svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รงค์" อ้างชื่อ! “บิ๊กป้อม” อัด “มิ่งขวัญ” คิดไปเอง จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ

07 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รงค์" สับ "มิ่งขวัญ" จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ พปชร. ต้องผ่านอีกหลายด่าน การแถลงข่าวเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวไม่มีผูกพันใดๆ ขณะ “บิ๊กป้อม” ย้ำยังไม่ถึงเวลาพิจารณาแคนดิเดต

7 ธันวาคม 2565 นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงปรากฏการณ์เสนอขอร่วมเป็นหนึ่งในรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พปชร. ของนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ในระหว่างการเปิดตัวเข้าร่วมทำงานกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า ทางพรรคยังคงจะต้องดำเนินการตามขั้นตอนตามกลไกของพรรคที่ต้องผ่านความเห็นชอบของที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค ทั้งการสรรหาผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรการเรียงลำดับบัญชีรายชื่อ และระบบบัญชีรายชื่อ และบุคคลที่จะเป็นแคนดิเดต พปชร. ด้วย ทั้งหมดนี้จะต้องมีการระดมความคิดเห็นและผ่านการประชุมดังกล่าว 

"รงค์" อ้างชื่อ! “บิ๊กป้อม” อัด “มิ่งขวัญ” คิดไปเอง จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ

ทั้งนี้ การแถลงข่าวของ นายมิ่งขวัญ เมื่อวานนี้ (6 พ.ย.65) จึงเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของนายมิ่งขวัญ เป็นความคิดเห็นของส่วนบุคคลแต่ทุกเรื่องจะต้องผ่านกลไก ดังกล่าว เพราะฉะนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นในการแถลงข่าวซึ่งไม่ได้ผูกพันอะไร ตนจึงขอออกมาแถลงข่าว ยืนยันที่ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามขั้นตอนและกลไกของพรรค “ทุกอย่างต้องผ่านการประชุมไม่ใช่การแถลง” ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาและขั้นตอนของการพิจารณาใดๆ และขณะนี้ยังไม่มีรายชื่อของบุคคลที่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อแคนดิเดตพรรคแต่อย่างใดด้วย 

"รงค์" อ้างชื่อ! “บิ๊กป้อม” อัด “มิ่งขวัญ” คิดไปเอง จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ก่อนการออกมาแถลงข่าวครั้งนี้ นายรงคได้โทรศัพท์พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ พล.อ.ประวิตร ให้ชี้แจงกับสื่อมวลชนได้

logoline