svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ไทยสร้างไทย”คิกออฟปล่อยคาราวาน“ปราบยาเสพติด"นำร่องพื้นที่กทม.

09 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ไทยสร้างไทย”คิกออฟแคมเปญ “ปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก คืนลูกหลานสู่อ้อมอกพ่อแม่” นำร่องพื้นที่ กทม.เป็นที่แรก ตั้งอดีตรองผบ.ตร. นั่งปธ.กรรมการด้านความมั่นคงและป้องกันปัญหายาเสพติด

9 พฤศจิกายน 2565 พรรคไทยสร้างไทย โดยหัวหน้าพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรค  พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ พร้อมคณะผู้บริหารพรรค ร่วมปล่อยขบวนคาราวานปราบยาเสพติด ในแคมเปญ ”ยุทธการปราบยาเสพติด คืนลูกหลานสู่อ้อมอกพ่อแม่”

 

โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย และสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยมาร่วมขบวนคาราวาน ซึ่งได้เคลื่อนขบวนออกจากที่ทำการใหญ่ พรรคไทยสร้างไทย ลาดปลาเค้า 60 ในเวลา 10.10 น. 

 

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าพรรคไทยสร้างไทย ขอประกาศเจตนารมณ์เดินหน้าจริงจังกับการปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก นำผู้เสพมาบำบัดรักษาอย่างรวดเร็ว และครบวงจร เพื่ออนาคตของชาติ เพราะจากข้อมูลล่าสุดปี 2564 ย้อนไปถึงปี 2561 จะพบว่ามีการจับกุมคดียาเสพติดเพิ่มขึ้นในทุกๆปี โดยสถิติปีล่าสุดนั้นอยู่ที่ 337,000 คดี ซึ่งสูงสุดเป็นประวัติกาลในรอบ 5 ปี ซึ่งมีคดีสะเทือนขวัญคนไทยที่เกิดจากปัญหายาเสพติด อย่างกรณีกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู จนมาถึงผับจีนย่านยานนาวา ที่มีการตรวจพบสารเสพติดจำนวนมาก

 

“ไทยสร้างไทย”คิกออฟปล่อยคาราวาน“ปราบยาเสพติด\"นำร่องพื้นที่กทม.

พรรคไทยสร้างไทย ขอเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันยาเสพติด ที่แม้ว่าจะไม่มีอำนาจรัฐ แต่มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก เพื่อคืนลูกหลานสู่อ้อมอกพ่อแม่ จึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการด้านความมั่นคงแห่งชาติและป้องกันปัญหายาเสพติด โดยมีพ.ต.ท.กุลธน เป็นประธานที่ปรึกษา แบ่งการทำงานเป็น 2 ส่วนหลักๆคืออดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศตวรรษ เป็นประธานคณะกรรมการ ที่จะรับผิดชอบประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อจับกุมพ่อค้ายา สายยา หรือเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องมารับโทษขั้นสูงสุด และมี ดร.สุวดี พันธุ์พานิช เป็นรองประธานคณะกรรมการ รับผิดชอบด้านการนำผู้เสพ มาบำบัดรักษาตามสถานโรงพยาบาล 

 

“ไทยสร้างไทย”คิกออฟปล่อยคาราวาน“ปราบยาเสพติด\"นำร่องพื้นที่กทม.

ขณะที่พ.ต.ท.กุลธน ได้กล่าวชื่นชมคุณหญิงสุดารัตน์ ในความเป็นผู้นำที่เดินเรื่องทำนโยบายนี้เป็นพรรคการเมืองแรกๆ รวมถึงที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ต่างๆ รับฟังความเดือดร้อนของประชาชนด้วยตัวเอง “ท่านไม่ใช่เพียงแค่เป็นผู้นำพรรค แต่จะเป็นผู้นำประเทศ” และสำหรับตนนั้นก็ได้รับปากช่วยทำงานในส่วนนี้ทันที เพราะมองว่าเรื่องนี้มีความสำคัญ จะส่งผลต่ออนาคตประเทศด้วย พรรคไทยสร้างไทยจริงจัง ต้องการปราบยาเสพติดให้หมดไปจากประเทศไทย

 

ทั้งนี้หากประชาชนท่านใดพบเจอการค้ายาเสพติด และต้องการนำตัวผู้เสพมาบำบัดรักษา สามารถแจ้งเบาะแสผ่านมายังพรรคไทยสร้างไทย โดยจะปกปิดข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส ตามช่องทาง LINE official พรรคไทยสร้างไทย IDLine: @thaisangthai facebook fanpape พรรคไทยสร้างไทย และศูนย์ประสานงานว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทยทั่วประเทศ

 

“ไทยสร้างไทย”คิกออฟปล่อยคาราวาน“ปราบยาเสพติด\"นำร่องพื้นที่กทม.


 

logoline