svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รอดคุก ตร.ให้ประกันตัว “ลุงศักดิ์” คดีตบหัว "แรมโบ้อีสาน"

19 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รอดคุก ตร.ให้ประกันตัว "ลุงศักดิ์" คดีตบหัว แรมโบ้อีสาน หลังยื่นหลักทรัพย์เงินสด 4 หมื่น ฉุนสื่อเสนอยอดเงินบริจาค 6 ล้านบาท ยันไม่จริง ท้าให้ตรวจสอบ ลั่นหากพบเสนอข่าวเท็จอีกดำเนินคดีทันที

19 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้ากรณี ตำรวจกองปราบฯ จับกุมตัว นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์ ตามหมายจับคดีทำร้ายร่างกาย นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 64 ก่อนที่ตำรวจจะควบคุมตัวมาดำเนินคดีนั้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตร.แจงจับ “ลุงศักดิ์” คดีค้างเก่า ทำตามขั้นตอนไม่ได้กลั่นแกล้ง
"ลุงศักดินา" ถึงกองปราบฯ ยิ้มบอก"ยังโอเค" เปิดยอดเงินบริจาคสู้คดี 6.5 ล้าน
ด่วน!! จับแล้ว “ลุงศักดินา” คาลานจอดรถทีวีช่องดัง คุมตัวสอบกองปราบฯ (คลิป)
"ลุงศักดินา" ยิ้มตอบ ไม่กังวล หลังร่วมรายการดัง พร้อมมอบตัวบ่ายนี้ (คลิป)

 

 

นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์

ล่าสุด “ลุงศักดิ์” หรือ นายวีรวิชญ์ เดินทางออกจาก สน.ดุสิต หลังจากได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ในคดีทำร้ายร่างกาย "แรมโบ้ อีสาน" ซึ่งได้ใช้เงินสดส่วนตัว จำนวน 4 หมื่นบาท เป็นหลักทรัพย์ในการประกันตัว โดยพนักงานสอบสวน ได้นัดหมายให้มารายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 25 ต.ค. นี้ เวลา 10.00 น.

 

ลุงศักดิ์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้รับประกันตัวในคดีทำร้ายร่างกาย "แรมโบ้อีสาน" ที่ สน.ดุสิต แล้ว ยืนยันว่า ไม่เคยได้รับหมายเรียกในคดีนี้มาก่อน ทั้งที่หลังเกิดเหตุ ตนได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวัน และให้เบอร์ติดต่อกับพนักงานสอบสวนไว้ หากคู่กรณีต้องการดำเนินคดี  ส่วนที่อยู่ตามบัตรประชาชน ตนไม่ได้ให้เอาไว้ เพราะขายบ้านหลังดังกล่าวไปแล้ว แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาแต่อย่างใด 

 

 

นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์

 

และวันนี้ ตนก็เพิ่งทราบว่า ตนเองถูกออกหมายจับ ในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ที่ สภ.อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ด้วย ตั้งแต่ปี 64 ซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้รายละเอียด เกี่ยวกับหมายจับดังกล่าว แต่ว่าตนจะต้องเดินทางไปพบพนักงานสอบสวน ที่จังหวัดกระบี่ภายในสัปดาห์นี้ 

 

“มองว่าเป็นการถูกกลั่นแกล้ง เพราะหากมีการออกหมายจับจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเดินทางมาควบคุมตัวตนเองทันที ไม่ใช่บอกให้เข้าไปรายงานตัว และก็เชื่อว่าที่โดนกลั่นแกล้ง ก็เพราะจากเหตุที่ตนไปทำร้ายร่างกายนายศรีสุวรรณ” 

 

นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์
 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงยอดเงินบริจาคเมื่อวานนี้ ที่มีสื่อแห่งหนึ่งนำเสนอว่า ได้รับยอดกว่า 6 ล้านบาท ลุงศักดิ์ ตอบประเด็นนี้ด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว พร้อมถามกลับว่า สื่อไหนเป็นผู้รายงาน และนำข้อมูลนี้มาจากไหน ตนไม่ได้หากินกับเรื่องแบบนี้ พี่น้องประชาชนที่มาช่วยไม่ได้ช่วยเหลือเป็นจำนวนมากขนาดนั้น
พร้อมกับขอท้าสื่อที่นำเสนอเรื่องดังกล่าว ให้มาตรวจสอบ หากมียอดถึง 6 ล้านจริงตามที่นำเสนอ ตนจะยกเงินทั้งหมดให้ แต่ยอดเงินที่แท้จริงเป็นจำนวนเท่าไหร่นั้น ตนก็ยังไม่รู้ เพราะเปิดดูไม่เป็น รอให้เรื่องคลี่คลาย ตนพร้อมเปิดเผย

 

หลังจากนี้ถ้ามีการให้ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริงเกี่ยวกับตนอีก ตนจะดำเนินคดีกลับกับผู้ที่ให้ข้อมูล และถ้ามีใครต้องการดูตัวเลขยอดบริจาค ก็ให้มาดูตรวจสอบได้ และสำหรับจุดประสงค์ในการเปิดบัญชี เปิดรับมาตั้งแต่เริ่มทำช่องทางเผยแพร่ส่วนตัวแล้ว

 

ลุงศักดิ์ ยังยืนยันด้วยว่า การกระทำของตนเองไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสม และไม่อยากให้ใครเลียนแบบ ตนยังยืนยันว่าไม่เห็นด้วยกับความรุนแรง แต่บางทีก็ต้องโดนกันบ้าง

 

 

นายวีรวิชญ์ รุ่งเรืองศิริผล หรือ ลุงศักดิ์

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า หมายจับที่ ลุงศักดิ์ ยังมีค้างเก่าอีก 1 หมาย เป็นหมายจับในคดีเกี่ยวข้องกับการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีไปปราศรัยโจมตี นายเสกสกล ระหว่างเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ครม. สัญจรที่จังหวัดกระบี่ และจังหวัดตรัง เมื่อเดือน พ.ย. 64 โดยมีการมาแจ้งความไว้ และมีการออกหมายจับเมื่อเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา 
 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำนายกรัฐมนตรี

logoline