svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ชัยวุฒิ” ยังไม่ชัด! จะไปกับ “บิ๊กตู่” หรืออยู่กับ “บิ๊กป้อม”

28 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แทงกั๊ก! “ชัยวุฒิ” ยังไม่เลือกไปกับ “ลุงตู่” หรือ “ลุงป้อม” บอกทางยังไม่ชัด แจงลาออก ส.ส. เพื่อให้ลำดับถัดไปขึ้นมาทำงานในช่วงปลายสมัยสภา ไม่เกี่ยวการเมือง

28 พฤศจิกายน 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่า การลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีนัยยะสำคัญ แต่ลาออกเพื่อให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อคนอื่นได้เลื่อนลำดับขึ้นมาทำหน้าที่ในสภา ซึ่งก็คือ นางวลัยพร รัตน์เศรษฐ์ น้องสาวของนายวิรัช รัตน์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งนางวลัยพรเป็นคนเก่ง และมีความสนิทกัน ยืนยันไม่มีประเด็นทางการเมือง

 

ส่วนการลาออกเกี่ยวข้องกับการเลือกทางเดินว่าจะอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายชัยวุฒิ ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า “ทางมันชัดหรือยัง”

ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่า แล้วคิดว่าชัดหรือยัง นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ดูลุงตู่ก่อนแล้วกัน และคิดว่าขณะนี้ทางยังไม่ชัด และที่สำคัญตนยังเป็นรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอยู่ ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

เมื่อถามต่อว่า ยังไม่ได้เลือกใช่หรือไม่ ว่าจะอยู่หรือจะไป นายชัยวุฒิ ยังคงย้ำว่า ทางยังไม่ชัด พร้อมกับหัวเราะและระบุว่าการลาออกในครั้งนี้ ลืมคิดไปว่าจะเป็นประเด็นให้คนตกใจ สมัยก่อนก็มีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นเหมือนที่เคยอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการลาออกเพื่อให้สมาชิกได้เลื่อนลำดับขึ้นมาทำงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า ยังไม่ทราบกระแสข่าวการตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งตนไม่คิดว่าจะมีการตีความไปอย่างนั้น เพียงแต่ต้องการให้ลำดับถัดไปเลื่อนขึ้นมาทำหน้าที่

logoline