svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ร่วมยินดีงานแต่งหลานสาว "ไบเดน" พร้อมขอบคุณส่งตัวแทนร่วมเอเปค

14 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ร่วมยินดีงานแต่งหลานสาว "ไบเดน" พร้อมขอบคุณสหรัฐฯ ส่งตัวแทนร่วมประชุมเอเปคที่ไทย ตอกย้ำความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองชาติ

14 พฤศจิกายน 2565 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้แสดงความยินดีกับ นายโจเซฟ อาร์. ไบเดน จูเนียร์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในโอกาสที่ได้พบกัน ระหว่างการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 40 และ 41 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา ระหว่างวันที่ 10 - 13 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา 

 

การประชุม ASEAN Global Dialogue ครั้งที่ 2 ในหัวข้อ “การเสริมสร้างประชาคมอาเซียนที่มีความยืดหยุ่นในการปรับตัวและมีความยั่งยืนในยุคหลังโควิด-19
 

นายอนุชา กล่าวว่า นอกจากการแสดงความยินดีสำหรับพิธีมงคลสมรส และงานเลี้ยงฉลอง Miss Naomi Biden ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 พ.ย. นี้ ที่ South Lawn ทำเนียบขาว แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ขอบคุณประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ได้มอบหมายให้ รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ Ms. Kamala Harris ที่ถือว่า เป็นผู้แทนระดับสูง แสดงถึงความสำคัญที่สหรัฐฯ มีต่อไทย และต่อการประชุม APEC ที่กรุงเทพฯ 

 

พล.อ.ประยุทธ์ แสดงความยินดีกับ นายไบเดน ปธน.สหรัฐฯ
 

ซึ่งในโอกาสนี้ โฆษกรัฐบาลได้กล่าวว่า ตลอดการเตรียมการจัดการ ประชุมเอเปค 2565 สหรัฐฯ และไทยมีความร่วมมืออันดีระหว่างกันมาตลอด ซึ่งในโอกาสที่สหรัฐฯ จะรับมอบตำแหน่งเจ้าภาพเอเปคปี 2566 ต่อจากไทยนั้น ได้ส่งสัญญาณว่า จะสานต่อแนวความคิดเพื่อผลักดันความร่วมมือ ด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ตามแนวความคิด BCG ของไทย 

 

"บิ๊กตู่" ร่วมยินดีงานแต่งหลานสาว "ไบเดน" พร้อมขอบคุณส่งตัวแทนร่วมเอเปค

logoline