svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชัยวุฒิ” ยังไม่ชัด! จะไปกับ “บิ๊กตู่” หรืออยู่กับ “บิ๊กป้อม”

แทงกั๊ก! “ชัยวุฒิ” ยังไม่เลือกไปกับ “ลุงตู่” หรือ “ลุงป้อม” บอกทางยังไม่ชัด แจงลาออก ส.ส. เพื่อให้ลำดับถัดไปขึ้นมาทำงานในช่วงปลายสมัยสภา ไม่เกี่ยวการเมือง

28 พฤศจิกายน 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า การลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีนัยยะสำคัญ แต่ลาออกเพื่อให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อคนอื่นได้เลื่อนลำดับขึ้นมาทำหน้าที่ในสภา ซึ่งก็คือ นางวลัยพร รัตน์เศรษฐ์ น้องสาวของนายวิรัช รัตน์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งนางวลัยพรเป็นคนเก่ง และมีความสนิทกัน ยืนยันไม่มีประเด็นทางการเมือง

 

ส่วนการลาออกเกี่ยวข้องกับการเลือกทางเดินว่าจะอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายชัยวุฒิ ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า “ทางมันชัดหรือยัง”

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า แล้วคิดว่าชัดหรือยัง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ดูลุงตู่ก่อนแล้วกัน และคิดว่าขณะนี้ทางยังไม่ชัด และที่สำคัญตนยังเป็นรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอยู่ ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เมื่อถามต่อว่า ยังไม่ได้เลือกใช่หรือไม่ ว่าจะอยู่หรือจะไป นายชัยวุฒิ ยังคงย้ำว่า ทางยังไม่ชัด พร้อมกับหัวเราะและระบุว่าการลาออกในครั้งนี้ ลืมคิดไปว่าจะเป็นประเด็นให้คนตกใจ สมัยก่อนก็มีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นเหมือนที่เคยอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการลาออกเพื่อให้สมาชิกได้เลื่อนลำดับขึ้นมาทำงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า ยังไม่ทราบกระแสข่าวการตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งตนไม่คิดว่าจะมีการตีความไปอย่างนั้น เพียงแต่ต้องการให้ลำดับถัดไปเลื่อนขึ้นมาทำหน้าที่