svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"ไม่หวั่นปชป.เลือดไหล ลั่นเลือกตั้งครั้งหน้าได้ส.ส.มากกว่าเดิม

12 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"ไม่หวั่นเลือดไหลออก ไหลเข้ามากกว่า เชื่อเลือกตั้งครั้งหน้าได้ส.ส.มากกว่าเดิมแน่ ปัดตอบ"อภิสิทธิ์-สาธิต" ร่วมโต๊ะ "อนุทิน" มีนัยยะทางการเมือง 

12 พฤศจิกายน 2565  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่า กรณีคนในพรรคประชาธิปัตย์ทยอยลาออก  อาจจะมีผลกระทบต่อพรรคบ้าง แต่ภาพรวมไม่กระทบ เพราะมีคนใหม่ที่เดินเข้ามา และมีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้ง เพราะฉะนั้นภาพรวมการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคยังคงมั่นใจ และแกนนำพรรคทุกคนคิดตรงกันว่าพรรคประชาธิปัตย์ต้องได้ส.ส. มากกว่าเดิมแน่นอน

 

ทั้งนี้การย้ายพรรค มองว่ามีการย้ายกันทุกพรรค อย่างที่เคยทายไว้เมื่อใกล้เลือกตั้ง ไม่มีพรรคไหนไม่มีคนเข้า-ออก พรรคประชาธิปัตย์ก็เช่นเดียวกัน " มีคนถามตนว่าประชาธิปัตย์อยู่มาได้ 76 ปี ในอดีตมีคนเข้าก็เยอะ คนเดินออกก็มี ทำไมประชาธิปัตย์จึงอยู่ยั่งยืนยงมาได้ ตนจึงตอบไปว่า ก็เพราะประชาธิปัตย์ยังมีแก่น ที่หลุดล่วงไปบ้างก็เป็นเรื่องปกติ อาจจะเป็นเปลือกเป็นใบ  แต่ต้นรากแก้วออกมาเป็นประชาธิปัตย์ อุดมการณ์ และจิตวิญญาณของการรับใช้ประชาชน ที่ตั้งใจเดินหน้าให้ประชาธิปัตย์เป็นสถาบันการเมือง เพราะฉะนั้นต้นไม้ของประชาธิปัตย์จึงสามารถแผ่กิ่งก้านสาขา ผลิดอกออกใบได้ตลอดระยะเวลา  76 ปี เพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน

 

\"จุรินทร์\"ไม่หวั่นปชป.เลือดไหล ลั่นเลือกตั้งครั้งหน้าได้ส.ส.มากกว่าเดิม

ดังนั้นเรื่องดังกล่าวไม่ได้หวั่นไหว พร้อมจะเดินหน้าต่อไป ทุกคนในพรรคยังเหนียวแน่นเพราะคนเข้าเยอะกว่าคนออก ตัวเลขสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ตอนนี้ยังเป็นอันดับ 1 ของพรรคการเมืองในประเทศ 110,000 คน และช่วง3-4ปีที่ผ่านมีสมาชิกเข้าใหม่ ประมาณ 4 หมื่นคน ฉะนั้นพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้มีปัญหาอะไร  ยังเดินหน้าต่อไปผนึกกำลังคนที่ยังเป็นแก่น เป็นต้น เป็นรากแก้ว ของประชาธิปัตย์ขับเคลื่อนต่อไป ตนมั่นใจว่าประชาชนเข้าใจ และพร้อมที่จะเดินเคียงข้างไปกับเรา 

 

ส่วนพรรคจะต้องไปสืบหาสาเหตุของการลาออกหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า อย่างน้อยเบื้องต้นต้องไปถามคนที่ลาออกก่อน ว่าเพราะอะไรทำไมถึงออก หลายคนพรรคก็ให้ทุกอย่างที่พรรคจะให้ได้ อย่างน้อยก็โอกาสสถานภาพในการทำหน้าที่ การให้จิตวิญญาณ ให้อนาคตในการรับใช้ประชาชนเราก็ให้เต็มที่และให้ความสำคัญกับทุกคน แต่ละคนก็ต่างจิตต่างใจ ก็ต้องให้คนที่ลาออกเป็นคนตอบ แต่พรรคก็เข้าใจในสถานการณ์แบบนี้ 

 

\"จุรินทร์\"ไม่หวั่นปชป.เลือดไหล ลั่นเลือกตั้งครั้งหน้าได้ส.ส.มากกว่าเดิม

 

พร้อมกันนี้ นายจุรินทร์ กล่าวถึงกรณี นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่าต่อไปนี้จะไม่เกรงใจ พรรคที่มาดูดส.ส.ของประชาธิปัตย์ไป ว่า นายเฉลิมชัยพูดชัดเจนแล้ว ความเห็นของเลขาฯก็คือความเห็นของพรรค 

 

ส่วนกรณีที่ปรากฏภาพนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ร่วมรับประทานอาหารกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุขนั้น ตนไม่ทราบว่ามีนัยยะอะไร และไม่อยู่ในฐานะที่สามารถไปตอบแทนใครได้ เพราะตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ พร้อมยืนยันไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นพรรคประชาธิปัตย์ก็ยังคงเดินหน้าต่อไป และไม่หวั่นไหวไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

logoline