svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“แรมโบ้” ไม่เห็นด้วยบุกชก “ศรีสุวรรณ” ให้กำลังใจพิทักษ์คุณธรรมต่อไป

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แรมโบ้ เสกสกล” ไม่เห็นด้วยกรณีอดีตคนเสื้อแดงบุกชก “ศรีสุวรรณ” ชี้หากไม่ชอบควรยึดกติกาบ้านเมือง ไม่ใช่ใช้กำลังแก้ไขปัญหา ให้กำลังใจพี่ศรีตรวจสอบเรื่องไม่ถูกต้อง และพิทักษ์คุณธรรมต่อไป

18 ตุลาคม 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ถูกนายวีรวิชญ์  รุ่งเรืองศิริผล อดีตผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ชกต่อย ขณะยื่นหนังสือร้องเรียนเอาผิด "โน้ส อุดม-แต้พานิช" ที่จัดการแสดง "เดี่ยว 13" และกำลังให้สัมภาษณ์สื่อ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “ศรีสุวรรณ” โชว์รอยฟกช้ำ ฝีมือลุงเสื้อแดงบุกเสยปลายคาง (มีคลิป)
ศรีสุวรรณ แจ้งจับ "ลุงวีรวิทย์" บุกชกกลางวงสื่อ
ด่วน "หนุ่มใหญ่" บุกซัดหมัดใส่ "ศรีสุวรรณ จรรยา" กลางวงสื่อ (มีคลิป) 
 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

นายเสกสกล ระบุว่า ตนเองไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าว เนื่องจากขณะที่สื่อมวลชนให้สัมภาษณ์ และมีการถ่ายไลฟ์สดผ่านสื่อออนไลน์นั้น ทำให้ประชาชนทั้งประเทศ ได้เห็นพฤติกรรมความรุนแรงที่เกิดขึ้น รวมถึงจะเป็นตัวอย่างไม่ดี กับเด็กและเยาวชนที่อาจจะรับชมอยู่ได้ 

 

"เท่าที่ตนตรวจสอบชายคนนี้ เคยมีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรง ในอดีตเคยบุกเข้ามาที่ตึก กพร. สมัยที่ตนทำงานอยู่ หวังเข้ามาทำร้ายตน แต่ตนรู้ทันเลยป้องกันตัวรอดมาได้ ทีม รปภ. จะเข้าจัดการกับชายคนนี้ แต่ตนห้ามไว้ทัน ไม่อยากให้เป็นข่าวมีเรื่องราวภาพพจน์ไม่เหมาะ ต่อสายตาสื่อมวลชน พฤติกรรมชอบโชว์ความรุนแรงก้าวร้าวต่อหน้าสื่อ และเอาไปพูดไล์สดในช่องของตนเอง ข่มขู่ฝ่ายที่นายคนนี้ไม่ชอบเป็นการส่วนตัว เพื่อเรียกร้องความสนใจ

 

“แรมโบ้” ไม่เห็นด้วยบุกชก “ศรีสุวรรณ” ให้กำลังใจพิทักษ์คุณธรรมต่อไป

นายเสกสกล ยังระบุว่า แม้ว่าจะมีคนที่ชอบ และไม่ชอบนายศรีสุวรรณ แต่ตนเองมองว่า ไม่ควรที่จะไปใช้ความรุนแรงกับผู้อื่นเช่นนี้ เพราะนอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว ยังอาจเป็นการจุดฉนวนให้สังคมเกิดความแตกแยกได้ และอาจเป็นแบบอย่างให้สังคมสร้างความรุนแรงได้อีก พฤติกรรมเช่นนี้ ไม่ควรเกิดขึ้นในบรรยาศที่บ้านเมือง ต้องการความสงบสุขความสามัคคีปรองดอง 

 

“ตนเองมองว่า ที่ผ่านมานายศรีสุวรรณ ทำตามหน้าที่ของตนเอง และทำตามกติกา เมื่อเห็นใครอะไรในสิ่งที่ไม่ถูกต้องก็ไปยื่นหนังสือให้มีการตรวจสอบเท่านั้น ซึ่งคนส่วนใหญ่เข้าใจตรงนี้ แต่คนส่วนน้อยที่ไม่เข้าใจจะต้องยอมรับกติกาบ้านเมืองด้วย ไม่ใช่ไม่พอใจก็ใช้กำลังแก้ไขปัญหา ตนขอให้กำลังใจนายศรีสุวรรณ ทำหน้าที่ในการตรวจสอบสิ่งที่ไม่ถูกต้องในบ้านเมือง และพิทักษ์คุณธรรมต่อไป" นายเสกสกล กล่าว

 

“แรมโบ้” ไม่เห็นด้วยบุกชก “ศรีสุวรรณ” ให้กำลังใจพิทักษ์คุณธรรมต่อไป
 

logoline