svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เชื่อ"บิ๊กตู่"หมดทางหวนคืนนายกฯมั่นใจประชาชาติโกย 12 ส.ส.ชายแดนใต้

12 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วันมูหะมัดนอร์ มะทา"มั่นใจประชาชาติกวาดเก้าอี้ 3 จังหวัดชายแดนใต้ครบ 12 ที่นั่ง ส่วนเมืองคอนคาดได้เพิ่ม 1-2 ส.ส. ลั่นไม่ร่วมกับรัฐบาลเผด็จการ เชื่อ"ประยุทธ์" หมดหนทางกลับมาเป็นนายกฯ

12 พฤศจิกายน 2565 "นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา" หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย "นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์" รองหัวหน้าพรรค และคณะผู้บริหารพรรค ได้เดินทางลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช พบปะกับคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด โดยมีนายหล้อ สายวารี ประธานคณะกรรมการอิสลามฯ ให้การต้อนรับ

 

โดย นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า การเดินทางมาในวันนี้ (12พ.ย.) เพื่อเปิดตัว นายอุดร น้อยทับทิม เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 นครศรีธรรมราช ของพรรค เนื่องจากพรรคได้พิจารณาแล้วเห็นว่า นายอุดร เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเพียงพอที่จะเข้าไปเป็นตัวแทนของชาวนครศรีธรรมราช และเคยมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีมาโดยตลอดไม่ว่าจะเคยเป็น หัวหน้าสำนักงาน และรองผู้ว่าราชการฯ มาก่อน และเข้ากับสภาพสังคมพาหุวัฒนธรรมของ จ.นครศรีธรรมราชได้เป็นอย่างดี

 

"ซึ่งนโยบายของพรรคของพวกเรา จะเข้าไปทำประชาชนชาวภาคใต้อยู่ดีกินดีกว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้"หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าว

ส่วนความมั่นใจพรรคประชาชาติจะได้รับการเลือกตั้งครั้งนี้กี่ที่นั่งนั้น โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ 12 ที่นั่ง มั่นใจว่าพรรคประชาชาติจะกวาดหมดทั้ง 12 ที่นั่ง ส่วนจังหวัดอื่นๆในภาคใต้ มั่นใจว่าจะสามารถปักธงได้สำเร็จ โดยใน จ.นครศรีธรรมราช 1-2 ที่นั่งแน่นอน  ส่วนอีกคนกำลังพิจารณาอยู่ คือ "ดร.สืบพงษ์ ธรรมชาติ" หากชัดเจนวันไหนจะประกาศให้ทราบต่อไป เนื่องจากว่าเป็นคนมีคุณภาพคนหนึ่งในจ.นครศรีธรรมราช

 

เมื่อถามอีกว่า หากผลการเลือกตั้งออกมาแล้วทางพรรคประชาชาติมีความชัดเจนในการเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่อย่างไร นายวันมูหะหมัดนอร์ กล่าวว่า ต้องดูผลการเลือกตั้งก่อนว่าพรรคทางฝ่ายประชาธิปไตยมีเสียงข้างมาก ก็จะเข้าร่วมรัฐบาลแน่นอน พรรคประชาชาติจะไม่เข้าร่วมรัฐบาลกับฝั่งเผด็จการเด็ดขาด

เมื่อถามย้ำว่า หาก "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาอีกจะร่วมหรือไม่ นายวันมูหะหมัดนอร์ กล่าวว่า ตนจะไม่ร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างแน่นอน แต่เชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกอย่างแน่นอน

logoline