svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วัชระ" ร้อง มท.จัดชุดปฏิบัติการพิเศษกวาดล้าง"แก๊งชาวต่างชาติสีเทา"

09 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัชระ"จับมือ"สารวัตรแรมโบ้" ร้องมท.จัดชุดปฏิบัติการพิเศษกวาดล้างแก๊งชาวต่างชาติสีเทา-จนท.รัฐ ให้สิ้นซาก

 

9 ธันวาคม 2565 เมื่อเวลา 11.40 น.ที่กระทรวงมหาดไทย"นายวัชระ เพชรทอง" อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และ"พ.ต.อ. สุรโชค เจษฎาเดช" (สารวัตรแรมโบ้) ประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดในประเทศไทย ยื่นหนังสือผ่าน"นายพรพจน์ เพ็ญพาส" รองปลัดกระทรวงมหาดไทยถึงพล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดารมว.มหาดไทย นายสุทธิพงศ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทยและนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง 

 

"นายวัชระ เพชรทอง" อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และ"พ.ต.อ. สุรโชค เจษฎาเดช" (สารวัตรแรมโบ้) ประธานมูลนิธิป้องกันต่อต้านอาชญากรรมและยาเสพติดในประเทศไทย  ยื่นหนังสือถึงมท.1 กวาดล้างธุรกิจจีนสีเทา

 

ในหนังสือของ"พ.ต.อ.สุรโชค" ระบุว่า ขอให้มีการตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษเพื่อแก้ระเบียบการแปลงสัญชาติแก๊งคนจีนสีเทา และตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษเปิดยุทธการเชิงรุกพร้อมกันทั่วประเทศ รวมทั้งดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ร่วมมือช่วยเหลือปลอมแปลงบัตรประชาชนให้คนเหล่านี้อาศัยแผ่นดินไทยทำมาหากินอย่างผิดกฎหมายทั้งเรื่องยาเสพติด ค้าอาวุธ บ่อนการพนัน และอื่นๆ ซึ่งทำเป็นขบวนการใหญ่มาก มีผลกระทบอย่างร้ายแรงต่อความมั่นคงของประเทศ  จึงควรมีกฎหมายที่มีบทลงโทษสถานหนัก เช่น จำคุกสูงสุด 20 ปีถึงตลอดชีวิตหรือประหารชีวิต

"วัชระ" ร้อง มท.จัดชุดปฏิบัติการพิเศษกวาดล้าง"แก๊งชาวต่างชาติสีเทา"

 

จึงขอให้รัฐมนตรีมหาดไทย ปลัดกระทรวงมหาดไทยและอธิบดีกรมการปกครองเร่งดำเนินการคือ 1.จัดตั้งชุดฝ่ายกฎหมายการแปลงสัญชาติให้รัดกุม ยากต่อการที่คนจีนสีเทาหรีอคนต่างชาติจะเข้ามาแปลงสัญชาติได้โดยง่าย ควรเพิ่มข้อระเบียบให้มากขึ้น และหากพบว่ามีการผิดกฎหมายร้ายแรงก็ต้องถูกถอนสัญชาติส่งกลับประเทศถิ่นกำเนิดทันที รวมทั้งต้องยึดทรัพย์ให้ตกเป็นของแผ่นดินทันที 

 

"วัชระ" ร้อง มท.จัดชุดปฏิบัติการพิเศษกวาดล้าง"แก๊งชาวต่างชาติสีเทา"
 

2.ตั้งชุดปฏิบัติการพิเศษเปิดยุทธการรุกเข้าตรวจค้นและจับกุมทันที โดยเฉพาะตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำในกทม.มักจะมีคนจีนเข้ามาซื้อกิจการไว้เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งคนเหล่านี้พูดไทยไม่ชัดแต่มีบัตรประชาชนทุกคน รวมทั้งแหล่งชุมชนที่มีคนจีนเช่าจำนวนมาก ต้อง ตั้งศูนย์รับแจ้งจากประชาชนทั่วประเทศพร้อมกัน กรณีที่มีคนเสียชีวิตแล้วต้องตรวจสอบว่ามีการแจ้งต่อทางราชการอย่างถูกต้องหรือไม่ เนื่องจากพบว่ามีการนำเอาคนจีนมาสวมสิทธิแทน โดยใช้เลขบัตรประชาชนผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากมีการดำเนินอย่างเด็ดขาดและจริงจัง ปัญหาเหล่านี้ก็จะคลี่คลายและหมดไปในที่สุด 

 

ด้าน"นายวัชระ เพชรทอง"  อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือถึงพล.อ.อนุพงศ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีมหาดไทยและนายสุทธิพงศ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย สอบถามเกี่ยวกับคดีของนายตู้ห่าวว่า

 

"วัชระ" ร้อง มท.จัดชุดปฏิบัติการพิเศษกวาดล้าง"แก๊งชาวต่างชาติสีเทา"

 

1. การอนุมัติสัญชาติไทยให้บุคคลต่างด้าวตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 ถึงปัจจุบัน ในสมัยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยที่ผ่านมา มีจำนวนทั้งสิ้นกี่ราย ต้นทางสัญชาติใดบ้าง

 

2. กระทรวงมหาดไทยมีการติดตามพฤติกรรมผู้ได้สัญชาติไทยหรือไม่

 

3. มีข่าวว่าต้องมีการจ่ายเงินจำนวนมากในการโอนมาเป็นสัญชาติไทยจริงหรือไม่ 

 

4. มีมาตรการป้องกันไม่ให้อาชญากรจากต่างประเทศโอนเป็นสัญชาติไทยได้อย่างไรและที่ได้สัญชาติไทยแล้วจะเพิกถอนสัญชาติคนจีนสีเทาหรือมาเฟียจากสัญชาติอื่นอย่างไร เมื่อใด  ทั้งนี้เพื่อความมั่นคงของชาติ

 

5. กรณีสวมบัตรประชาชนคนไทยที่เสียชีวิตไปแล้ว จะตรวจสอบทั้งประเทศอย่างไร เมื่อใด

 

6. จะดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกระดับทุกหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องกับจีนสีเทาหรือสวมบัตรประชาชนไทยอย่างไร เมื่อใด

 

7. ปัจจุบันมีคนสัญชาติจีนรออนุมัติเป็นบุคคลสัญชาติไทยอีกจำนวนเท่าใด และจะอนุมัติหรือไม่ อย่างไร

 

"วัชระ" ร้อง มท.จัดชุดปฏิบัติการพิเศษกวาดล้าง"แก๊งชาวต่างชาติสีเทา"

 

"วัชระ" ร้อง มท.จัดชุดปฏิบัติการพิเศษกวาดล้าง"แก๊งชาวต่างชาติสีเทา"

 

ทั้งนี้จากกรณีกระทำความผิดของ"นายห่าว เจ๋อ ตู้" กับพวกคนจีน (จีนสีเทา) สะท้อนให้เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐบางส่วนไปตอบสนองและสนับสนุนการกระทำดังกล่าว ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนขอให้พิจารณาตั้งชุดเฉพาะกิจเพื่อดำเนินการป้องกันและปราบปรามตรวจค้นในเรื่องนี้อย่างเด็ดขาดภายใน 30 วัน

 

คลิป1 >>>

 

logoline