svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง! “อุ๊งอิ๊งค์” นำทัพเพื่อไทย บุกภาคใต้ 11 ธ.ค.นี้

07 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อุ๊งอิ๊งค์” เตรียมนำทัพบุกดินแดนด้ามขวาน 11 ธ.ค.นี้ ใช้ชื่อ “ครอบครัวเพื่อไทยแหลงจริงทำได้ คนใต้หรอยแรง” หวัง ซื้อใจคนใต้ด้วยนโยบายกินได้ “ณัฐวุฒิ” เชื่อ บริบทการเมืองเปลี่ยน ทำฝ่ายประชาธิปไตยมีลุ้น

7 ธันวาคม 2565 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ครอบครัวเพื่อไทยนำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานส.ส.พรรค และรองผอ.ศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะทำงานผู้รับผิดชอบกลุ่มงานปราศรัยภาคเหนือ ภาคกลางและภาคใต้ นายสุธรรม แสงประทุม สมาชิกพรรค นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง และตนจะเปิดเวทีปราศรัยครอบครัวเพื่อไทยที่ภาคใต้ครั้งแรก ในชื่องานว่า “แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง!” ที่หอประชุมเทศบาลนครนครศรีธรรมราช หรือที่ประชาชนทั่วไปเรียกว่าหอประชุมทุ่งท่าลาด
แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง! “อุ๊งอิ๊งค์” นำทัพเพื่อไทย บุกภาคใต้ 11 ธ.ค.นี้
ซึ่งคนใต้จะเห็นความมุ่งมั่นของพรรคเพื่อไทย สำหรับเวทีจะมีการปราศัยและการแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยของพื้นที่ภาคใต้ทั้ง 43 คน ซึ่งเนื้อหาจะพูดถึงการยกระดับราคาการเกษตร ให้กับเกษตรกร เรื่องยาง ปาล์มน้ำมัน ไม้ผล รวมถึงการพูดถึงนโยบายพรรคภาพรวมด้วย
แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง! “อุ๊งอิ๊งค์” นำทัพเพื่อไทย บุกภาคใต้ 11 ธ.ค.นี้

โดยหลังเสร็จจากเวทีปราศัย คณะครอบครัวเพื่อไทยจะออกเดินทางจากอำเภอเมือง ไปยังอ.สิชล เพื่อพบปะหารือแลกเปลี่ยนความเห็น ข้อเสนอนโยบาย การแก้ปัญหาโดยพรรคเพื่อไทยกับผู้ประกอบการประมง ผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ นอกจากนี้คณะครอบครัวเพื่อไทย จะแวะเยี่ยมชมจุดชมวิวเลียบชายฝั่ง เชื่อม 2 อำเภอ คือ อ.ขนอม กับ อ.สิชล ซึ่งอดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยเดินทางไปประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรที่เกาะสมุย และได้เห็นชอบหลักการที่จะก่อสร้างถนนเส้นดังกล่าว ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของทะเลอ่าวไทย โดยโครงการดังกล่าวผ่านความเห็นชอบของรัฐสภาในช่วงก่อนรัฐประหาร ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเปิดใช้และเป็นแลนด์มาร์ค ยกระดับการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี
แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง! “อุ๊งอิ๊งค์” นำทัพเพื่อไทย บุกภาคใต้ 11 ธ.ค.นี้

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ลงพื้นที่ภาคใต้ของ น.ส.แพทองธาร หลังเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และจะมีครั้งต่อๆไปอย่างแน่นอน สิ่งสำคัญการเดินทางไปครั้งนี้ น.ส.แพทองธาร จะเดินทางไปในฐานะสะใภ้ของคนนครศรีธรรมราช เพราะคู่สมรสของ น.ส.แพทองธาร เป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราชด้วย พร้อมยอมรับว่า พื้นที่ภาคใต้พรรคเพื่อไทยอาจไม่แข็งแรง แต่ยืนยันพรรคมีความตั้งใจ และมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าบริบทแตกต่างจากครั้งก่อน อาจส่งผลให้พรรคฝ่ายประชาธิปไตยได้รับการสนับสนุนเพิ่มขึ้น
 

logoline