svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“บิ๊กตู่” ลั่น นั่งเก้าอี้นายกฯ ในนาม พปชร. ยังกั๊ก อนาคตทางการเมือง (มีคลิป)

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงสัยน้อยใจ!! ‘บิ๊กตู่’ ลั่น ยังนั่งเก้าอี้ “นายกฯ” ในนาม พปชร. ย้อนถาม ตนไม่ได้อยู่ พปชร.แล้วหรือ ที่เป็น นายกฯ พปชร.เป็นคนเสนอ ผม นะ​ เผย ยังไม่มีพรรคใดส่งเทียบเชิญมา อนาคตรอประชาชนตัดสิน

 

8 ธันวาคม 2565 "พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา"​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ กล่าวภายหลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านปัญญาประดิษฐ์แห่งชาติเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (National AI Committee) ครั้งที่ 1/2565​ ถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้อยู่กับพรรคพลังประชารัฐแล้ว​



โดย พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับว่า ไม่อยู่แล้วหรือ ก่อนที่จะระบุว่า​ "ที่ผม เป็นนายกรัฐมนตรี​ พรรคพลังประชา​รัฐ ​เป็นคนเสนอ ผม นะ​เข้าใจไหม​"

 

 

และเมื่อถามต่อว่า นายกรัฐมนตรี จะให้พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อเป็น แคนดิเดต นายกรัฐมนตรี ต่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ หันกลับมาถามทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่ได้ยิน​ พูดอะไร​

และเมื่อถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรี จะให้พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อเป็น แคนดิเดต นายกฯ อีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ​ยกมือขึ้นป้องหู ก่อนที่จะกล่าวว่า​ ไม่มีใครร้องขอมา​ และผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่า หาก พรรคพลังประชารัฐ  ร้องขอมาก็จะรับใช่หรือไม่  นายกรัฐมนตรี​ กล่าวว่า​ ไม่ตอบ​
 

และเมื่อถามต่ออีกว่า ถ้าเป็น แคนดิเดต นายกรัฐมนตรี ของ พรรคพลังประชารัฐ จะชนกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวย้ำคำเดิมว่า​ ไม่​ตอบ​ ไม่มีคำตอบ

 

และเมื่อถามย้ำอีกว่า เหตุใดจึงไม่มีคำตอบ​ เนื่องจาก พรรคการเมืองต่างๆ เริ่มมีความชัดเจน​ และประชาชน ก็รอฟังคำตอบจาก นายกรัฐมนตรี อยู่ 

 

พล.อ.ประยุทธ์​  ย้อนถามกลับว่า​ ทำไม​ ทำไมต้องรอ​ผม​ ซึ่งผู้สื่อข่าว ตอบกลับว่า ต้องรอ ​เพราะ มีคนที่ เขา อยากให้นายกฯไปต่อ​ พล.อ.ประยุทธ์​ ถามกลับอีกว่า​ ใครหวัง​ ก่อนที่สื่อฯ จะบอกว่า​ ประชาชนบางส่วน​ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่ออีกว่า​ ให้ ผม ฟังเสียงประชาชนก่อน​ และเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าได้ทันที

 

logoline