svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ" ลาออก ส.ส. เปิดทาง "วลัยพร "น้องสาว “วิรัช”

25 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

‘ชัยวุฒิ’ ยื่นใบลาออก ส.ส.พลังประชารัฐ “วลัยพร รัตนเศรษฐ” ได้เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อแทน ด้าน “เดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์” “ลูกบุญทร” เผย ลาออกจากพรรคไปเช่นกันก่อนหน้านี้

25 พฤศจิกายน 2565 มีรายงานว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ยื่นลาออก ส.ส.แล้ว ทำหนังสือถึงประธานสภา ลงนามวันที่ (24 พ.ย.65)  ที่ผ่านมา 

"ชัยวุฒิ" ลาออก ส.ส. เปิดทาง "วลัยพร "น้องสาว “วิรัช”  

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ ลูกชายของ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งอยู่ลำดับที่ 28 ของพรรคพลังประชารัฐ ที่จะขยับขึ้นดำรงตำแหน่ง ส.ส.แทนนั้น ได้เปิดเผยว่า ตนได้ยื่นใบลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่วนอนาคตทางการเมืองต่อจากนี้ ยังไม่ตัดสินใจว่าจะร่วมงานกับพรรคการเมืองใด

ทั้งนี้ส่งผลให้ลำดับบัญชีรายชื่อที่ 29 ของพลังประชารัฐคือ นางวลัยพร รัตนเศรษฐ น้องสาวของ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพลังประชารัฐ ได้เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อแทน

"ชัยวุฒิ" ลาออก ส.ส. เปิดทาง "วลัยพร "น้องสาว “วิรัช”
 

อย่างไรก็ตามการลาออกจากการเป็น ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ ของนายชัยวุฒิ มีแนวโน้มว่าจะตาม พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

logoline