svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พี่เบิร์ด" มาเอง ขึ้นร้องเพลงโชว์งานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเอเปค

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เบอร์ 1 มาเอง "พี่เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์" เตรียมขึ้นโชว์เพลงพระราชนิพนธ์ เปิดงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเอเปค ที่หอประชุมกองทัพเรือ

14 พฤศจิกายน 2565 เหลืออีกไม่กี่วันแล้ว สำหรับอีเว้นท์สำคัญของประเทศไทย คือการเป็นเจ้าภาพ การประชุมเอเปค 2022 ระหว่างวันที่ 16 - 18 พ.ย. นี้ หนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญคือ งานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner) ในวันที่ 17 พ.ย. 65 ณ หอประชุมกองทัพเรือ ที่งานนี้รัฐบาลไทยขน Soft power มาโชว์ ทั้งอาหาร และการแสดง เพื่ออวดสายตาผู้นำระดับโลก 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :
รัฐบาลแจงดราม่า “ปลากุเลาตากใบ” ยันซื้อจริงร้านป้าอ้วนโอท็อป 5 ดาว
กทม.ปรับปรุง-ตกแต่งสถานที่ พร้อมต้อนรับประชุมเอเปค
เปิดเมนู งานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเอเปค รวมสุดยอดอาหารไทยของดีทุกภูมิภาค
ททท.จัดแสดง แสง สี เสียง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สุดอลังการ! ต้อนรับผู้นำ “เอเปค”
 

 

"พี่เบิร์ด" มาเอง ขึ้นร้องเพลงโชว์งานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเอเปค

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เปิดเผยว่า ในงานเลี้ยงอาหารค่ำ ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค จะมีการจัดแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยมากมาย รวมถึงมีโชว์ร้องเพลงของศิลปินอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย ได้แก่ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์  , ต๊งเหน่ง รัดเกล้า อามระดิษ , วิน วศิน พรพงศา , ปุ้ย ดวงพร พงศ์ผาสุก , กิต กิตตินันท์ ชินสําราญ ทั้งนี้ การแสดงร้องเพลง จะมีบทเพลงพระราชนิพนธ์ และบทเพลงสากลที่เป็นที่นิยม หลายคนรู้จัก และมีความหมายที่ดี เพื่อแสดงให้ต่างชาติ ได้เห็นถึงความสามารถของพระมหากษัตริย์ไทย และศิลปินไทยที่มีพรสวรรค์ 

 

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์

 

ต๊งเหน่ง รัดเกล้า อามระดิษ

 

วิน วศิน พรพงศา

 

ปุ้ย ดวงพร พงศ์ผาสุก

 

กิต กิตตินันท์ ชินสําราญ
 

นายอิทธิพล กล่าวว่า การแสดงที่หอประชุมกองทัพเรือ ในงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเอเปค จะเน้นไปที่ความกระชับด้านเวลา ทว่าการแสดงต้องมีความน่าประทับใจ และมีเอกลักษณ์แสดงความเป็นไทย ใช้นักแสดงและนักดนตรีมากถึง 500 คน ทั้งด้านนอกและด้านในอาคารหอประชุมกองทัพเรือ 

โดยด้านนอกอาคาร เป็นการแสดงทางวัฒนธรรมทั้งดั้งเดิมและประยุกต์ร่วมสมัย อาทิ โขน หนังใหญ่ การแสดงพื้นบ้าน การสาธิตการทำขนม การลอยกระทงสาย ซึ่งจะเป็นการจำลองกระทงสายขนาดใหญ่บนผืนน้ำเจ้าพระยาหน้าหอประชุมกองทัพเรือ และการแสดงเรือไฟ ซึ่งมาจากประเพณีไหลเรือไฟในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยจะเป็นการจัดแสดงขบวนพยุหยาตราชลมารค ซึ่งการประชุมครั้งนี้ถือว่ายังอยู่ในช่วงเทศกาลลอยกระทง จะทำให้ผู้นำแต่ละประเทศได้เห็นความงดงามของกระทงสายท่ามกลางความงดงามของแม่น้ำเจ้าพระยา 

ด้านในอาคาร จะเป็นการแสดงที่สะท้อนถึงธีมงานเอเปค 2022 ครั้งนี้ คือ “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกันสู่สมดุล” (Open. Connect. Balance) โดยมีการแสดงเพลงบรรเลงจากวงดุริยางค์ 4 เหล่าทัพ และวงดนตรีของศิลปากร มีการร้องเพลงทั้งเพลงพระราชนิพนธ์ เพลงไทยสากล และเพลงสากล นำโดย ธงไชย แมคอินไตย ที่จะร้องเปิดในงานด้วยเพลง "แผ่นดินของเรา" และยังมีการแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไหมไทย โดยดีไซเนอร์จาก 21 เขตเศรษฐกิจเอเปค ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า เป็นทุนทางวัฒนธรรมของไทยที่สามารถต่อยอดเป็นเครื่องแต่งกายของทุกประเทศได้  

"การประชุมเอเปค 2022 เป็นงานสากล แต่ในทุกรายละเอียดนั้นจะแฝง Soft power ที่แสดงออกถึงความเป็นไทย" นายอิทธิพล กล่าว

 

หอประชุมกองทัพเรือสถานที่จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner)

 

หอประชุมกองทัพเรือสถานที่จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค (Gala Dinner)

logoline