svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไทยสร้างไทย"ประกาศขอนำทัพลุยปราบยาเสพติด

09 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สารวัตรต้น-ผู้พันปุ่น"ผนึกกำลังลุยปราบยาเสพติด ปลุกประชาชนมีส่วนร่วม ย้ำ"ไทยสร้างไทย"อาสาเป็นตัวกลางหาสถานบำบัด วิงวอนรบ.-เหล่าทัพ ให้ความสำคัญมองข้ามเรื่องการเมือง ลั่นรบ.นอกจากสอบตกยังติดลบแก้ปัญหา

9 พฤศจิกายน 2565 พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวยืนยันกับ "เนชั่นทีวี" ว่า พรรคเอาจริงกับการปราบปรามปัญหายาเสพติดที่กำลังระบาดทั่วประเทศ แต่ขณะเดียวกันพรรคร่วมรัฐบาลกลับไม่เห็นหรือให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ ทั้งที่ปัญหานี้จะส่งผลกระทบต่อประชาชน ซึ่งข่าวอาชญากรรมทุกวันนี้ (9พ.ย.) แทบจะต้องมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทั้งสิ้น 

 

\"ไทยสร้างไทย\"ประกาศขอนำทัพลุยปราบยาเสพติด

 

ทั้งนี้ พรรคไทยสร้างไทย ภายใต้การนำของ "คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์" หัวหน้าพรรค ได้ให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาก จึงได้มอบหมายให้ตน มาดำเนินงานตามนโยบายพรรคเพื่อทำให้เกิดเป็นรูปธรรมที่สุดและต้องขอแรงสนับสนุนจากประชาชนทั่วประเทศ ให้พรรคไทยสร้างไทยในการร่วมต่อสู้กำจัดปัญหานี้ เพราะคงทำคนเดียวไม่ได้ และถ้าอยากให้เกิดเป็นรูปธรรม ทุกคนต้องเข้ามามีส่วนร่วมช่วยกัน 

 

"ถึงวันนี้พรรคไทยสร้างไทยเรายังไม่ใช่รัฐบาล ยังไม่มีอำนาจ แต่สิ่งที่ทำได้ คือ การออกแคมเปญรณรงค์ อีกทั้ง ผู้สมัครพรรคไทยสร้างไทยทุกคน ที่ใกล้ชิดประชาชน จะเป็นตัวแทนนำคนใกล้ชิดของท่านไปบำบัด ไม่ต้องรอเป็นรัฐบาล เราก็ทำได้จริงอย่างแน่นอน รวมถึงพร้อมทำงานร่วมกับภาครัฐกำจัดปัญหานี้" พ.ต.ท.กุลธน กล่าว 

อย่างไรก็ตาม ตนทำได้หมด อยากให้รัฐมนตรีหรือทุกคนเห็นด้วย มันไม่ใช่เรื่องของพรรคไทยสร้างไทย หรือพรรคการเมืองใด แต่มันเป็นเรื่องของชาติ ถ้าไม่เร่งแก้ไข จะทำให้ประเทศไทยเดินต่อไปไม่ได้ พรรคต้องการเสียงสนับสนุนของทุกคน ข้าราชการส่วนไม่ดีมันมี ตนไม่ได้เหมารวม ยาเสพติดต้องกำจัดให้หมดสิ้นเด็ดขาด และจะทำเรื่องบำบัดให้ดีที่สุด

 

"ส่วนเหล่าทัพหากมีค่ายทหารก็ควรเปิดเป็นสถานที่บำบัดได้ ถึงแม้หลังบำบัดเลิกได้ไม่กี่คน แต่ก็ยังถือว่าดีกว่าไม่ทำอะไรเลย วิงวอนถึงพี่ๆ ที่อยู่ในรัฐบาลเวลานี้ รวมถึงข้าราชเหล่าทัพทั้งหมด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมทำงานแบบบูรณาการช่วยกัน อย่ามองเป็นเรื่องการเมืองหรือเรื่องอื่นๆ" พ.ต.ท.กุลธน ระบุ

ด้าน "น.ต.ศิธา ทิวารี" เลขาธิการพรรค กล่าวว่า ปัจจุบันยาเสพติดเข้าใกล้ตัวขึ้นทุกที และปัญหาดังกล่าวคือต้นตอของการก่ออาชญากรรมร้ายแรง และในยุคที่ผ่านมาก่อนจะมีรัฐบาล "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ที่ทำรัฐประหารเข้ามา ยาเสพติดในประเทศไทยเบาบางลงไปเยอะ เพราะมีการปราบปรามอย่างจริงจัง แล้วมาหนักที่สุดภายในไม่กี่ปีหลังนี้ จนปัจจุบันกระจายเป็นวงกว้าง

 

\"ไทยสร้างไทย\"ประกาศขอนำทัพลุยปราบยาเสพติด

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (9 พ.ย.) พรรคได้ปล่อยขบวนคาราวานต้านยาเสพติด นำโดย พ.ต.ท.กุลธน ซึ่งมีความมุ่งมั่น และเคยรับราชการตำรวจมาก่อน จึงรู้ว่าควรจะจัดการกับปัญหานี้อย่างไร และย้ำว่ากิจกรรมในวันนี้ ไม่ใช่การหาเสียง แต่เป็นสิ่งที่ควรทำ และรัฐบาลก็ควรประกาศเป็นวาระแห่งชาติ

 

"ผู้มีอำนาจรัฐ ต้นทุนต่ำที่สุด คือ ขอให้มุ่งมั่น ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว เข้าไปเกี่ยวพันกับธุรกิจสีเทา และรัฐบาลไม่ได้เพียงแค่สอบตกเรื่องนี้ แต่ติดลบ เพราะทำให้สถานการณ์รุนแรงมากขึ้น" น.ต.ศิธา กล่าว

 

 

 

 

logoline