่าท่านนายกฯ ไปต่อได้

ขณะที่ความชัดเจนที่ นายกฯ จะไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ นายธนกร เปิดเผยว่า คงเร็วๆนี้ แต่เบื้องต้น ตนละ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐบางส่วน ก็มีความชัดเจนว่าอนาคตทางการเมือง ก็จะอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ว่าจะไปที่ใด

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จะมีความชัดเจนเมื่อใดนั้น นายธนกร ระบุว่า ตนไม่มั่นใจ แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเลือกตั้งสมัยหน้าเพราะ ส.ส. ที่อยู่ในกลุ่ม หรือ ส.ส.ที่ตัดสินใจ  ก็มีจุดยืนชัดเจนสามารถไปบอกประชาชนได้ว่าเขายืนอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมย้ำว่านายกฯ ไปต่อได้

ขณะที่ผลโพลที่เกิดขึ้น จะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจไม่ไปรวมไทยสร้างชาติหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ใช่เพราะผลโพลสื่อมวลชนก็เห็นชัดเจน มีหลายสำนักมีทั้งขึ้นและลง คงต้องนำไปวิเคราะห์และประเมินตัวเอง แต่ตนมองว่าผลโพลเป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้นเพราะในข้อเท็จจริง ผลโพลกลับผลการเลือกตั้งคนละส่วนกัน

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าพรรคที่เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี จะได้รับชัยชนะ นายธนกร กล่าวว่า ผลงานที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำมา 8 ปี มันเป็นเรื่องที่มั่นคงและเชื่อว่าถ้าให้ พล.อ.ประยุทธ์ ทำต่อมันจะยั่งยืน

 

logoline