svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้" ผงาดนั่งหัวหน้าพรรคเทิดไท โวส่ง ส.ส.ครบทุกเขต

26 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ผงาดนั่งหัวหน้าพรรคเทิดไท ย้ำจุดยืนปกป้องสถาบัน ชู"ประยุทธ์" เป็นนายกฯ ต่อ พร้อมเตรียมส่งครบทุกเขต โวอาจแลนด์สไลด์มากกว่าบางพรรค

26 พฤศจิกายน 2565 บรรยากาศการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรครวมไทยรักชาติ ที่โรงแรม เบสท์เวสเทิร์น พลัสแวนด้า แกรนด์ ปากเกร็ด นนทบุรี มีวาระสำคัญคือการเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรคใหม่ทั้งหมด และปรับเปลี่ยนชื่อพรรคและโลโก้ใหม่ จากพรรครวมไทยรักชาติ เป็นพรรคเทิดไท 

โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีสมาชิกพรรคเข้าร่วมครบองค์ประชุม ขณะที่ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับสมาชิกและแกนนำ ตั้งแต่ก่อนประชุม โดยมีตัวแทนจาก กลุ่ม ศปปส.เข้ามอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ 

จากนั้นที่ประชุม ได้มีมติเลือกให้ นายเสกสกล ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคแทน นายสุชาติ บรรดาศักดิ์ ที่ไปเป็น เลขาธิการพรรคแทน ขณะที่ นายอานนท์ แสนน่าน อดีตประธานหมู่บ้านคนเสื้อแดง เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค 

 

"แรมโบ้" ผงาดนั่งหัวหน้าพรรคเทิดไท โวส่ง ส.ส.ครบทุกเขต

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หัวหน้าพรรคเทิดไท
 

นายเสกสกล กล่าวว่า ที่ตนมาทำพรรคการเมือง เพราะอยากเห็นพรรคประกาศจุดยืนชัดเจน เช่นตนที่พูดคำไหนคำนั้นมาตลอดว่า มี 2 หลักการ คือปกป้องสถาบันฯ ให้คงอยู่ต่อไป และต้องการที่จะได้ผู้นำที่ซื่อสัตย์ สุจริตไม่โกงกิน อย่างเช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คนนี้ และต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทำหน้าที่ต่อไป ได้มีโอกาสบริหารบ้านเมืองในระยะเวลาที่เหลืออีก 2 ปี   

นอกจากนี้พรรคเทิดไท มีจุดยืนหลักจะทำงานเพื่อประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกรชาวไทย จะดูแลเรื่องแก้หนี้สินเป็นหลัก ส่งเสริมความอยู่ดีกินดีให้เกษตรกร โดยหลังจากนี้จะมีการแถลงนโยบายอีกครั้ง 

ส่วนกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ นายเสกสกล กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ เดิมทีตนเองเป็นคนที่คิดว่าวันหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ อาจจะถูกกดดันทางการเมือง หรือที่ตนเคยใช้คำว่า "บีบไขลุงตู่" อาจไม่มีพรรครองรับ

ตนจึงคิดทันทีว่า ต้องทำบ้านรองรับ พอทำพรรคเสร็จ ก็รู้ดีว่าตนไม่เหมาะที่จะเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะไม่อยากให้คนอื่นมองว่า "นายกฯ เดินตามคนอย่างแรมโบ้ จะถูกคนดูหมิ่นดูแคลนนายกลุงตู่ได้ ตนจึงหาคนโปรไฟล์ที่ดี อย่างนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค และได้ตั้งนายพีระพันธุ์ มาเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ขณะที่ตนเดินออกจากพรรครวมไทยสร้างชาติมาอย่างสวยงาม"

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หัวหน้าพรรคเทิดไท
 

นายเสกสกล ยังมองปรากฏการณ์แยกกันเดินระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ความเป็นพี่น้อง 3 ป. อย่างไรก็ตัดไม่ขาดกัน คบกันมา 40 - 50 ปีไม่มีแตกแยก ถ้าสมมุติ พล.อ.ประยุทธ์ มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ และ พล.อ.ประวิตร ยังเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ตนคิดว่าต่างคนต่างทำงานเดินคู่ขนานกันได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร ความเป็นพี่เป็นน้องมันตัดกันไม่ขาด สามารถร่วมเป็นรัฐบาลได้

ส่วนพรรคเทิดไท ประกาศจุดยืนอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จะสามารถร่วมงานได้กับทุกพรรค ยกเว้นพรรคที่จะไปแก้ไข รัฐธรรมนูญมาตรา112 หรือพรรคที่จาบจ้วงก้าวล่วงสถาบัน 

เมื่อถามว่า พรรคเทิดไท จะถือเป็นบ้านสำรองของ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นายกเสกสกล กล่าวว่า อย่าว่าเป็นบ้านสำรองเลย แต่นี่เป็นบ้านหลักบ้านหนึ่ง ที่จะเดินหน้าทำงานเพื่อประเทศชาติ ประชาชน นอกจากนี้พรรคเทิดไท จะส่งผู้สมัครครบ 400 เขต และบัญชีรายชื่อครบ 100 คน ส่วนตั้งเป้าได้เก้าอี้ ส.ส. เท่าไหร่นั้น ตนบอกไม่ได้ เพราะขึ้นอยู่กับประชาชน หากประชาชนไว้วางใจ ก็ไม่แน่อาจจะแลนด์สไลด์ มากกว่าบางพรรคที่ได้โฆษณาไว้ก็ได้ อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานประชุมพรรคเทิดไทวันนี้ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางนำช่อดอกไม้ มามอบให้แสดงความยินดีนายเสกสกล โดยบอกว่า วันนี้มาในฐานะน้องสาวคนหนึ่งของนายเสกสกล เพราะต่างรู้จักสนิทสนมกัน นายเสกสกลเป็นพี่ชายที่น่ารัก เมื่อมาทำพรรคการเมืองตนก็ต้องมาให้กำลังใจ ส่วนเรื่องอนาคตการเมืองของตนนั้นไม่มีแล้ว แม้แต่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคใดก็ตาม

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หัวหน้าพรรคเทิดไท

logoline