svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทศพล เพ็งส้ม" คนสนิทลุงป้อม ยืนยัน "พชปร." พร้อมชน "พท." เมืองนนท์ทั้ง 8 เขต

03 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทศพล มั่นใจ เตรียมกวาดส.ส. สกัดเพื่อไทยแลนด์ไสลด์ได้แน่นอน เชื่อไม่ใช่เรื่องยากเหมาส.ส.นนทบุรีในพื้นที่ ครบ 8 เขต

สถานการณ์ความเคลื่อนไหว การเตรียมความพร้อม ในการสู้ศึกเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงในช่วงปีหน้า สำหรับในส่วนของจังหวัดนนทบุรี ที่ได้รับการจัดสรรโค้วต้า ส.ส.เพิ่มมาอีก 2 เก้าอี้ จากเดิม 6 เพิ่มเป็น 8 เก้าอี้ ทำให้พรรคเพื่อไทย ซึ่งหมายมั่นว่า การในเลือกตั้งที่จะมาถึงในปีหน้า จะสามารถกวาดเก้าอี้ ส.ส.ที่มีอยู่ทั้ง 8 ที่นั่งไปครอบครองได้ทั้งหมด ซึ่งถือเป็นจังหวัดยุทธ์ศาสตร์ที่จะมีผลต่อการจัดตั้งรัญบาลในสมัยหน้า หากพรรคเพื่อไทยได้ จำนวน ส.ส.ที่มากพอ ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยสามารถกวาด ส.ส.นนทบุรีได้ไปถึง 5 ที่นั่ง จากจำนวน 6 ที่นั่ง โดยเสียเก้าอี้ให้กับพรรคพลังประชารัฐไป 1 ที่นั่ง
"ทศพล เพ็งส้ม" คนสนิทลุงป้อม ยืนยัน "พชปร." พร้อมชน "พท." เมืองนนท์ทั้ง 8 เขต
3 ธันวาคม 2565 ความเคลื่อนไหวล่าสุด นายทศพล เพ็งส้ม คนสนิทลุงป้อม พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในพื้นที่การเลือกตั้งของ ส.ส.นนทบุรี ทั้ง 8 เขต พรรคพลังประชารัฐ พร้อมส่งผู้สมัคร ซึ่งเป็นบุคคลที่ทำงานอาสารับใช้พี่น้องชาวจังหวัดนนทบุรี ลงสมัครครบทั้ง 8 เขตอย่างแน่นอน ยืนยันว่าตัวผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 8 คน เป็นคนในจังหวัดนนทบุรีทั้งหมด ไม่มีข้ามห้วย หรือข้ามพื้นที่ไหน มาลงสมัครแบบเฉพาะกิจอย่างแน่นอน

เนื่องจากทางพรรคพลังประชารัฐหมายมั่นว่า นอกจากจะรักษาเก้าอี้ ส.ส.นนทบุรี เดิมเอาไว้แล้ว ในส่วน ส.ส.เขตพื้นที่ใหม่ที่เพิ่มมา ก็ตั้งเป้าหมายว่าจะได้เก้าอี้ ส.ส.ในส่วนนี้เพิ่มมาเหมือนกัน ดังนั้นการที่พรรคเพื่อไทย ประกาศว่าจะแลนด์สไลด์ ยก ส.ส.นนทบุรีทั้ง 8 เขต คงเป็นเรื่องยาก เนื่องจากทางพรรคพลังประชารัฐ ก็มีเป้าหมายจะคว้า ส.ส.นนทบุรี ให้ได้มากที่สุดจาก 8 ที่นั่งเช่นเดียวกัน

logoline