svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รัฐบาลแจงดราม่า “ปลากุเลาตากใบ” ยันซื้อจริงร้านป้าอ้วนโอท็อป 5 ดาว

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลแจงดราม่า “ปลากุเลาตากใบ” ปลอม ยืนยันสินค้าซื้อจริง จากร้านป้าอ้วนโอท็อป 5 ดาว ดราม่าที่เกิดขึ้นทำให้ตอนนี้สินค้าขายดีสุด ๆ

14 พฤศจิกายน 2565 เรียกว่าเป็นดราม่าเล็ก ๆ รับ การประชุมเอเปค 2022 ที่กำลังจะเกิดขึ้นอีกไม่กี่วันข้างหน้า จากกรณีที่เป็นประเด็นดราม่าในโซเชียลว่า “เมนูปลากุเลาตากใบ” ที่เสิร์ฟในงานเลี้ยงผู้นำเอเปค 2022 เป็นปลากุเลาปลอม ไม่ใช่จากพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

ล่าสุด นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น เป็นความเข้าใจผิด โดยข้อเท็จจริงคือ อาหารที่เสิร์ฟในงานกาล่าดินเนอร์ สำหรับผู้นำประเทศจะเป็นแบบฟิวชั่น มีเชฟชุมพล ออกแบบอย่างพิถีพิถัน ผ่านความหลากหลายของ สี กลิ่น และสัมผัส การคัดสรรวัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารทุกจาน มาจากแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียง และคุณภาพเป็นเลิศ หากจะเป็นสินค้าจากชุมชน ก็ต้องเป็นสินค้าที่ได้รับมาตรฐานด้านคุณภาพ ผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.) 5 ดาว 

 

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีปลากุเลาตากใบ จะใช้เป็นส่วนประกอบในเซ็ตอาหารจานหลัก เพื่อเพิ่มความโดดเด็ดในเรื่องของกลิ่นในซอสราดมัสมั่นเนื้อน่องโคขุน จากสหกรณ์โพนยางคำ จ.สกลนคร และข้าวกล้อง 9 ชนิด อบตะไคร้หอม สำหรับการจัดซื้อว่า มาจากไหนนั้น ผู้จัดงานได้ซื้อจากร้าน “ปลากุเลาเค็มตากใบป้าอ้วน” ซึ่งเป็นสินค้า OTOP 5 ดาว ซึ่งผู้ประกอบการกลุ่มอื่น ไม่ได้ทราบในข้อมูลตรงนี้ จึงเกิดความเข้าใจผิด

นางสาวรัชดา กล่าวว่า ข่าวปลากุเลาตากใบขึ้นโต๊ะงานเลี้ยงผู้นำเอเปค มีผู้คนให้ความสนใจอย่างมาก เชื่อมั่นว่า ปลากุเลาตากใบ ซึ่งผ่านกรรมวิธีการทำที่พิถีพิถัน มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ เมื่อทอดแล้วมีกลิ่นหอม เนื้อฟู สัมผัสกลมกล่อม ละลายในลิ้น และรสชาติเป็นเอกลักษณ์ จะสามารถสร้างชื่อเสียงอย่างกว้างขวาง เพิ่มรายได้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่อย่างแน่นอน 

 

รัฐบาลแจงดราม่า “ปลากุเลาตากใบ” ยันซื้อจริงร้านป้าอ้วนโอท็อป 5 ดาว

ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังเกิดดราม่าเกี่ยวกับปลากุเลาที่นำมาเป็นเมนูต้อนรับผู้นำที่มาร่วมประชุมเอเปค ส่งผลให้ปลากุเลาเค็มจากร้านป้าอ้วนขายดี จนทางเพจ ปลากุเลาเค็มป้าอ้วนตากใบ ของร้านต้องแจ้งผู้ที่สั่งซื้อว่า "เนื่องจากตอนนี้มีลูกค้าติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมากจะพยายามตอบให้เร็วที่สุดนะครับ ต้องขออภัยในความล่าช้าด้วยนะครับ" 

 

รัฐบาลแจงดราม่า “ปลากุเลาตากใบ” ยันซื้อจริงร้านป้าอ้วนโอท็อป 5 ดาว

 

ปลากุเลาเค็ม สินค้าโอทอปจากตากใบ

logoline