svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ปณิธาน"ประกาศทำพื้นที่บางนาต้นแบบไร้ยาเสพติด

09 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เต้ ปณิธาน" ควง "สารวัตรต้น" ลงชุมชนพึ่งบุญ เขตบางนา คิกออฟแคมเปญต้านยาเสพติดไทยสร้างไทย ลั่นเตรียมประสาน สน.บางนา ร่วมมือจริงจัง ขอเป็นพื้นที่ต้นแบบต้องปราศจากยานรก

9 พฤศจิกายน 2565 "พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ" รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านความมั่นคงแห่งชาติและป้องกันปัญหายาเสพติด พร้อมด้วย นายปณิธาน ประจวบเหมาะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ เขตบางนา ได้จัดคาราวานป้องกันยาเสพติดรณรงค์ประชาสัมพันธ์ และเชิญชวนประชาชนร่วมกันแจ้งเบาะแสการค้ายาเสพติด และนำตัวผู้เสพยาตามชุมชนมาบำบัดรักษา เพื่อคืนลูกหลานสู่อ้อมอกพ่อแม่ ที่ชุมชนพึ่งบุญ เขตบางนา กรุงเทพ

 

\"ปณิธาน\"ประกาศทำพื้นที่บางนาต้นแบบไร้ยาเสพติด

 

โดย นายปณิธาน กล่าวภายหลังลงพื้นที่ ว่า เดิมทีพื้นที่เขตบางนา พบปัญหาเรื่องยาเสพติดพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นตามพื้นที่ชุมชน หรือห้องแถว หนำซ้ำด้วยราคายาเสพติดที่ปัจจุบันค่อนข้างถูก และหาซื้อได้ง่าย บางกรณีมีการนำเอายาเสพติดไปซุกไว้ตามเสาไฟฟ้า เพื่อซื้อขายกันอย่างโจ่งแจ้ง ส่วนภายในชุมชนพึ่งบุญแห่งนี้ ยังไม่พบปัญหาดังกล่าว

 

"ไม่นานมานี้คนใกล้ตัวเพิ่งตรวจสอบพบติดยาเสพติด ผมจึงตั้งใจมุ่งมั่นทำพื้นที่บางนาให้ปราศจากยาเสพติด เพราะบางนาก็เหมือนบ้านของผม ฉะนั้น จึงไม่ต้องการให้คนในบ้านของเรามีภัยจากยาเสพติดอีก" นายปณิธาน กล่าว 

อย่างไรก็ตาม พรรคไทยสร้างไทย นับว่าเป็นพรรคแรกๆที่เริ่มออกแคมเปญเกี่ยวกับการปราบยาเสพติดแบบจริงจัง ส่วนตัวยืนยันว่าต้องการทำให้เกิดผลบวกมากที่สุด แต่ยอมรับว่าลำพังจะปราบให้ปัญหายาเสพติดหายไปจนหมดภายในเวลาไม่นาน คงเป็นไปได้ยาก แต่ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่พรรคไทยสร้างไทยอยากผลักดันให้เกิดผลเป็นรูปธรรมมากที่สุด 

 

ขณะเดียวกัน หลังจากนี้ตนจะเข้าไปประสานกับทางสถานีตำรวจ สน.บางนา ว่าพรรคมีนโยบายอย่างไร และอาจขอความกรุณา ร่วมทำงานกันอีกทางหนึ่งด้วย แต่ย้ำว่าความร่วมมือจากประชาชน คือ สิ่งที่สำคัญมากที่สุด และตนตั้งใจจะลงพื้นที่ให้ครบเพื่อประชาสัมพันธ์แคมเปญดังกล่าว 

 

\"ปณิธาน\"ประกาศทำพื้นที่บางนาต้นแบบไร้ยาเสพติด

 

นอกจากนี้ ส่วนตัวอยากฝากประชาชนชาว บางนา-พระโขนง หากพบปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติดสามารถแจ้งมาได้ที่ศูนย์ประสานงานพรรคไทยสร้างไทยได้ตลอด 24 ชม. 

ด้าน นางแสงทอง รอดศรี ประธานชุมชนพึ่งบุญ กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกดีใจ พร้อมขอขอบคุณนายปณิธาน และพรรคไทยสร้างไทย ที่ออกแคมเปญต้านยาเสพติด อีกทั้ง ยังมองว่าชุมชนจะได้มีการตื่นตัว ตระหนักถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น และที่ผ่านมายังไม่มีพรรคการเมืองใด เอาจริงเอาจังจัดการกับปัญหานี้ และเชื่อว่าหลังจากนี้ ปัญหายาเสพติดจะหมดไปจากพื้นที่ เพราะนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย 


 

logoline