svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สันติ" ไม่ตอบ "พลเอกประยุทธ์" ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ​ พปชร. หรือไม่

08 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สันติ" ไม่ตอบแคนดิเดตนายกฯ​ พปชร.ยังเป็น"ประยุทธ์" โยนผู้ใหญ่ในพรรคดู​ มั่นใจกลุ่มสามมิตร-ส.ส.ยึดมั่นไม่หนีซบพรรคอื่น

8 พฤศจิกายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ​ พร้อมพัฒน์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง​ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) กล่าวถึง​ความชัดเจนเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ​ นายสันติ​ กล่าวว่า​ เป็นเรื่องของผู้ใหญ่และกรรมการบริหารพรรค​


เมื่อมีการถามย้ำว่าได้มีการเตรียมแผนสำรองไว้หรือไม่ หากพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ ย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ​ นายสันติ​ กล่าวว่า​ พรรคพลังประชารัฐ​ ยังมีความมั่นคงและไม่ได้มีปัญหาในการทำงาน​


ส่วนจะให้ผู้ใหญ่เคาะรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้ชัดเจนเลยหรือไม่​ นายสันติ​ กล่าวว่า​ ขณะนี้พรรคมีความพร้อมในทุกด้านอยู่แล้ว​ ส่วนชื่อจะยังคงเป็นพล.อ.ประยุทธ์​ ใช่หรือไม่​ นายสันติ​ ย้ำอีกครั้งว่า​ เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ในพรรค​ 
 

ส่วนจะมี​ ส.ส.ปันใจย้ายไปพรรคอื่นหรือไม่​ เป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้​ แต่มั่นใจว่าตอนนี้​ส.ส.ทุก​คนยังคงเป็นเอกภาพและยึดมั่นกับพรรค​ ซึ่งไม่หวั่นว่าหลังการประชุมเอเปคจะมีการย้ายพรรคจนทำให้พรรคเกิดความสั่นคลอน​ เพราะมั่นใจ​ ส.ส.ของพรรคทุกคนที่ร่วมสร้างพรรคกันมา​ แล้วขณะนี้พรรคก็มีความมั่นคง​ รวมถึงหัวหน้าพรรค​ ก็มีความมั่นคงและยังมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ จะได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล​ เพราะกระแสของพรรคตอนนี้ยังได้รับการตอบรับดีในทุกภาค


ขณะที่​การย้ายพรรคของ​ ส.ส.​ โดยเฉพาะการย้ายไปที่พรรครวมไทยสร้างชาติ​ นายสันติ​ กล่าวว่า​ ยังไม่ได้ยินว่า​ ส.ส.​ มีการเคลื่อนไหวอะไร​ โดยตอนนี้ยังคงทำงาน​อยู่ในนามพรรค


"สันติ" ไม่ตอบ "พลเอกประยุทธ์" ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ​ พปชร. หรือไม่


เมื่อถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะถือว่าพรรคพันธมิตรพรรคพลังประชารัฐได้หรือไม่​ นายสันติ​ กล่าวว่า​ พรรคประชารัฐ​ ไม่ได้มีปัญหากับพรรคร่วมรัฐบาล​หรือพรรคการเมืองใด​ เพราะทุกพรรคการเมืองต่างมีความตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน​ เช่นเดียวกับกลุ่มสามมิตร​ ยังคงมีความเหนียวแน่น​ พูดคุยกันอยู่ตลอด​ แต่ตนไม่ทราบว่าจะย้ายไปร่วมงานกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่​ แต่ทุกคนก็ยังคงยืนยัน ว่ายังคงมีความมุ่งมั่นกับพรรค​ เพราะพรรคทำประโยชน์มากมายให้กับประชาชน


เมื่อถามว่าส.ส.กลุ่มปากน้ำยังยืนยันอยู่กับพรรคหรือไม่​ นายสันติ​ กล่าวว่า​ ตนย้ำมาตลอดว่าส.ส.ทุกคนยังยึดมั่นกับพรรคและกรรมการบริหารพรรคก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

logoline