svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วันนอร์"เปิด"อับดุลเราะมัน"ชิงส.ส.สงขลาในนามพรรคประชาชาติ

22 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วันนอร์"เปิดตัว"อับดุลเราะมัน มอลอ"สวมเสื้อพรรคประชาชาติ ลงสมัครชิง ส.ส. สงขลา เขต 7 หวังพัฒนาคนทุกกลุ่ม ไม่ใช่แค่เฉพาะชาวมุสลิมวัน

22 ตุลาคม 2565 "นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา" หัวหน้าพรรคประชาชาติ สวมเสื้อแจ็คเก็ตพรรคประชาชาติให้ นายอับดุลเราะมัน มอลอ ผู้ประสงค์ลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส. เขต 7 สงขลา ในนามพรรคประชาชาติ เมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา 

 

\"วันนอร์\"เปิด\"อับดุลเราะมัน\"ชิงส.ส.สงขลาในนามพรรคประชาชาติ

 

โดย นายอับดุลเราะมัน กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาพบนายวันมูหะมัดนอร์ และขอบคุณสมาชิกพรรคประชาชาติ ที่ไว้วางใจให้ลงสมัครเลือกตั้งเป็นผู้แทนราษฏรของชาวสะบ้าย้อย และนาทวี ซึ่งอ.สะบ้าย้อย ไม่เคยมี ส.ส.มุสลิม เลยแม้แต่คนเดียว ทั้งๆพื้นที่แห่งนี้ มีประชาชนมุสลิมอยู่จำนวนมาก

ทั้งนี้ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ได้ทำงานส่งเสริมความเป็นพหุวัฒนธรรมมาโดยตลอด ไม่ได้ขับเคลื่อนงานเพื่อคนเฉพาะกลุ่ม แต่จะทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนทุกกลุ่ม อยากให้ดูสังคมทางภาคเหนือของมาเลเซีย เช่น รัฐกลันตัน จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าผู้คนชนชาติใดก็เลือกพรรคปาส ที่มี ดาโต๊ะตวนฆูรู นิอาซิส ผู้นำจิตวิญญาณเป็นหัวหน้าพรรค ทั้งคนมลายู คนเชื้อสายจีน คนเชื้อสายสยามในมาเลเซีย ก็รวมเสียงเป็นหนึ่งเดียวเพื่อสนับสนุนพรรคปาส

 

\"วันนอร์\"เปิด\"อับดุลเราะมัน\"ชิงส.ส.สงขลาในนามพรรคประชาชาติ

 

"นี่คือพลังความสามัคคีที่ยิ่งใหญ่ ที่สะบ้าย้อยและนาทวีก็เช่นเดียวกัน อยากให้พี่น้องได้สัมผัส ส.ส.ที่เป็นมุสลิมบ้าง เราจะไม่เน้นแค่การพัฒนาเมกะโปรเจ็คถนนหนทาง แต่เราต้องเน้นการพัฒนาองค์ความรู้ ต้องดูแลสมองสติปัญญาเยาวชนคนรุ่นใหม่ เราต้องให้การศึกษาที่ดีแก่เยาวชน เพราะนี่คืออนาคตของเรา" นายอับดุลเราะมัน กล่าว

สำหรับประวัติ นายอับดุลเราะมัน มอลอ เคยดำรงตำแหน่ง เป็นผู้ช่วยผู้อำนวยการหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต สังกัดภาควิชาการเมืองการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่

 

-สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับสอง คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

 

-ปริญญาโทรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยอิสลามนานาชาติมาเลเซีย (IIUM) และกำลังศึกษารัฐศาสตร์ระดับปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยอูตารามาเลเซีย (UUM)

 

นอกจากนี้ ยังมีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และการแก้ปัญหาความขัดแย้ง และส่งเสริมการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรมอีกด้วย

 

logoline