svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วันนอร์"ประกาศเป็นเบอร์ 1 ปาร์ตี้ลิสต์ประชาชาตินั่งแคนดิเดตนายกฯ

18 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วันมูหะมัดนอร์ มะทา"ยันประชาชาติพร้อมสู้เลือกตั้ง แม้กฎหมายลูก 2 ฉบับ ยังต้องรอคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญ ลั่นเตรียมส่งส.ส.ชิง 25 เขต เน้นพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ย้ำเป็นเบอร์หนึ่งปาร์ตี้ลิสต์นั่งแคนดิเดตนายกฯ

18 ตุลาคม 2565 "นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา" หัวหน้าพรรคประชาชาติ เปิดเผยว่า พรรคมีความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยตั้งเป้าจะส่งส.ส.ในพื้นที่ ภาคใต้ ให้ได้ 25 เขต ซึ่งขณะนี้เปิดตัวไปแล้ว 15 เขต ส่วนที่เหลือนั้นอยู่ระหว่างการคัดสรรผู้ที่จะลงสมัครรรับเลือกตั้ง โดยเป้าหมายของการเลือกตั้งที่จะมาถึงพรรคประชาชาติยังคงเน้นในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม คณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ของพรรค ได้หารือร่วมกันและได้เน้นย้ำถึงการหาเสียงที่คำนึงถึงกติกาที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กำหนดในระยะ 180 วันก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ส่วนกติกาเลือกตั้งที่จะใช้ในการเลือกตั้งนั้น ที่ยังไม่ชัดเจน เนื่องจากรอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. รวมถึงร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พรรคไม่กังวลและพร้อมที่จะลงเลือกตั้ง

"ผมในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่หนึ่ง และจะรับการเสนอชื่อจากพรรคการเมืองให้เป็นบัญชีนายกฯที่พรรคจะสนับสนุน" หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าว

logoline